Thứ Sáu, 25/10/2024 09:22 SA
Thủ lĩnh Đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Tư, 26/10/2011 10:00 SA

Không chỉ xuất sắc trong công tác giảng dạy, Bí thư Chi đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh còn được biết đến là một “cây phong trào” nhiệt huyết và giàu sáng tạo.

 

son111026.jpg

Bên cạnh hoàn thành công tác giảng dạy, anh Lê Thái Sơn còn là một người giàu nhiệt huyết - Ảnh: M.HUY

NGƯỜI CỦA HÀNH ĐỘNG

 

Trong chương trình “ca nhạc tạp kỹ” Gala mừng xuân Tân Mão 2011 do Chi đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh thực hiện, chúng tôi rất ấn tượng với cách dàn dựng, không khí sôi động trên sân khấu và đặc biệt là tính giáo dục rất cao của chương trình. Người đạo diễn chính cho buổi gala ấy là Bí thư chi đoàn Lê Thái Sơn.

 

Không theo hình mẫu của những thủ lĩnh Đoàn theo kiểu hài hước, có thể nói, Lê Thái Sơn là con người của hành động, có khả năng trong việc phát động phong trào, hát hay, khiêu vũ giỏi… Bên cạnh việc bám sát các chương trình, nội dung của Đoàn cấp trên, Lê Thái Sơn còn phát huy sự sáng tạo một cách tối đa. Điều đó đã giúp Sơn chứng minh với Ban Giám hiệu nhà trường và các tổ chức xã hội rằng, công tác đoàn không chỉ là việc tạo ra sân chơi, mà sau sân chơi ấy là cách tiếp cận kiến thức của các học sinh trong trường. Từ cách đặt vấn đề ấy, Lê Thái Sơn không tiếc thời gian tìm kiếm những phương thức tuyên truyền hiệu quả nhất. Với khả năng về biên tập âm thanh và hình ảnh, cộng với sự tìm tòi không biết mệt mỏi về công nghệ thông tin, Lê Thái Sơn mạnh dạn xây dựng các chương trình theo chủ đề trên các phần mềm hiện đại. Theo đó, những chương trình tuyên truyền về biển đảo, phòng chống HIV/AIDS, an toàn giao thông… đã được lồng ghép một cách khéo léo giữa lượng kiến thức, hình ảnh sinh động và âm nhạc khá phong phú. Đây có thể xem là một cách làm sáng tạo, không những giúp cho học sinh thích thú, mà còn tạo được hiệu quả từ sự cảm quan.

 

Chị Nay H’ Nhơn, Bí thư Huyện Đoàn Sông Hinh cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao những ý tưởng của Lê Thái Sơn. Những chương trình tuyên truyền do Thái Sơn xây dựng đã chứng minh tính hiệu quả trong việc thu hút lực lượng đoàn viên học sinh tham gia. Chúng tôi dự kiến trong thời gian sắp tới, mô hình tuyền truyền qua các phần mềm công nghệ thông tin, cũng như các chương trình văn nghệ có chiều sâu ở các cơ sở Đoàn trong toàn huyện sẽ được nhân rộng”.

 

PHÁT HUY VAI TRÒ ĐẦU TÀU

 

So với các trường trên địa bàn huyện, Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh có nhiều khó khăn nhất định. Số lượng học sinh ít (hơn 200 học sinh); giáo viên và cán bộ công nhân viên của trường cũng khá khiêm tốn (34 người), trong đó có 12 đoàn viên. Bên cạnh hoàn thành công tác chuyên môn, mọi hoạt động phong trào của trường đều phụ thuộc rất nhiều vào sự nhiệt tình của các đoàn viên. Với vai trò là bí thư chi đoàn, Lê Thái Sơn đã phát huy tối đa khả năng và sự nhiệt huyết tuổi trẻ của mình. Không những vận động các đoàn viên tham gia, Lê Thái Sơn còn “ôm sô” các phần việc đóng góp một phần sức lực vì sự thành công chung, nhiều hoạt động của trường, như: vận động học sinh tham gia, quản lý âm thanh, ánh sáng sân khấu, xử lý các phần mềm công nghệ thông tin, xây dựng nội dung chương trình… Đây chính là những yếu tố để Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh trở thành “lá cờ đầu” trong hầu hết các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao trên địa bàn huyện.

 

Do đặc thù là trường nội trú, nên công tác an ninh trật tự luôn được Ban Giám hiệu nhà trường ưu tiên hàng đầu. Với vai trò là đội trưởng Đội thanh niên xung kích, Lê Thái Sơn không những vận động các thành viên trong đội đề cao nhiệm vụ, mà còn góp phần tạo ra môi trường học tập trong lành cho các em học sinh, bằng sự tích cực và chân thành trong những lời khuyên nhủ. Nhờ vậy trong nhiều năm qua, Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh không xảy ra các trường hợp gây gổ, đánh nhau, mất cắp.

 

“Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của Lê Thái Sơn trong mọi hoạt động của trường. Không những thể hiện được vai trò đầu tàu, sự nhiệt tình, sáng tạo, Lê Thái Sơn còn giúp chúng tôi rất yên tâm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như việc quản lý học sinh của trường”, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh Nguyễn Đoàn nói.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek