Thứ Sáu, 25/10/2024 17:23 CH
Điều đọng lại sau “Cánh diều mơ ước”
Thứ Tư, 16/03/2011 11:09 SA

Hội thi tiếng hát “Cánh diều mơ ước” lần thứ V do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia và để lại nhiều ấn tượng đẹp. Đây là sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên và thanh niên các địa phương trong tỉnh. 

 

mua1110316.jpg

Một tiết mục song ca của học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh  - Ảnh: T.HIẾU

 

Sân chơi “Cánh diều mơ ước” dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên từ 16-22 tuổi tham gia. Ở vòng loại, ban tổ chức chia thành 3 cụm thi với hàng trăm tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, nhảy hiphop… Các tiết mục xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi sức trẻ… Một số tiết mục được khán giả nồng nhiệt tán thưởng, như đơn ca Nắng có còn xuân do Trần Vi Thiện, học sinh lớp 11A4 Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) thể hiện, đơn ca Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác do Trúc Lai, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) thể hiện; đơn ca Giọt mồ hôi của mẹ do Lê Bá Tiến, sinh viên lớp C09QT Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 thể hiện được ban giám khảo đánh giá cao…

 

Rất đông học sinh, sinh viên hào hứng đến với sân chơi “Cánh diều mơ ước”. Nguyễn Quách Phương Thy, học sinh lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Trãi nhận xét: “Đây là lần thứ hai đi xem chương trình này, em thấy năm nay có sự đầu tư và nhiều tiết mục hay hơn năm trước, sôi động, cuồng nhiệt hơn nhiều”. Còn Nguyễn Thái Duy, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa) nói: “Hội thi này là sân chơi rất bổ ích, tạo sự gần gũi giữa các học sinh sinh viên. Mong rằng trong những năm tới, sân chơi này sẽ được mở rộng hơn nữa để các bạn có cơ hội thể hiện mình”.

 

Hội thi tiếng hát “Cánh diều mơ ước” năm nay không chỉ thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, thanh niên ở các huyện mà còn có sự quan tâm của những người lớn tuổi. Ông Nguyễn Tuấn Lê ở phường 5 (TP Tuy Hòa), cha em Nguyễn Trương Ngọc Hương, thành viên đội văn nghệ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, nói: “Tôi đã biết về hội thi này cách đây vài năm. Vừa rồi cháu nó về xin phép tham gia vào đội văn nghệ của trường để đi thi, vợ chồng tôi ủng hộ ngay. Khi cháu thi sơ khảo tại huyện Đông Hòa, tôi dành cả ngày chở cháu đi thi. Tôi mong muốn trong những năm tới, hội thi được mở rộng ra từng huyện để các em ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham gia”. Ông Lê Xuân Tiến ở xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), người lái xe chở các thí sinh tại huyện này đi thi, nói: “Tôi thấy các hoạt động như thế này rất tốt, giúp cho tuổi trẻ ngày càng năng động, hoạt bát hơn”.

 

Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên, thanh niên, hội thi còn là nơi phát hiện những giọng ca triển vọng. Đến với sân chơi này và tiếp tục rèn luyện sau đó, gần chục giọng ca đã thi đậu vào Nhạc viện TP Hồ Chí Minh. Mới đây, giọng ca Phương Dung, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ đã vào vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên mở rộng tại TP Hồ Chí Minh.

 

Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải nói: “Hội thi năm nay đã được ban tổ chức mở rộng ra cho nhiều đối tượng. So với những năm trước, số lượng thí sinh tăng lên rất nhiều. Có sự đầu tư và tạo điều kiện của ban giám hiệu, ban chấp hành các Đoàn trường nên chất lượng các tiết mục được nâng lên đáng kể, thu hút đông đảo người xem. Thông qua hội thi này, chúng tôi còn trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek