Thứ Bảy, 26/10/2024 09:37 SA
Thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam:
Không ngừng chinh phục đỉnh cao
Thứ Bảy, 07/08/2010 07:16 SA

Đậu thủ khoa Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Tài chính quốc tế với tổng điểm 3 môn thi khối A là 29 (Toán 10, Vật lý 9,5, Hóa học 9,5), Lê Hồng Nam không chỉ là niềm hãnh diện của gia đình, mà còn là niềm tự hào của thầy và trò Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

 

nam100807.jpg

Lê Hồng Nam - Ảnh: L.HẢO

 

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của gia đình Lê Hồng Nam (phường 7, TP Tuy Hòa) luôn đầy ắp tiếng cười. Hàng xóm láng giềng và người thân liên tục đến chúc mừng thành tích học tập ấn tượng của cậu học trò chuyên Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Khi nói về con mình, bà Nguyễn Thị Ngân cởi mở: “Nghe tin con đậu thủ khoa đại học, tôi mừng khôn xiết. Với tôi con cái ngoan hiền, học giỏi thì bố mẹ có vất vả bao nhiêu cũng vui lòng”.

 

Mẹ bán trứng vịt lộn, ba là bộ đội nghỉ hưu, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không ngăn nổi niềm say mê học tập của Lê Hồng Nam. Nguyễn Thị Ka Ly, Bí thư chi đoàn lớp chuyên Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho biết: “Nam là một người nhiệt tình trong học tập và rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa. Chúng em thường tổ chức học nhóm để trao đổi về các bài toán khó và Nam thường đưa ra được những cách giải rất hay”. Ngay từ lớp 11, Nam đã đạt giải nhì môn Toán cấp tỉnh và huy chương vàng môn Toán tại Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4. Những thành công ấy là bước đệm để Nam có sức bật cao hơn trên con đường học vấn của mình. Năm học 2009-2010, Nam là một trong ba học sinh Phú Yên được Bộ GD-ĐT triệu tập để thi chọn đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2010. Dù “hụt” vị trí thành viên chính thức của đội tuyển, nhưng với những thành tích nổi bật trong học tập, Nam đã được Hội đồng Sư phạm Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trao phần thưởng danh dự với số tiền 1 triệu đồng tại buổi lễ tổng kết năm học.

 

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Nam nói: “Trước tiên cần nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó tìm tòi thêm tài liệu, vận dụng giải các bài tập trên sách, báo, mạng internet trong và ngoài nước. Các trang web như ebook, Tuổi Trẻ tuyển sinh hay các diễn đàn Toán học, Vật lý, Hóa học… thường có ngân hàng câu hỏi với các dạng đề thi từ dễ đến khó, phù hợp với nhiều trình độ thí sinh. Điều cốt yếu là phải đặt ra mục tiêu cao và càng cụ thể càng tốt để có hướng phấn đấu trong quá trình học tập. Không có mục tiêu thì khó đạt điểm cao. Ngoài ra, cần cân đối thời gian học hợp lý kết hợp với các hoạt động ngoại khóa để tạo sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái, đạt được “điểm rơi phong độ” trước và trong mỗi kỳ thi”.

 

Lê Hồng Nam quyết định chọn thi vào ngành Tài chính Quốc tế để thỏa mãn đam mê kinh doanh và sở thích đi du lịch. Nam mơ ước được làm chủ một tập đoàn đa quốc gia và phát triển nó lớn mạnh cùng những người bạn của mình. Mục tiêu trước mắt của tân sinh viên Trường Đại học Ngoại thương là sẽ hoàn thành chương trình đại học với kết quả tốt nhất và không ngừng chinh phục đỉnh cao học tập.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek