Thứ Sáu, 25/10/2024 15:20 CH
Câu lạc bộ sách vỉa hè
Thứ Tư, 18/05/2011 09:30 SA

Một nhóm thanh niên ở TP Tuy Hòa lập tủ sách văn hóa vỉa hè, lập câu lạc bộ (CLB) đọc sách cùng với những hoạt động truyền thông về văn hóa đọc.

 

sach110518.jpg

Các bạn trẻ đọc sách tại câu lạc bộ sách vỉa hè. - Ảnh: L.PHONG

 

Mỗi cuốn sách là một niềm vui, một cánh cửa, nó không chỉ giúp con người biết thêm kiến thức mới, những hiểu biết mới, nó còn giúp bạn tìm đến với một nửa của cuộc sống này…”. Dòng chữ với lời mời gọi mọi người đến với sách đã hiện diện hơn 5 tháng nay bên vỉa hè đường Lê Lợi (TP Tuy Hòa). Sự lạ mắt ấy đã khiến cho những bạn trẻ thêm yêu sách và dành nhiều thời gian bên trang sách.

 

Vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng công nghệ Việt Tiến, Trần Nam Trung đã có ý tưởng thành lập tủ sách văn hóa, với mong muốn tạo ra nơi chia sẻ, trao đổi những cuốn sách hay. Hơn 100 cuốn sách được Trung vận động đóng góp từ bạn bè, không chỉ giúp những người trở lại với thói quen đọc sách, mà tạo cơ sở để hình thành CLB đọc sách trí thức trẻ, thu hút hơn 20 học sinh, sinh viên Phú Yên. Nói về ý tưởng của mình, Trung cho biết: “Do nhà tôi không có điều kiện, thường phải ra các nhà sách đọc ké, rất mỏi chân. Từ đó tôi đã nuôi hy vọng xây dựng tủ sách văn hóa, phục vụ cho những ai không có điều kiện mua sách”. Trung và một số bạn trẻ đã mạnh dạn đề xuất ý tưởng đến người quen để xin vốn. Với số vốn ít ỏi ban đầu, các thành viên đã tự liên hệ gặp các nhà xuất bản mua sách để CLB mở một quán nước nhỏ bên vỉa vè để phục vụ bạn đọc sách. Còn nếu ai có nhu cầu mua sách thì sách ở đây được bán với giá giảm từ 5-40%.

 

Nguyễn Viết Đăng Trình (lớp 10LT1, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Mỗi thành viên chúng em cùng đóng góp sách. Mỗi tuần, CLB tổ chức sinh hoạt một lần bàn về những chủ đề của sách và những kỹ năng trong cuộc sống. CLB còn giúp những người không có điều kiện mua sách có thể tới đây đọc và mượn sách miễn phí”. Nhiều bạn trẻ tham gia đọc sách không chỉ tò mò, mà các bạn thực sự cuốn hút. Phạm Nhất Quý (sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3) cho hay: “Những lần mình trò chuyện về sách, những lần bàn đến những cuốn sách hay là cơ hội để gắn kết hơn giữa các thành viên trong nhóm”.

 

“Để đưa mọi người đến với CLB, Quý và các bạn đã tuyên truyền đến tận các trường học. Mỗi thành viên trong CLB góp vài cuốn sách, từ đó tủ sách chung đang dần phát triển. Thậm chí những thành viên còn góp tiền để bổ sung những cuốn sách mới. Nhưng điều mà CLB hướng đến không chỉ có nhiều sách mà làm sao để có nhiều người đến với sách. Hiện nay CLB đã hoạt động ổn định, nhưng các thành viên còn mong muốn CLB phát triển hơn nữa”, Trần Nam Trung chia sẻ.

 

LÊ VĂN PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek