Thứ Sáu, 25/10/2024 09:32 SA
Tuổi trẻ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa làm theo gương Bác :
Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo
Thứ Tư, 21/12/2011 18:00 CH

Từ việc “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, thời gian qua Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Tuy Hòa đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, làm chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong đoàn viên, thanh niên.

cong-nghiep111221.jpg

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Trường CĐCN Tuy Hòa giúp dân miền núi thu hoạch vụ mùa - Ảnh: N.CHƯƠNG

NHIỀU MÔ HÌNH HAY

Thầy Trần Đắc Lạc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐCN Tuy Hòa cho biết: “5 năm triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã tạo được chuyển biến sâu sắc trong cán bộ đảng viên, giảng viên, sinh viên. Đặc biệt, phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, không chỉ có nhiều đề tài được nhà trường áp dụng cho việc học tập, giảng dạy mà còn có sản phẩm bán ra thị trường”.

Đoàn Trường CĐCN Tuy Hòa hiện có bảy liên chi đoàn và một chi đoàn trực thuộc, với gần 5.300 đoàn viên thanh niên. Thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường triển khai nhiều mô hình hay, sáng tạo. Thông qua các kênh thông tin phát hành văn bản, bảng tin…, Đoàn trường hướng dẫn cụ thể cho từng chi đoàn, liên chi đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên kể các câu chuyện về Bác trong những buổi sinh hoạt, dã ngoại, sinh hoạt dưới cờ, sưu tầm những đầu sách báo, tranh ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; những mẩu chuyện gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Đồng thời, Đoàn trường tổ chức học tập, quán triệt sâu sắc các chuyên đề: “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, “Xây dựng Đảng thật sự trong sạch, là đạo đức, là văn minh”; đẩy mạnh việc thực hiện “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”... Năm 2011, Đoàn trường tổ chức cho tất cả đoàn viên, thanh niên viết bài thu hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, tạo phong trào học tập sôi nổi trong tuổi trẻ nhà trường, nhất là sinh viên; làm chuyển biến tích cực về nhận thức, lý tưởng sống trong đoàn viên, thanh niên. Thông qua chương trình rèn luyện đoàn viên, mỗi cán bộ, đoàn viên đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lê Hữu Giang, sinh viên lớp cao đẳng Cơ khí 32A, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường CĐCN Tuy Hòa nói: “Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để mọi người học lập và làm theo. Qua thực hiện cuộc vận động chúng tôi nhận thức sâu sắc được điều này, từ đó cố gắng học tập tốt hơn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện của trường phát động. Bản thân tôi còn đăng ký vào đội hình “ngân hàng máu sống” của trường”.

VÌ CỘNG ĐỒNG

Học tập Bác về tình yêu thương con người, Đoàn Trường CĐCN Tuy Hòa đã thành lập “Ngân hàng máu sống” với 30 đoàn viên tham gia. Những năm qua, “ngân hàng” này đã vận động nhiều đoàn viên tham gia hiến hơn 250 đơn vị máu, cấp cứu cho nhiều bệnh nhân nghèo. Võ Thị Tường An, học sinh lớp Trung cấp kế toán 33, nói: “Từ năm 2010 đến nay, tôi đã ba lần hiến máu cứu người. Gặp những ca phẫu thuật nào thiếu máu, dù thời điểm nào, tôi đều sẵn sàng hiến máu cho bệnh nhân”.

Đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động theo hướng chuyển từ học tập sang hành động là chính, gắn cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ của Đoàn và nhà trường, hàng năm Đoàn trường CĐCN Tuy Hòa phát động phong trào thi đua “học tốt, dạy tốt”, từ đó phong trào nghiên cứu khoa học trong nhà trường ngày càng mạnh mẽ. Năm học 2010-2011, có 26 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên, trong đó 8 đề tài được nghiệm thu đã áp dụng vào các khoa giảng dạy.

Đoàn trường còn thành lập các câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ, Kỹ năng cơ bản... Đặc biệt, CLB Xung kích tình nguyện, với hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia. Hàng năm, thành viên các CLB này tham gia chiến dịch Tình nguyện, chiến dịch Mùa hè xanh, giúp hàng trăm hộ dân ở các huyện miền núi thu hoạch lúa, mè, dưa, làm đường, xây dựng lại nhà…; bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về tin học, ngoại ngữ cho học sinh. Ngoài ra, vào Tháng an toàn giao thông, đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn, giữ an ninh trật tự giao thông; tổ chức ngày chủ nhật xanh, ngày thứ bảy tình nguyện…

Bí thư Đoàn trường CĐCN Tuy Hòa Nguyễn Trí Quốc cho biết: “Đoàn trường rất chú trọng đến việc đổi mới cách làm và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn theo các chuyên đề, nhất là đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, cách làm sáng tạo và nhiều mô hình hay đã được nhân rộng trong toàn trường mang lại hiệu quả cao.

NGUYỄN CHƯƠNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek