Thứ Sáu, 25/10/2024 13:32 CH
Xã Đoàn Hòa Thành (huyện Đông Hòa):
Điểm sáng trong học tập và làm theo lời Bác
Thứ Tư, 07/09/2011 14:00 CH

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, thời gian qua Ban chấp hành xã Đoàn Hòa Thành (huyện Đông Hòa) đã tập trung triển khai và thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo.

 

HOA-THANH110907.jpg

Đoàn viên thanh niên xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) thăm, tặng quà cho gia đình cụ Đặng Đáp, thôn Phước Bình Bắc xã Hòa Thành. - Ảnh: V.VIỄN

Xã Đoàn Hòa Thành hiện có tám chi đoàn trực thuộc, với trên 132 đoàn viên thanh niên. Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, xã Đoàn Hòa Thành đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, từ đó tạo ra bước chuyển biến tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong công tác vận động đoàn viên hiến máu tình nguyện, năm 2009 và 2010 có gần 100 đoàn viên hưởng ứng tham gia hiến hàng chục đơn vị máu, góp phần cứu sống hàng chục nạn nhân nghèo. Ngoài ra, phát huy tinh thần tương thân tương ái, phong trào quyên góp xây dựng quỹ “Tài năng trẻ” đã được đoàn viên thanh niên và học sinh xã Hòa Thành tích cực hưởng ứng. Nhờ đó, hàng năm đến kỳ tổng kết năm học, xã Đoàn trích quỹ để trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã. Xã Đoàn cũng đã vận động quyên góp quỹ “Tuổi thơ cần kiệm”, xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo”, phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã thu trên 201kg giấy; vận động toàn thể đoàn viên, học sinh tham gia ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn và chương trình “Thắp sáng ước mơ” gần 10 triệu đồng…

 

Không chỉ chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động, Ban Thường vụ xã Đoàn Hòa Thành còn tập trung chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc hướng cuộc vận động tới việc làm theo là chính, cụ thể hóa cuộc vận động bằng việc đẩy mạnh phong trào học tập sáng tạo trong thanh thiếu nhi. Hoạt động của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội ở các cấp học đã góp phần trong việc thúc đẩy các phong trào thi đua học tập, rèn luyện của thanh thiếu nhi. Từ đó, nhiều gương học sinh tuy có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã phấn đấu học tập và đạt được nhiều thành tích cao. Phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế xã hội”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai thực hiện tốt. Xã Đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Hòa thành lập tổ tiết kiệm - vay vốn để nhận ủy thác trên 50 triệu đồng cho đoàn viên thanh niên vay đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, xã Đoàn còn phát động phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với những việc làm thiết thực, như tổ chức 12 đêm văn nghệ ủng hộ vào quỹ Vì người nghèo trên 10 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã nhân các dịp lễ, tết... Cụ Đặng Đáp, thôn Phước Bình Bắc được đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà, cụ xúc động nói: “Hàng năm, tôi được các cháu đoàn viên đều quan tâm thăm hỏi, tặng quà, xúc động lắm. Niềm vui này tôi đã mãn nguyện đến khi cuối đời”.

 

Ngoài ra, để tuyên truyền, bồi dưỡng các chuyên đề về tư tưởng của Bác, Ban Thường vụ Xã Đoàn Hòa Thành đã chọn và cử 30 đoàn viên thanh niên tham gia học tập, nghiên cứu tài liệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và một số lời dạy, mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Trên cơ sở đó, 100% chi đoàn trong xã tiến hành tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức của Người đến từng đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức, như sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt câu lạc bộ, giao lưu văn hóa văn nghệ… Các liên Đội trường học đã tổ chức nhiều cuộc thi như: “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ”, “Thi đua học tập tốt, làm nghìn việc tốt xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi và bổ ích cho việc hình thành, phát triển, giáo dục nhân cách cho tuổi trẻ.

 

Bí thư Xã Đoàn Hòa Thành Võ Văn Viễn cho biết: “Những năm qua, Ban Chấp hành xã Đoàn tập trung làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả thông qua các hình thức như các cuộc thi tìm hiểu, dã ngoại, sinh hoạt chủ điểm nhân các ngày lễ, thi đua thâm canh cây trồng để tăng năng suất, phát triển chăn nuôi… 100% đoàn viên hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Thành Hồ Trung Lăng bày tỏ: “Qua 5 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đoàn thanh niên xã Hòa Thành đã triển khai nhiều phần việc thiết thực, mang lại hiệu quả đáng khích lệ như, công tác giao quân hàng năm đều vượt chỉ tiêu, tham gia làm vệ sinh môi trường, bảo vệ các trục đường giao thông trong xã. Đặc biệt, trong công tác phát triển đảng viên, năm nay, chỉ tiêu của xã phát triển 15 đảng viên, nhưng đến nay đã phát triển được 11 đảng viên, trong đó có 9 đảng viên được kết nạp từ Đoàn thanh niên”.

 

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Xã Đoàn Hòa Thành được Đoàn cấp trên công nhận là đơn vị dẫn đầu khối nông thôn. Riêng trong năm 2009, xã Đoàn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; năm 2010 được chọn là một trong những mô hình “Dân vận khéo” của tỉnh.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek