Thứ Sáu, 25/10/2024 15:22 CH
Liên hoan “Tiếng hát thanh niên công nhân”:
Một sân chơi bổ ích
Thứ Tư, 25/05/2011 14:00 CH

Ðoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” lần I năm 2011 với sự tham gia của 44 thí sinh đến từ 32 cơ sở Ðoàn trực thuộc, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, công nhân, người lao động của đoàn khối đến thưởng thức, cổ vũ.

 

lien-hoan110525.gif

15 thí sinh xuất sắc hát tập thể trong đêm chung kết Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” lần thứ I - Ảnh: T.HIẾU

 

Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” lần I dành cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân viên, người lao động đang sinh hoạt tại các cơ sở  đoàn của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh có hai vòng thi: vòng loại và chung kết. Các thí sinh thể hiện những tiết mục đơn ca, hầu hết là những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi sức trẻ… Ban tổ chức chọn ra 15 tiết mục xuất sắc của các thí sinh để vào vòng chung kết.

 

15 thí sinh được chọn vào đêm chung kết đều thể hiện các ca khúc đúng với chủ đề ban tổ chức đưa ra. Nhiều giọng ca, phong cách trình diễn được cho là chuyên nghiệp. Trong đó, có một số thí sinh hát bốc lửa, làm cho khán phòng Hitech, Trung tâm Sinh thái Thuận Thảo (TP Tuy Hòa) không ngớt tiếng vỗ tay khen ngợi. Đặc biệt, ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” đã được thí sinh Nguyễn Duy Linh, đến từ Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO thể hiện thực sự lôi cuốn, chinh phục cả ban giám khảo lẫn khán giả và xứng đáng đoạt giải A. Hai tiết mục đơn ca “Dòng sông ký ức” (thí sinh Mai Thị Thùy Trang, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên) và “Quê nhà” (thí sinh Nguyễn Ngọc Định, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên) cũng hấp dẫn không kém và đồng đoạt giải B. Một số tiết mục đơn ca khác như “Giấc mơ Chapi” (thí sinh Nguyễn Văn Hiếu, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên thể hiện) và “Bóng bay qua thềm” (thí sinh Nguyễn Hoàng Hạnh, Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh thể hiện) cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả…

 

Tuy lần đầu tiên tổ chức, nhưng liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” đã thu hút rất đông đoàn viên, thanh niên, công nhân đến với chương trình. Bạn Nguyễn Văn Thân, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên nói: “Tôi thấy chương trình này có sự đầu tư tốt, hầu hết các thí sinh đã chọn rất kỹ bài hát để thể hiện. Không chỉ có chất giọng tốt mà phong cách thể hiện của nhiều thí sinh cũng rất chững chạc, trông như những ca sĩ chuyên nghiệp”. Thí sinh Trần Thị Thu Hằng, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần An Hưng đoạt giải phong cách trong đêm chung kết, nói: “Đây là sân chơi rất bổ ích, tạo sự gần gũi giữa các đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động”.

 

Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, công nhân mà còn có sự quan tâm của những người lớn tuổi. Ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần An Hưng, nhận xét: “Cuộc thi này rất ý nghĩa, bởi lâu nay công nhân không có điều kiện để giao lưu, thể hiện mình. Theo tôi,  cần phải tổ chức rộng rãi hơn nữa những cuộc thi như thế này để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là công nhân có sân chơi lành mạnh, thu hút được nhiều giọng ca hơn”.

 

Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi Nguyễn Thị Lệ Quỳnh nói: “Tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng Liên hoan “Tiếng hát Thanh niên công nhân” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, công nhân và người dân quan tâm đến với chương trình. Thông qua liên hoan này chúng tôi muốn khơi dậy và vun đắp trong lòng các bạn trẻ tình yêu quê hương đất nước, giáo dục tinh thần cách mạng, lý tưởng sống cao đẹp cho cán bộ đoàn viên, thanh niên; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó tuyển chọn được những giọng ca triển vọng bổ sung vào đội hình Thanh niên xung kích của Đoàn khối Doanh nghiệp”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek