Thứ Sáu, 25/10/2024 19:21 CH
Nữ võ sĩ nhí văn - võ song toàn
Thứ Ba, 01/02/2011 07:15 SA

Mới 9 tuổi, nhưng võ sĩ Ngô Quỳnh Hương đã nhận được lời ngợi khen từ các HLV Phú Yên lẫn quốc tế  khi biểu diễn các bài quyền võ cổ truyền. Nữ võ sĩ nhí này cũng đoạt HCV Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh Phú Yên năm 2010.

 

vo-si-nhi110215.jpg

Võ sĩ  Ngô Quỳnh Hương. - Ảnh: N.HUY

Những ngày đầu tháng 8/2010, trên chuyến xe buýt của ban tổ chức Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền sắp xếp đưa các võ sinh về biểu diễn tại nhà thi đấu huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định), một võ sĩ nhí của Phú Yên gây được nhiều ấn tượng với bạn bè trong nước và quốc tế. Ít ai nghĩ cô bé nhỏ nhắn, miệng lúc nào cũng đòi sữa và kẹo từ người mẹ (đi theo đoàn võ thuật Phú Yên để chăm sóc) lại thực hiện được những bài quyền ấn tượng khi bước lên thảm đấu của quê hương đất võ Tây Sơn. Võ sĩ ấy là  Ngô Quỳnh Hương ở xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa), là võ sinh của võ đường Huỳnh Huynh Đệ (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa).

 

Tại Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền này, Ngô Quỳnh Hương đã thể hiện xuất sắc bài Lão Hổ Thượng Sơn. Động tác ra đòn dứt khoát, cùng với bộ pháp, thủ pháp, tấn pháp vững vàng, Ngô Quỳnh Hương đã làm “mát mặt” đoàn võ thuật của Phú Yên với bạn bè quốc tế. Võ sư Riccardo Zucca, đoàn võ thuật Quán Khí Đạo (Ý) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của Ngô Quỳnh Hương, nếu được đầu tư bài bản, tôi tin võ sĩ nhí này sẽ làm rạng danh võ cổ truyền Việt Nam trong tương lai”. Vài tháng sau, tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Phú Yên năm 2010, Ngô Quỳnh Hương đã giành HCV nội dung biểu diễn quyền.

 

Đến với võ cổ truyền cách đây chỉ hơn một năm, nhưng Ngô Quỳnh Hương đã sớm thể hiện sự đam mê với môn võ này. Là một trong những võ sinh nhỏ tuổi nhất của CLB võ cổ truyền xã Hòa Đồng, nhưng Ngô Quỳnh Hương sớm bộc lộ những tố chất cần thiết để theo đuổi nghiệp võ. Không những tiếp thu bài nhanh và thuần thục gần 10 bài quyền chính thức nằm trong hệ thống của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam như Huỳnh Long Độc Kiếm, Ngọc Trảng Quyền, Roi Thái Sơn… và một số bài quyền truyền thống của võ đường Huỳnh Huynh Đệ như Lão Tề Quyền, Tứ Diện Quyền... Ngô Quỳnh Hương còn gây ấn tượng mạnh với nhiều người bởi sự chững chạc và cảm giác “không biết run” khi biểu diễn trước đám đông. Võ sư Huỳnh Kim Hồng nhận xét: “So với những võ sĩ cùng lứa tuổi, Ngô Quỳnh Hương tỏ ra vượt trội về mọi mặt”.

 

Chị Nguyễn Thị Thắm, mẹ của Ngô Quỳnh Hương, cho biết: “Thấy cháu hơi ốm yếu so với bạn bè cùng trang lứa, gia đình tôi cho cháu tham gia tập võ để rèn luyện sức khỏe, chứ không ai nghĩ cháu lại đam mê môn võ này đến vậy. Tôi rất vui vì những lời khen của các võ sư dành tặng cho cháu và nếu điều kiện cho phép chúng tôi sẽ cho cháu theo đuổi nghiệp võ trong tương lai”.

 

Không chỉ giỏi võ, Ngô Quỳnh Hương còn là một học sinh giỏi ở Trường Tiểu học xã Hòa Đồng khi hai năm lớp 1, lớp 2 và học kỳ một lớp 3 đều là học sinh giỏi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek