Thứ Sáu, 25/10/2024 13:33 CH
Vinh danh những học sinh, sinh viên xuất sắc
Thứ Tư, 24/08/2011 11:00 SA

UBND tỉnh và Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa phối hợp tổ chức vinh danh 120 học sinh, sinh viên (HSSV) có thành tích xuất sắc đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và THPT trên toàn quốc. Ngoài bằng khen của UBND tỉnh, mỗi HSSV còn được nhận học bổng 2 triệu đồng.

vinh-danh-5110824.jpg

Đồng chí Trần Quang Nhất trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên xuất sắc - Ảnh: T.HIẾU

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị bước vào năm học mới, 120 HSSV nghèo học giỏi và trên 500 đoàn viên thanh niên, chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh năm 2011 đã tựu về hội trường Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2) dự chương trình vinh danh, trao học bổng. Những HSSV được vinh danh lần này đa số là con em những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc.

Nguyễn Công Triều (sinh viên năm hai ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng), quê xã An Hải (huyện Tuy An) là một điển hình. Ba mẹ Triều quanh năm làm thuê nên thu nhập rất bấp bênh nhưng vẫn quyết tâm nuôi 5 anh em Triều học đại học. Hiện anh trai cả của Triều đã tốt nghiệp, đang công tác ở UBND xã An Hải; người chị kề tốt nghiệp đại học Quy Nhơn chưa có việc làm, còn hai đứa em đang học phổ thông ở trường huyện. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình nghèo khó và thương ba mẹ cực khổ, mấy anh em Triều quyết tâm học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ. Riêng Triều, ngoài những buổi đến giảng đường, Triều còn tranh thủ đi làm gia sư. Nhờ đó mỗi tháng ba mẹ chỉ hỗ trợ Triều khoảng một triệu đồng. Tuy phải làm thêm để kiếm tiền nhưng hai năm đại học, Triều đều đạt sinh viên giỏi của trường. Điểm trung bình học kỳ gần đây nhất của Triều là 8,62. Triều nói: “Ở làng biển quê em ít có bạn được học đến nơi đến chốn, do cuộc sống khó khăn. Vì vậy khi bước vào giảng đường đại học, mục tiêu lớn nhất của em là khi tốt nghiệp, cầm tấm bằng loại giỏi trên tay để dễ tìm được việc làm ưng ý, có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo và nuôi hai đứa em ăn học. Được vinh danh và nhận học bổng của UBND tỉnh lần này là động lực để em phấn đấu học tập tốt hơn nữa, trở thành người có ích cho đời”.

Nguyễn Thanh Trà (sinh viên năm tư ngành Tài chính doanh nghiệp, Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), quê Hòa Trị (huyện Phú Hòa) cũng là một trong những sinh viên tiêu biểu vượt khó học giỏi. Tuy là con gái vùng nông thôn nhưng từ khi vào học ở TP Hồ Chí Minh, Trà đã sớm tìm được cho mình công việc phục vụ nhà hàng để kiếm tiền trang trải học tập. Trà nói: “Thấy ba mẹ cực khổ nên từ khi bước vào học năm thứ nhất em chọn công việc phục vụ nhà hàng để kiếm tiền. Tuy cực, nhưng có thêm thu nhập và đỡ gánh nặng cho gia đình. Nhờ vậy mà mấy năm qua ba mẹ đỡ một phần chi phí cho em”. Tuy vất vả, cực khổ là thế nhưng bốn năm học vừa qua Trà đều là sinh viên khá, giỏi của trường. Học kỳ vừa qua Trà được 8,4 điểm. Được nhận học bổng 2 triệu đồng, Trà cho biết sẽ đưa ba mẹ số tiền này để mua sách vở cho hai đứa em chuẩn bị vào năm học mới.

Tại buổi tuyên dương, xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vượt khó vươn lên học giỏi của các HSSV, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh và học bổng cho từng HSSV; mong muốn các HSSV tiếp tục đạt được thành tích xuất sắc trong những năm học tiếp theo. “Tôi tin tưởng và mong rằng dù đi đâu, làm gì các HSSV cũng sẽ luôn hướng về quê hương Phú Yên; tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, nắm bắt khoa học, kỹ thuật, công nghệ, tích lũy nhiều thông tin bổ ích để biến những thông tin, tri thức đó thành nguồn nhân lực tham gia phát triển đất nước và tỉnh nhà”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất nói.

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek