Thứ Sáu, 25/10/2024 19:24 CH
Hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh”:
Vút cao tiếng hát mừng Đảng, mừng xuân
Thứ Tư, 19/01/2011 07:30 SA

Hội thi “Tiếng hát học sinh - sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh” vừa được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức với sự tham gia của các trường chuyên nghiệp trong tỉnh. Đây là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, góp phần giáo dục tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

 

CD-XD110119.jpg

Một tiết mục của Trường Cao Đẳng Xây dựng số 3 tham dự hội thi  - Ảnh: H.NHƯ

 

Mở đầu hội thi với các tiết mục mang chủ đề “Sáng mãi niềm tin”, Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đã làm cho ban giám khảo và khán giả thật sự thích thú. Sự nhiệt huyết, trẻ trung, sôi động của tuổi trẻ được bộc lộ rõ nét qua từng phần trình diễn. Nguyễn Thái Luận, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thi văn nghệ lớn như thế này nên cảm thấy rất hào hứng, khả năng làm việc theo nhóm của mình khá hơn rất nhiều”.

 

Với các tiết mục của Trường Đại học Phú Yên, khán giả được quay về với những truyền thống văn hóa lâu đời của đất nước ta thông qua hình ảnh Lạc Long Quân – Âu Cơ, con rồng cháu tiên, đất nước hiện đại… trong chủ đề “Khúc hát quê hương”. Nguyễn Phương Linh, sinh viên Trường Đại học Phú Yên chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi tham dự hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh”. Với sự nhiệt tình, yêu thích văn nghệ, chúng tôi đã tập luyện hăng say để có thể mang tới hội thi những tiết mục chất lượng”.

 

Với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, các đội đã mang tới hội thi những ca khúc, những điệu múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của Phú Yên. Hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh” diễn ra trong những ngày đầu năm mới, cùng với sự kiện lớn của đất nước đang diễn ra như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, mừng xuân Tân Mão… Đây là một hoạt động bổ ích cho học sinh, sinh viên Phú Yên, đồng thời là cơ hội để học sinh, sinh viên đến từ các trường trong tỉnh có thể giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Trần Thị Linh, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên bộc bạch: “Tham gia hội thi với những ca khúc truyền thống như thế này, chúng tôi một lần nữa khắc sâu thêm tình yêu, niềm tự hào đất nước. Chúng tôi được kết bạn với nhiều sinh viên, học sinh đến từ các trường chuyên nghiệp trong tỉnh”.

 

Ông Nguyễn Văn Phong, một khán giả ở TP Tuy Hòa, nói: “Đây là lần thứ hai tôi xem học sinh, sinh viên hát. Xã hội ngày càng phát triển, nhiều luồng văn hóa mới du nhập vào nước ta, tôi nghĩ giới trẻ rất cần những cuộc thi mang tính chất lành mạnh như thế này. Đây là một hoạt động thiết thực để giáo dục thế hệ trẻ về niềm tin, tự hào về Đảng, về đất nước”.

 

Theo ông Trần Ngọc Hiệp, Trưởng Phòng Giáo dục thường xuyên và chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Phú Yên, Phó Ban Giám khảo hội thi “Tiếng hát học sinh – sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh”: “Các tiết mục tham dự hội thi năm nay được dàn dựng công phu, phù hợp với chủ đề của Ban tổ chức đưa ra. Đây là hoạt động mang tính giáo dục, nhằm duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong học sinh, sinh viên. Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các ban ngành liên quan để tiếp tục duy trì và phát triển những chương trình bổ ích như thế này”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek