Thứ Sáu, 25/10/2024 09:29 SA
Những công nhân trẻ giỏi
Thứ Tư, 26/10/2011 18:00 CH

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tuyên dương 30 gương mặt “công nhân trẻ giỏi” năm 2011. Báo Phú Yên giới thiệu 4 gương mặt tiêu biểu trong số đó.

 

* HUỲNH GIA PHÚC - KỸ SƯ ĐIỆN TỬ TRUNG TÂM VIỄN THÔNG TP TUY HÒA: “Cây” sáng tạo trẻ

 

phuc111026.jpg
Là một kỹ sư điện tử, anh Huỳnh Gia Phúc không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà còn tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị. Từ đầu năm 2007 đến tháng 6/2011, anh có 7 sáng kiến được công nhận, trong đó sáng kiến nổi bật nhất là “kinh nghiệm vận hành bảo dưỡng tổng đài ALCATEL1000MME10 thiết bị của Pháp”. Anh Phúc cho biết, trong quá trình chuyển giao kỹ thuật, tài liệu chủ yếu bằng tiếng Pháp, tiếng Anh và rất nhiều nên bất tiện cho một số anh em. Vì vậy Phúc đã chủ công, cùng hai cộng sự dịch thuật lại và tổng hợp thành một tài liệu kỹ thuật để anh em trong đài dễ dàng khai thác thiết bị. Đề tài này đã được Tập đoàn VNPT công nhận và được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen lao động sáng tạo năm 2007. Ngoài ra, Phúc còn là lao động giỏi cấp viễn thông, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở các năm 2007, 2008 và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Không chỉ năng nổ trong công tác chuyên môn, Phúc còn là một cán bộ đoàn năng động. Anh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên như tham mưu ban giám đốc tổ chức chuỗi cửa hàng thanh niên phù hợp với kinh doanh của đơn vị. Hoạt động này mang lại hiệu quả cao, phát triển rất nhiều thuê bao và được phát động trong toàn tỉnh.

 

* NGUYỄN THỊ THANH NHÀN (NGÂN HÀNG NN-PTNT CHI NHÁNH PHÚ YÊN): Nữ nhân viên đa tài

 

nhan111026.jpg
Thanh Nhàn là nhân viên phòng Marketing phụ trách thẻ ATM và các dịch vụ chi qua thẻ. Công việc này khó nhất là giữ chân khách hàng cũ và phát triển những khách hàng mới. Bởi thị trường Phú Yên không lớn nhưng số lượng ngân hàng ngày càng phát triển nên tính cạnh tranh rất quyết liệt, đòi hỏi mọi người phải làm việc hết sức khẩn trương. Tuy vậy, trong những năm qua không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc của mình, Thanh Nhàn còn tranh thủ thời gian học thêm để nâng cao trình độ, phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn. Thanh Nhàn đã trúng tuyển cao học của Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh và đã học được một năm. Không chỉ thế, Thanh Nhàn còn là “cây” văn nghệ, thể dục thể thao của chi nhánh, đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi đấu, như: giải khuyến khích Hội thi cán bộ ngân hàng tài năng - thanh lịch năm 2009 khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức; giải ba Hội thao cầu lông năm 2009 do Đoàn Khối Doanh nghiệp tổ chức; giải nhất thi cắm hoa năm 2011 do Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tổ chức… Ngoài ra, Thanh Nhàn còn đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi” năm 2009-2010.

 

* TRẦN THẾ CƯỜNG - CÔNG NHÂN ĐIỆN LỰC TUY HÒA: Một tay nghề giỏi

 

cuong.jpg
12 năm làm công nhân quản lý đường dây và trạm biến áp, tham gia thi công, sửa chữa nhiều công trình nên Trần Thế Cường rút ra nhiều kinh nghiệm trong công việc chuyên môn của mình. Năm 2011, Cường được chọn là đại diện lực lượng công nhân Điện lực Tuy Hòa tham gia Hội thi thợ giỏi cấp công ty và đạt giải nhì, được Công ty Điện lực Phú Yên chọn tham gia thi thợ giỏi cấp cao hơn. Tại hội thi này, Cường đạt thợ giỏi và tiếp tục được Tổng công ty Điện lực Miền Trung triệu tập vào đội tuyển tham gia thi thợ giỏi do Tập đoàn EVN tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới. Thế Cường nói: Làm công việc quản lý đường dây và trạm biến áp khá vất vả. Bất kể ngày, đêm nếu chỗ nào có sự cố thì phải lên đường đi ngay. Khi làm việc mình luôn để ý, đặc biệt quan tâm đến yếu tố đảm bảo an toàn.

 

Ngoài công việc chuyên môn, Cường còn tích cực tham gia công tác đoàn. Gần đây nhất là tham gia thi công xây dựng đường dây 22kV và TBA cấp điện cho Bảo tàng Phú Yên; thi công xây dựng đường dây 22kV và TBA cấp điện cho Bệnh viện Đức Tín… để gây quỹ cho Đoàn hoạt động.

 

* LÊ TẤN TUỆ (CHI NHÁNH XĂNG DẦU PHÚ YÊN): “Cây” cải tiến

 

tue111026.jpg
Là Phó trưởng phòng Quản lý kỹ thuật, những năm qua Lê Tấn Tuệ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Trong công việc anh luôn tìm tòi sáng tạo, cải tiến để tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả làm việc. Một trong những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của anh được đánh giá cao là cải tiến thành công quy trình nhập xuất xăng, dầu kín. Lê Tấn Tuệ cho biết: Trước kia, mỗi lần xe nhập xăng, dầu vào bồn chứa phải có van xả trực tiếp ra ngoài, sau đó mình nghiên cứu đưa hệ thống hơi chạy ngược vào xe nhập xăng dầu. Làm như thế vừa không hao hụt trong quá trình nhập, xuất, không gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn trong vùng cháy nổ. Sáng kiến này đã được công ty đưa vào áp dụng năm 2009.

 

Ngoài ra, Lê Tấn Tuệ còn đưa tin học vào công việc, thực hiện tin học hóa công tác văn phòng, như tổ chức tập huấn cho các trưởng cây xăng nắm các quy trình khi nhập dữ liệu để truyền về cho công ty xuất hóa đơn kịp thời cho khách hàng. Nhờ đó, công tác quản lý được chặt chẽ hơn, rút ngắn thời gian làm việc, nâng cao năng suất lao động. Là một cán bộ đoàn năng động, Chi đoàn Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên do anh làm bí thư luôn giữ vững danh hiệu Chi đoàn vững mạnh.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek