Thứ Bảy, 26/10/2024 13:40 CH
Áo xanh xây nhà
Thứ Sáu, 30/07/2010 15:00 CH

Những ngày qua, cụ Huỳnh Thị Gần, 80 tuổi, thôn 5 xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) dường như không đêm nào chợp mắt, vì quá vui mừng khi sắp chuyển về ở căn nhà mới. Nhà mới của cụ Gần đang được 15 chiến sĩ tình nguyện của đội hình chuyên xây dựng Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 thi công có tổng diện tích 42,5 m2.

 

VET-SON100730.jpg

Đội hình chuyên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 đang hoàn thành những khâu cuối cùng để bàn giao nhà cho cụ Gần. - Ảnh: A.K

Nhìn các tình nguyện viên làm việc nhiệt tình dưới cái nắng chói chang, cụ Gần vào bếp đun nước pha trà mặc cho các chiến sĩ tình nguyện ngăn cản. Cụ Gần móm mém nói: “Cả đời cụ chỉ mơ ước sửa lại căn nhà này để có chỗ che nắng che mưa vậy mà cũng không làm nổi. Nay mấy cháu xây cho căn nhà mới khang trang như thế này cụ vui lắm”.

 

Căn nhà cũ của hai mẹ con cụ Gần nằm gần cửa biển An Ninh Đông khoảng 20m2. Đến mùa mưa lũ hai mẹ con cụ dường như không đêm nào ngon giấc vì mưa dột. Cụ Gần kể: “Tôi có 6 người con, lập gia đình hết 5 đứa và sống riêng nhưng hoàn cảnh đứa nào cũng nghèo, sống chủ yếu dựa vào nghề đi biển, lặn bắt trên đầm nên rất bấp bênh”. Chính vì cái nghèo mà mấy mươi năm qua cụ Gần cố gắng dành dụm tiền để sửa lại căn nhà nhưng vẫn không thực hiện được. Hôm nghe tin được Trung ương Hội Doanh nhân Việt Nam tặng 30 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà mới cụ mừng đến mất ngủ vì không ngờ đến cuối đời lại có được cái phước như vậy. 

 

Bạn Nguyễn Minh Thương, nhóm trưởng nhóm tình nguyện xây dựng của Đoàn Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 cho biết: “Đây là năm tình nguyện thật sự có ý nghĩa đối với tôi bởi có cơ hội để thử “tay nghề” và đã xây được căn nhà cho cụ Gần. Chính vì thế chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức để lại một công trình thật sự có ý nghĩa”. Bạn Bùi Lý Vỹ, lớp C08X4 cũng cho hay: “Đây là lần đầu tiên tham gia chiến dịch tình nguyện và nằm trong đội hình chuyên xây dựng của trường nên tôi là sẽ làm hết khả năng để giúp bà con nơi đây. Tham gia tình nguyện giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều”.

 

Anh Nguyễn Nguyên Khang, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 nói: “Hàng năm trường đều có đội hình chuyên xây dựng nên giúp được rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như cụ Gần. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, nó vừa rèn luyện cho các sinh viên có được kỹ năng tay nghề và cũng tạo cho các bạn tính cộng đồng rất cao”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek