Thứ Sáu, 25/10/2024 15:26 CH
Thắp sáng ước mơ
Thứ Tư, 25/05/2011 07:00 SA

Báo Sài Gòn Giải Phóng và Báo Phú Yên vừa phối hợp với Tỉnh Ðoàn Phú Yên tổ chức trao học bổng Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam cho 101 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi của tỉnh với số tiền trên 120 triệu đồng.

 

hoc-bong110525.gif
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và nhà báo Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng trao học bổng cho các học sinh, sinh viên  - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nói: “Trao học bổng cho HS-SV nghèo vượt khó là chương trình rất có ý nghĩa, là động lực giúp các em HS-SV Phú Yên tiếp tục học tập. Qua chương trình, càng thấy rõ thêm sự gắn bó, hợp tác giữa báo Sài Gòn Giải Phóng Đầu tư Tài chính với Phú Yên. Ông Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, chân thành cảm ơn Ban biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng và các nhà tài trợ đã không quản ngại khó khăn để đến với Phú Yên. Mong rằng trong thời gian tới, báo sẽ tiếp tục là cầu nối trên nhiều lĩnh vực hỗ trợ Phú Yên phát triển.

Mới đây, 101 học sinh, sinh viên nghèo học giỏi và trên 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên toàn tỉnh đã tề tựu về hội trường Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2) để dự chương trình trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”.

 

Trong số học sinh, sinh viên được nhận học bổng lần này đều có những cảnh đời nghèo khó khác nhau, nhưng có chung một nghị lực là vượt khó vươn lên học giỏi và mơ ước trở thành người có ích cho đời. Nguyễn Thị Mỹ Anh (sinh viên năm 3, lớp cao đẳng Hóa phân tích 31, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) là một điển hình. Mỹ Anh kể: “Năm em lên hai tuổi, ba bị tai nạn lao động nằm ở nhà một thời gian dài, còn mẹ không có công việc làm nên cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn. Một thời gian sau ba khỏe lại, xin làm bảo vệ ở một công ty ở TP Tuy Hòa với tiền lương khoảng 2 triệu đồng/tháng, nhưng phải nuôi bốn miệng ăn cho đến nay. Tuy khó khăn nhưng ba, mẹ vẫn một mực không cho hai chị em nghỉ học mà luôn động viên phải cố gắng học giỏi. Ba nói rằng, đời ba, mẹ đã nghèo, hai con phải cố gắng học để kiếm được con chữ mà thoát nghèo”. Câu nói của người cha đã tiếp thêm nghị lực cho hai chị em Mỹ Anh trong cuộc sống và con đường học tập. Mấy năm qua, hai chị em Mỹ Anh không ngừng nỗ lực trong học tập và học rất giỏi. Học kỳ 1 năm thứ ba, Mỹ Anh đạt điểm trung bình các môn 8,6 và đứng tốp đầu của lớp. Còn em gái của Mỹ Anh trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, hiện đang học lớp 12. Mỹ Anh nói: “Học bổng lần này đã tạo thêm động lực cho em trong học tập, vì vậy em sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để sau khi tốt nghiệp ra trường xin được một việc làm ổn định, giúp ba mẹ thoát nghèo và nuôi em ăn học”. 

 

trao-hb110525.gif

Nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tổng Biên tập Báo Phú Yên và bà Dương Thị Hằng đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Vincom trao học bổng cho các học sinh, sinh viên - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Hoàn cảnh em Ngô Văn Quý (học sinh lớp 8A Trường THCS Nguyễn Anh Hào, huyện Tây Hòa) thật thương tâm. Từ khi sinh ra đến nay, Quý không biết cha mình là ai, cuộc sống hai mẹ con quanh năm chỉ dựa vào những đồng tiền của người mẹ đi bán vé số. Quý nói: “Thấy mẹ đi bộ bán vé số cả ngày, em chỉ biết cố gắng học và phụ mẹ làm việc nhà thôi. Nhận một triệu đồng học bổng này, em sẽ đưa mẹ một ít trả bớt nợ, còn lại em sẽ để dành mua sách vở cho học kỳ tới”.

 

Tại lễ trao học bổng, Đoàn Thị Ngọc Châu (lớp 10CD2, Trường THPT Nguyễn Huệ), thay mặt cho các học sinh, sinh viên nhận học bổng Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam phát biểu thật cảm động: “Tuy sinh ra và lớn lên trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, song chúng em vẫn thôi thúc ước mơ được đến trường, được trưởng thành và thành đạt trong học tập để mong muốn tìm một công việc ổn định giúp cha mẹ thoát nghèo, thoát cảnh “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”. Chúng em nhận thức được, chỉ có việc học mới giúp được chúng em trở thành người có ích; niềm tin, nghị lực, sức mạnh của chính mình mới giúp mình vượt qua lòng tự ái nhà nghèo, tự tin hơn trong học tập. Chúng em nguyện phấn đấu vươn lên học giỏi để sau này được làm việc giúp cha mẹ thoát nghèo”.

 

Cảm động trước những hoàn cảnh và nghị lực phấn đấu học tập của các học sinh, sinh viên được nhận học bổng lần này, nhà báo Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng Biên tập, Tổng Thư ký tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết: “Tôi hy vọng những suất học bổng được trao là nguồn động viên để các học sinh, sinh viên này tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa trong học tập và thực hiện được ước mơ của mình”.

 

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek