Thứ Sáu, 25/10/2024 15:20 CH
Tiếp sức thí sinh vượt “vũ môn”
Thứ Tư, 13/07/2011 14:00 CH

Ra quân từ những ngày đầu tháng 7, lực lượng “tiếp sức mùa thi” đã giúp đỡ cho nhiều thí sinh và người nhà tìm được chỗ trọ giá rẻ, tư vấn các điểm trường, phòng thi… Với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, các tình nguyện viên tiếp tục sát cánh cùng các sĩ tử vượt “vũ môn” thành công.

 

tiep-suc110713.jpg

Đội tiếp sức mùa thi tại điểm Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đang tư vấn chỗ trọ giá rẻ cho 2 thí sinh đến từ Hà Tĩnh. - Ảnh: K.MY

 

Chuyến xe từ Đắk Lắk cập Bến xe liên tỉnh đúng 12g trưa hôm qua (12/7). Khác với ngày thường, hôm ấy trên chiếc xe 16 chỗ này có đến hơn phân nửa hành khách là thí sinh đến Phú Yên thi vào các trường cao đẳng. Cứ 7-10 phút lại có một chuyến xe chở khách vào bến. Dù trời nắng chang chang nhưng 7 tình nguyện viên ở đây vẫn xúm xít dưới cây dù đứng đợi thí sinh. Hễ thấy chiếc xe khách nào vừa vào bến, các tình nguyện viên tay cầm bản đồ, tay giương cao biển hiệu của chương trình, tản ra tìm thí sinh để giúp đỡ. Nguyễn Thị Bích Thảo (Thành Đoàn Tuy Hòa), tình nguyện viên tại Bến xe liên tỉnh chia sẻ: “Mấy hôm nay, tôi và nhiều bạn mới đi lần đầu, đứng giữa trưa nắng, bụi và mùi xăng dầu của xe khách nên hơi mệt. Nhưng tư vấn, giúp đỡ được cho nhiều thí sinh nên ai nấy cũng vui vẻ và phấn khởi. Mỗi ngày, nhóm sinh viên tình nguyện của tôi “tiếp sức” cho hơn 40 lượt thí sinh và người nhà”.

 

Bùng binh đường tránh quốc lộ 1A - quốc lộ 25 và tại Ga Tuy Hòa cũng là những nơi đầu tiên thí sinh từ các huyện trong và ngoài tỉnh đổ về. Nhiệm vụ của các tình nguyện viên ở đây là tư vấn, chỉ đường cho các thí sinh đến các điểm trường trong thành phố. Ông Bùi Văn Nghĩa, quê ở huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) đưa con trai là Bùi Văn Tín thi vào Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết: “Hai cha con tôi xuống ga lúc 5g30 sáng, lạ đường nên chưa biết đi đâu. Hỏi xe ôm chở xuống ký túc xá Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 thì người ta hét giá… 70.000 đồng. Nhờ có sinh viên tình nguyện kịp thời tư vấn, chỉ dẫn đường đi, nên cha con tôi đón taxi xuống trường vừa an toàn, giá lại thấp hơn”.

 

Tại cổng Trường Đại học Phú Yên, lực lượng tiếp sức mùa thi thành lập hai nhóm tư vấn. Một nhóm hướng dẫn các sĩ tử ngoại tỉnh và người nhà vào khu ký túc xá của trường, nhóm còn lại nhanh chóng đưa các thí sinh khác đến những chỗ trọ giá rẻ và tư vấn các tuyến đường, chỗ ăn... Trần Thị Thanh Hân (sinh viên năm cuối, Trường Đại học Phú Yên), đội trưởng đội tiếp sức mùa thi tại Trường Đại học Phú Yên tâm sự: “Ba năm liền, mình tham gia tiếp sức mùa thi, làm riết rồi quen. Chúng tôi không phải ngồi một chỗ trực chờ thí sinh và người nhà tới hỏi, mà phải đón tìm, dò hỏi xem họ cần giúp đỡ gì từ lúc mới xuống xe”. Trong 2 đợt tiếp sức vừa qua từ 2-4/7 và 7-9/7, đội tiếp sức mùa thi của Hân đã giúp đỡ, hướng dẫn cho hơn 400 thí sinh trong tỉnh và gần 220 thí sinh ngoài tỉnh.

 

Tâm trạng chung của sinh viên tình nguyện trong những ngày tiếp sức mùa thi là vất vả nhưng vui và bổ ích. Có nhiều tình nguyện viên liên tục bị thí sinh và người nhà “hành” nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Tình nguyện viên Phạm Văn Nhân (sinh viên năm 3, Trường Đại học Phú Yên), kể lại một kỷ niệm vui: “Quy định của ký túc xá trường là chỗ ở miễn phí chỉ cho một thí sinh và người nhà. Nhưng hôm đó, một thí sinh đến từ Đắk Lắk có đến 3 người nhà hộ tống đi thi. Vậy là mình được phân công dẫn họ đi tìm nhà trọ. Đi từ 8g sáng đến tận 12g trưa, qua gần cả chục điểm trọ giá rẻ mà vẫn chưa tìm ra chỗ ở ưng ý. Chân thì mỏi, bụng thì đói, trời lại nắng gắt, nhưng mình vẫn phải cố gắng. May mà cuối cùng cũng tìm ra được một chỗ trọ giá rẻ ở gần trường”.

 

 “Trước khi ra quân tiếp sức mùa thi, các đơn vị đã tổ chức khảo sát phòng trọ, phương tiện đi lại, địa điểm ăn bình dân tại các địa bàn có điểm thi. Hiện có trên 2.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí để phục vụ thí sính và người nhà về TP Tuy Hòa dự thi tuyển sinh lần này. Năm nay, ban tổ chức chương trình sẽ cùng các tình nguyện viên quyết tâm “tiếp sức” một cách hiệu quả nhất, làm nên một chương trình thực sự ý nghĩa, bổ ích, mang lại sự tự tin cho các thí sinh đến Phú Yên tham dự kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng”- Bí thư Tỉnh Đoàn  Đào Bảo Minh cho biết.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek