Thứ Sáu, 25/10/2024 19:26 CH
Những “sinh viên 5 tốt”
Thứ Tư, 19/01/2011 10:30 SA

Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên vừa công nhận và trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2010-2011 cho 6 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác Đoàn. Báo Phú Yên xin giới thiệu ba trong những gương mặt tiêu biểu này.

 

* TRẦN THỊ PHƯỢNG NGA (lớp ĐGTH C07, Trường Đại học Phú Yên)

 

HỌC GIỎI, LÀM MC CŨNG GIỎI

 

nga110119.jpgKhi trúng tuyển vào Trường Đại học Phú Yên với số điểm nằm trong tốp 3 của lớp, Trần Thị Phượng Nga được các bạn tin tưởng bầu làm lớp phó học tập. Không chỉ học giỏi, Nga còn có kỹ năng về công tác Đoàn, vì vậy được các bạn bầu làm Phó Bí thư chi đoàn lớp. Nga nói: “Mình có được thành tích học tập như ngày hôm nay cũng nhờ làm cán bộ lớp, bởi mình phải nỗ lực học tập thật tốt, các bạn mới tin tưởng”. Với tinh thần cầu tiến, trong 4 năm qua, Nga luôn giữ vững vị trí học giỏi nhất lớp. Tháng 3/2010, Nga được nhận học bổng của Bộ Khoa học Đức, nhận giải thưởng sinh viên xuất sắc nhất khoa 2 năm liền… Ngoài học giỏi, công tác Đoàn xuất sắc, Nga còn có năng khiếu làm MC (người dẫn chương trình). Tại hội thi Công an xã giỏi (do Công an tỉnh tổ chức) và hội thi cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh cùng nhiều chương trình mỗi khi trường tổ chức, Nga được mời làm người dẫn chương trình. Không những thế, mấy năm qua Nga còn tranh thủ thời gian đi làm gia sư để kiếm tiền phụ giúp cha, mẹ. “Bây giờ, mình không còn xin tiền bố mẹ nữa. Các khoản từ đóng tiền trường, mua sách vở và cả phí học múa trong vũ đoàn Giai điệu xanh của trường mình cũng tự lo”- Nga cho biết.

 

* ĐẶNG THỊ SỸ (lớp CĐSP Văn, Trường Đại học Phú Yên)

 

ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH CÔ GIÁO GIỎI

 

sy110119.jpgSống trong gia đình nghèo ở xã miền núi Sông Hinh (huyện Sông Hinh), điều kiện học hành thiếu thốn, khi thi đậu vào Trường Đại học Phú Yên, Đặng Thị Sỹ quyết tâm học tập chăm chỉ với giấc mơ sẽ mang kiến thức của mình truyền lại cho các em ở xã miền núi này. Nhờ vậy, Sỹ luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Không chỉ thế, Sỹ còn tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên với đề tài “Thực tiễn công tác giáo dục, công tác chủ nhiệm và giảng dạy” được đánh giá xuất sắc; dự thi Olympic các môn lý luận chính trị “Tầm nhìn thời đại” cấp trường và đạt giải giải quyết tình huống hay nhất; đạt 2 huy chương bạc hội thao do Sở GD-ĐT phối hợp với Trường Quân sự tỉnh tổ chức. Là Bí thư Đoàn khoa Xã hội-Nhân văn của trường, Sỹ đã đi đầu trong công tác hiến máu nhân đạo với 6 lần tham gia, đồng thời thành lập và vận động sinh viên trong khoa đóng góp “Quỹ tương trợ sinh viên” để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn… Vinh dự nhất là tháng 12/2010, Sỹ được Đảng bộ Trường Đại học Phú Yên kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sỹ bộc bạch: “Sau khi tốt nghiệp ra trường, trở thành cô giáo mình sẽ nỗ lực giảng dạy để trang bị cho học sinh những kiến thức tốt nhất”.

 

* VÕ TRƯỜNG SANG (lớp C08KT1, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3)

 

HỌC ĐỂ THOÁT NGHÈO

 

sang-110119.jpgNhà cách trường hơn 10km nhưng mấy năm học qua Võ Trường Sang vẫn phải đạp xe đi, về bất kể trời mưa hay nắng. Gia đình Sang rất khó khăn. Mẹ bị bệnh cột sống phải nằm một chỗ, mọi công việc gia đình đều do cha gánh vác. Để có tiền chữa bệnh cho mẹ, cha Sang đành phải bán hết mấy sào ruộng lúa hai vụ. Hằng ngày, cha Sang đi bán bánh kẹo, có hôm phải lên tận Đắk Lắk. Thấy cha cơ cực, hôm nào học một buổi, Sang tranh thủ đạp xe về để lồng bánh, kẹo, vô bì… chuẩn bị sẵn hàng để hôm sau cha đi bán. Ngày nào cũng vậy, Sang làm tất cả những việc nhà rồi mới học bài. Thế nhưng 3 năm học vừa qua, Sang luôn là học sinh khá, giỏi của trường. Riêng năm học 2009-2010, Sang đứng vị trí số 1 của lớp, được nhận học bổng của trường. Sang nói: “Nhờ nhận học bổng mà có tiền đóng học phí, chi phí thêm cho việc học. Sang sẽ tiếp tục cố gắng học thật giỏi, có kiến thức mới mong thoát nghèo, có tiền giúp mẹ chữa bệnh, để cha không phải làm lụng vất vả như hiện nay”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek