Thứ Bảy, 26/10/2024 07:33 SA
Niềm vui khi nước về buôn
Chủ Nhật, 15/08/2010 07:00 SA

Đến thôn Tân Hòa, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) những ngày này đâu đâu cũng nghe tiếng cười rộn rã của người dân, bởi thời gian qua họ đã cùng với các chiến sĩ tình nguyện của Học viện Ngân hàng -–Phân viện Phú Yên chung tay góp sức hoàn thành một công trình có ý nghĩa: “Đưa nước về thôn”, giúp 53 hộ thoát khỏi cảnh thiếu nước sinh hoạt.

 

khanh-thanh-100813.jpg

Thiếu nhi thôn Tân Hòa vui mừng trong ngày đón nước sạch về buôn. - Ảnh: T.HIẾU

Công trình “Đưa nước về thôn” được 15 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh của Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên và bà con thôn Tân Hòa cùng nhau xây dựng trong vòng 18 ngày, đã đưa nước từ suối Hóc về buôn. Công trình xây dựng một đập ngăn nước trên núi, đường ống dẫn nước dài hơn 1km, có trữ lượng nước hồ chứa trên 10m3, tổng vốn đầu tư 86 triệu đồng. Mí Trang ở thôn Tân Hòa vui vẻ nói: “Lâu nay bà con dùng chung một cái giếng ở đầu thôn nên không đủ nước sinh hoạt, đến mùa khô giếng cạn nước và nhiễm bẩn nên phải lên núi lấy nước từ suối về dùng. Bây giờ nhờ sinh viên tình nguyện đưa nước về thôn, chúng tôi vui lắm”.

 

Bạn Đoàn Hữu Thông, chiến sĩ tình nguyện tham gia xây dựng công trình “Đưa nước về buôn” thôn Tân Hòa nói: “Chiến dịch lần này rất có ý nghĩa đối với tôi. Là một sinh viên lâu nay ít khuân vác nặng nhọc, nhưng mùa hè này tôi đã góp sức hoàn thành một công trình mà trước đây có nằm mơ cũng không nghĩ đến. Hàng ngày chúng tôi khuân vác đá, cát, xi măng đi hơn 1km đường rừng để xây đập ngăn dòng nước. Và đến hôm nay nó trở thành một công trình giải quyết nước sinh hoạt cho 53 hộ dân. Vui  lắm”. Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên cho biết: “Đây là công trình mang một ý nghĩa lớn. Từ đầu chiến dịch, các sinh viên tham gia tình nguyện làm các phần việc như những năm trước, nhưng khi đến thôn Tân Hòa thấy người dân không đủ nước sinh hoạt, trong khi đó có một con suối nước chảy quanh năm trên núi cách khu dân cư 1km.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Thanh Lai:

 

Công trình thanh niên “Đưa nước về buôn” không chỉ mang lại giá trị về mặt thực tiễn và nhân văn, mà còn để lại cho người dân thôn Tân Hòa niềm tin đối với tuổi trẻ hôm nay.

Từ đó chúng tôi nghĩ ra ý tưởng xây đập ngăn nước và bắt ống dẫn về buôn. Cái khó là làm sao có nhà tài trợ để thực hiện ý tưởng. Rất may Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam đã đồng ý tài trợ 86 triệu đồng để xây dựng công trình. Nhưng khổ nhất là sau khi có tiền tài trợ, anh em lại không biết thiết kế và đọc bản vẽ, thế là chúng tôi lại phải chạy đi nhờ một công ty thiết kế xây dựng vẽ giùm thiết kế công trình”.

 

Phải nói rằng, công trình thanh niên “Đưa nước về buôn” đã hoàn thành và mang lại nhiều kết quả như mong đợi, các chiến sĩ tình nguyện Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, từ việc khuân vác vật liệu xây dựng đến việc kéo ống dẫn nước trên những mảng đá nhấp nhô, hiểm trở. Đây thực sự là thử thách lớn với những đôi tay vốn chỉ quen với sách vở, bút mực, nhưng họ đã vượt lên chính mình như “tiêu chí” mà đoàn đã đặt ra:

 

“Tình nguyện viên không ngại gian khó

Chính vì ngược gió mà diều bay cao”.

  

NGUYỄN TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek