Thứ Sáu, 25/10/2024 15:25 CH
Bí thư Tỉnh Ðoàn Ðào Bảo Minh:
Thể hiện hết tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ
Thứ Tư, 06/07/2011 18:00 CH

“Tuổi trẻ vì một xã hội lành mạnh” là chủ đề chiến dịch Hè tình nguyện 2011. Báo Phú Yên phỏng vấn đồng chí Ðào Bảo Minh, Bí thư Tỉnh Ðoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên, Chỉ huy trưởng chiến dịch Hè tình nguyện 2011 xung quanh chủ đề này.

 

tiep-suc110706.jpg

Các tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh thi đại học vào hội đồng thi. - Ảnh: T.HIẾU

 

* Hoạt động tình nguyện hè năm 2011 có những điểm chung gì, thưa đồng chí?

 

- Trong những năm qua, cùng với cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã góp phần không nhỏ vào những thành tựu quan trọng trong quá trình thực hiện sự nghiệp CNH-HĐH. Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, thu được nhiều kết quả thiết thực, từ nhiều năm qua, hoạt động tình nguyện hè mà trọng tâm là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được coi là một điểm nhấn quan trọng trong các phong trào hành động của Đoàn. Màu áo xanh đã để lại những hình ảnh đẹp nhất của tuổi trẻ trên khắp các buôn làng, thôn xóm, thu hút và khích lệ đông đảo thanh niên không quản ngại gian khó góp sức xây dựng quê hương ngày càng đẹp tươi. Năm nay, với chủ đề “Hè 2011 - Tuổi trẻ vì một môi trường xã hội lành mạnh”, thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện ba nội dung trọng tâm gồm: Tổ chức tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật và đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi; tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, ôn tập hè cho thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng các địa bàn vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên, các họat động được triển khai theo nhu cầu, đề xuất của các địa phương và phù hợp với điều kiện của các đơn vị.   

 

* Những nét mới cũng như “điểm nhấn” của chiến dịch Hè tình nguyện năm nay là gì, thưa đồng chí?    

 

- Với chủ đề “Sinh viên với những công trình tình nguyện chào mừng Phú Yên 400 năm hình thành và phát triển”, chiến dịch năm nay huy động hơn 3.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia và 230 chiến sĩ tình nguyện thường trực tại các địa bàn khó khăn của tỉnh. Các bạn sinh viên đến từ các trường: Đại học Phú Yên, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Cao đẳng Xây dựng số 3, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các bạn sinh viên Phú Yên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Ngoài những chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, chiến dịch sẽ có các hoạt động, công trình thanh niên mới mang nhiều ý nghĩa như: Trao 4.000 quyển tập vở cùng sách giáo khoa và các đồ dùng học tập khác; tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, huấn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho 4.000 em thiếu nhi, học sinh tại địa phương; sửa chữa 100 thiết bị điện, điện tử bị hư hỏng của người dân; phối hợp tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm vào tối 26/7; tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 40 hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên và người dân địa phương, thu hút 2.000 lượt đoàn viên thanh niên và người dân tham gia cổ vũ; xây nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình anh KPá Y Lớt ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh) và xây dựng cổng chào cho xã này.

 

“Điểm nhấn” trong hè tình nguyện năm nay là hoàn thành công trình thanh niên cấp tỉnh “Cập nhật dữ liệu đoàn viên tỉnh Phú Yên vào phần mềm quản lý đoàn viên”. Đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

 

* Theo đồng chí, để nhập cuộc tốt vào chiến dịch tình nguyện hè năm nay, các bạn sinh viên cần trang bị những gì?

 

- Để góp phần vào thành công chung của chiến dịch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngay từ bây giờ các bạn sinh viên hãy tự mình trang bị những kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ của đội hình chuyên mà mình lựa chọn tham gia, hãy thể hiện hết tinh thần tình nguyện của mình, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các bạn phải nhớ quan tâm và giữ gìn sức khỏe để có thể tham gia xuyên suốt chiến dịch này.

 

Một tháng tình nguyện hành trình đến những vùng đất mới với những trải nghiệm mới, các bạn sẽ cùng ăn cùng ở, cùng sinh hoạt với nhân dân và chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt và tổ chức các hoạt động. Tôi tin tưởng rằng với tình yêu thương, sự chân thành, tinh thần quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn, vượt qua những bất đồng trong văn hóa vùng miền, tránh những va vấp trong ứng xử, giao tiếp để đem đến cho đồng bào nhiều điều mới mẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp. Được tham gia chiến dịch với khẩu hiệu hành động “Chiến sĩ Mùa hè xanh ở dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ”, các bạn sẽ có môi trường rèn luyện và trưởng thành.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

HIẾU TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek