Thứ Sáu, 25/10/2024 17:34 CH
Tuổi trẻ Công an Phú Yên làm theo lời Bác
Thứ Tư, 16/03/2011 18:09 CH

Chiếm tỉ lệ cao trong biên chế của lực lượng và có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, đó là thuận lợi để tuổi trẻ Công an Phú Yên cống hiến sức trẻ vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Anh-1110316.jpg

Tuổi trẻ Công an Phú Yên giúp dân vùng lũ huyện Đồng Xuân khắc phục hậu quả thiên tai - Ảnh: H.SIÊM

 

THI ĐUA XUNG KÍCH LẬP CÔNG

 

Ghi nhận những kết quả xuất sắc trên các mặt công tác, năm 2010, có 11 tập thể, 25 cá nhân trong lực lượng đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Tổng cục Xây dựng lực lượng và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. Đoàn thanh niên Công an tỉnh vinh dự là đơn vị năm thứ ba liên tiếp được Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối lực lượng vũ trang và cờ thi đua xuất sắc toàn diện 5 năm liền (2006-2010). 

Là những người có sức khỏe, cộng thêm lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Công an Phú Yên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác, thi đua xung kích lập công, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân. Trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên đã khẳng định vai trò xung kích trong đấu tranh với các loại tội phạm, không ngại hiểm nguy, gian khổ. Trong cuộc đấu tranh với tội phạm hình sự nguy hiểm, đoàn viên thanh niên đã tham gia điều tra khám phá hàng trăm vụ án, lập nhiều chiến công xuất sắc. Điển hình như thượng úy Đỗ Minh Dương, “khắc tinh” của tội phạm truy nã; đại úy Phạm Chí Hòa, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ đã nhiều lần có mặt ở các “điểm nóng”, góp phần vào việc giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Đó còn là những đoàn viên như: Đỗ Ngọc Quý, người sáng tạo trong công tác cải cách hành chính, Lê Tấn Hưng khôn khéo trong đấu tranh với tội phạm, Huỳnh Kim Thiện tận tụy với công việc, Nguyễn Minh Thám nhiều lần không nhận hối lộ của đối tượng vi phạm… Tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên còn được thể hiện qua việc sẵn sàng đảm nhận những việc khó, xung kích thực hiện công tác cải cách hành chính của đơn vị. Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ ở các chi đoàn còn duy trì, thực hiện có hiệu quả hơn 66 công trình, phần việc thanh niên gắn chặt với nhiệm vụ công tác chuyên môn. Điển hình như công trình “Ca tuần tra thanh niên” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ; “Buồng máy thanh niên” của Chi đoàn Văn phòng; phần việc “Bàn làm việc thanh niên”, “Chứng minh nhân dân cho từng người – hộ khẩu cho từng nhà” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; mô hình “Tuyến đường an toàn giao thông” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông… Ngoài ra, 100% đoàn viên đăng ký tình nguyện hướng về cơ sở. 4 năm qua, đã có gần 60 lượt đoàn viên thanh niên được tăng cường cho công an các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 

TÌNH NGUYỆN VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Để phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, Ban công tác thanh niên Công an Phú Yên luôn chú trọng bồi đắp cho thế hệ trẻ lý tưởng cách mạng, lý tưởng sống, giáo dục truyền thống, lòng yêu ngành, yêu nghề. Với ý nghĩa đó, các đợt sinh hoạt chính trị tiếp lửa truyền thống, học tập tấm gương của các anh hùng, liệt sĩ, sinh hoạt tìm hiểu về Đảng, về ngành… thường xuyên được tổ chức. Đặc biệt, các hoạt động như chiếu phim, thi báo ảnh với chủ đề tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, thi viết nhật ký làm theo lời Bác... là những hoạt động thiết thực giúp mỗi đoàn viên tự soi rọi lại bản thân, nghiêm khắc rèn mình theo sáu điều dạy của Bác. Với nhiều hình thức và nội dung phong phú, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã phát huy tác dụng tích cực, bồi đắp cho lực lượng đoàn viên thanh niên tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng vượt qua hiểm nguy, gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Chuyển biến từ nhận thức thành hành động cách mạng không chỉ thể hiện rõ nét trong công tác chuyên môn mà còn trong phong trào tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng. Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là cơ hội để đoàn viên thanh niên đóng góp sức mình bằng những việc làm ý nghĩa. Hơn bốn năm qua, Ban công tác thanh niên Công an Phú Yên đã huy động hàng trăm triệu đồng để tổ chức các hoạt động tình nghĩa, xã hội, từ thiện, chung sức cùng cộng đồng. Từ đồng bằng đến các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đâu đâu cũng in đậm dấu chân tình nguyện của đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên. Riêng năm 2010, Ban công tác thanh niên và các cơ sở Đoàn đã tổ chức cho hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia hàng chục chuyến công tác dân vận về nguồn tại xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân), xã Ea Lâm, Ea Trol (huyện Sông Hinh), xã Hòa Kiến, An Phú (TP Tuy Hòa) và các địa bàn khó khăn thuộc các huyện miền núi để giúp dân. Qua đó, đã làm thủ tục cấp phát gần 1.000 chứng minh nhân dân cho đồng bào; giúp dân hàng nghìn ngày công sửa chữa nhà ở, đường giao thông, gặt lúa, thu hoạch hoa màu bị ảnh hưởng do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt; thăm và tặng 150 suất quà cho các gia đình chính sách, khó khăn; tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng 16 thùng đựng rác cho bà con huyện miền núi Sông Hinh… Lồng ghép trong các hoạt động dân vận là các hoạt động chiếu phim, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với nhân dân địa phương. Những hoạt động đó đã được các cấp chính quyền, bà con khen ngợi, đánh giá cao, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa chiến sĩ công an và người dân. Ngoài ra, trong năm 2010, đã có 135 đoàn viên thanh niên công an tham gia hiến máu tình nguyện, vượt chỉ tiêu trên 100%; 28 đoàn viên tham gia đội thanh niên xung kích, được tập huấn bơi cứu hộ, lái ca nô sẵn sàng cho công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão.

 

HOA SIÊM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek