Thứ Sáu, 25/10/2024 19:18 CH
Mang xuân cho trẻ em nghèo
Thứ Tư, 26/01/2011 10:00 SA

Những ngày cuối tháng Chạp, gió bấc kèm theo mưa phùn lất phất làm cho tiết trời càng thêm lạnh. Vì thế, 1.500 suất quà xuân đến với trẻ em nghèo vùng lũ ở Phú Yên của Báo Tuổi Trẻ (TP Hồ Chí Minh) và Tỉnh Đoàn Phú Yên càng thêm ý nghĩa.

 

hs110126.jpg

Học sinh Trường tiểu học Xuân Lãnh 1 (huyện Đồng Xuân) vui mừng khi nhận được quà xuân của Báo Tuổi Trẻ. - Ảnh: T.HIẾU

 

Báo Tuổi Trẻ vừa phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức chương trình “Quà xuân cho trẻ em nghèo vùng lũ” nhằm giúp trẻ em thiệt thòi đang cố gắng vượt lên số phận, đạt thành tích học tập tốt được đón tết vui vẻ.

 

Trường tiểu học Xuân Lãnh 1 (xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân) nằm chênh vênh trên đồi núi cao với lớp sương dày đặc bao phủ, lạnh buốt. Vừa xuống xe, nhìn cảnh học sinh háo hức chờ nhận quà trong cái lạnh, chúng tôi nhanh chóng đưa hàng xuống xe và trao quà cho các em. Những khuôn mặt rạng ngời niềm vui ôm chặt những phần quà tết gồm bánh, nước ngọt và số tiền 150.000 đồng. Em Hồ Như Minh Tỏa, học sinh lớp 5B, ôm gói quà tươi cười nói: “Chưa bao giờ em được nhận quà tết nhiều như hôm nay. Em rất vui. Số tiền nhận được em sẽ nhờ mẹ mua một bộ đồ mới để đón tết”. Còn em Mang Tiến, người dân tộc Ba Na ở thôn Da Dù, xã Xuân Lãnh hiện đang học lớp 3, khi nhận được quà đã thốt lên: “Năm nay mình có tiền mua áo mới và bánh để đón tết cùng các bạn rồi”. Thầy Phan Văn Quảng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Lãnh 1 xúc động nói: “Trường có 420 học sinh, đa phần là người Chăm và Ba Na. Hầu hết gia đình học sinh còn nghèo nhưng các em rất ham học. Các bậc phụ huynh bây giờ đã ý thức hơn trong việc học hành của con cái nên tình trạng học sinh bỏ học không còn nữa. Món quà xuân trong dịp này rất ý nghĩa, vừa động viên các em bám trường, bám lớp, vừa cho các em có một cái tết ấm áp hơn. Mong chương trình “Quà xuân cho trẻ em nghèo” tiếp tục đến với những học sinh nghèo ở miền núi này để tất cả các em có được cái tết tràn ngận niềm vui”.

 

Chia tay những học sinh tiểu học ở Xuân Lãnh, chúng tôi đến với học sinh nghèo vùng lũ huyện Tuy An. Khi xe vừa đến Trường THCS Lê Văn Tám (xã An Hòa), chúng tôi thấy hàng trăm học sinh ở các trường trong huyện đã tập trung về đây. Em Trần Văn Chiến, lớp 9E Trường THCS Kim Đồng, xã An Hải nói: “Khi nghe được nhận quà xuân, chúng em rủ nhau đạp xe hơn 8km về đây để nhận món quà này. Số tiền được tặng hôm nay em sẽ mang về đưa cho mẹ để lo tết”.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền bày tỏ: “Chương trình “Quà xuân cho trẻ em nghèo vùng lũ” của Báo Tuổi Trẻ rất ý nghĩa vì trao đúng thời điểm các em chuẩn bị đón tết cổ truyền. Thông qua chương trình này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa đến học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có điều kiện vươn lên trong học tập”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những “sinh viên 5 tốt”
Thứ Tư, 19/01/2011 10:30 SA
Vút cao tiếng hát mừng Đảng, mừng xuân
Thứ Tư, 19/01/2011 07:30 SA
Triển khai công tác Năm Thanh niên
Thứ Ba, 18/01/2011 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek