Thứ Bảy, 26/10/2024 09:34 SA
Hai bạn học, hai thủ khoa
Thứ Tư, 11/08/2010 07:05 SA

Đó là Nguyễn Thị Ka Ly, thủ khoa Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 và Trần Quốc Luân, thủ khoa Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Cả hai cùng học lớp 12 Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh năm học 2009-2010.

 

GIỎI HỌC, GIỎI CẢ PHONG TRÀO

 

ka-ly100811.jpg
Với số điểm 29,5 (Toán: 10, Vật lý: 9,5, Hóa học: 9,75), Nguyễn Thị Ka Ly đã đỗ thủ khoa Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 trong kỳ thi tuyển sinh năm 2010. Ka Ly là cái tên khá quen thuộc với các bạn học sinh, bởi đã từng tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và là một “tay” trống của Đội kỹ năng - Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên. Với Ka Ly, để học tốt, bản thân mỗi học sinh ngoài việc học giỏi, cần tham gia nhiều phong trào hoạt động, để qua đó rèn luyện cho bản thân các kỹ năng sống và học tập. Ka Ly, ngoài tham gia phong trào tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên, còn là tình nguyện viên của tổ chức GVN Vietnam chi nhánh Phú Yên - một tổ chức chuyên hoạt động từ thiện, xã hội. Ka Ly còn là hạt nhân nòng cốt của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, thường xuyên tham gia các hội thi, chương trình do các cấp Đoàn phát động. Là Bí thư Đoàn của lớp 12 Toán, Ka Ly luôn làm tốt nhiệm vụ của mình và luôn có những sáng kiến để phong trào, hoạt động Đoàn của lớp ngày càng đi lên.

 

Trong học tập, Ka Ly là một học sinh giỏi với các thành tích: Á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, giải nhất kỳ thi giải toán trên máy tính Casio cấp tỉnh và giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán trong năm học 2009-2010. Nói về cảm xúc của mình khi đạt được kết quả thủ khoa, Ka Ly cho biết: “Đây là kết quả của sự dạy dỗ nhiệt tình của thầy cô giáo và sự nỗ lực không ngừng của bản thân”. Bên cạnh kết quả đỗ thủ khoa cao đẳng, Ka Ly còn có kết quả thi đại học khá cao, điểm thi Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh 28,5 điểm, Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh 27,5 điểm.

 

SIÊNG ĐỌC, HỌC GIỎI

 

luan100811.jpg
Trần Quốc Luân, thủ khoa Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa với 29 điểm là một gương mặt học sinh giỏi có “thương hiệu” ở Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Luân từng đỗ thủ khoa môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, kỳ thi Olympic 30/4 và xuất sắc đạt giải nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia ở bộ môn này.

 

Nói về kinh nghiệm trong các kỳ thi, Quốc Luân bộc bạch: “Bước vào tất cả các kỳ thi, đầu tiên chúng ta phải tự tin và phải biết vận dụng nhiều phương pháp giải đề, đặc biệt là giải các đề trắc nghiệm, cần dùng phương án loại trừ từ chính kiến thức của bản thân”. Hiệu sách Ti Nô của gia đình Luân là một trong những yếu tố giúp Luân học giỏi, bởi từ hiệu sách này, những kiến thức đến với Luân dễ dàng hơn qua đọc sách và học từ những tư liệu qua nhiều sách, báo. Bà Nguyễn Thị Thu Loan, mẹ Luân, chia sẻ: “Luân chăm học ngay từ nhỏ, hầu như lúc nào Luân cũng thích đọc sách, đặc biệt là các loại sách kiến thức, công thức về toán học, nhiều lúc quá đam mê còn bỏ cả bữa ăn trưa để tranh thủ đọc sách!”. Theo Luân, việc giải các đề Toán, Lý, Hóa ở một số trang web trong và ngoài nước đã giúp Luân làm quen với nhiều dạng Toán, nâng cao kỹ năng giải toán với nhiều phương pháp, từ đó học tốt hơn.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek