Thứ Bảy, 26/10/2024 13:39 CH
Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu:
Đào tạo nhân cách, kỹ năng sống cho bạn trẻ
Thứ Sáu, 23/07/2010 15:00 CH

Với thành phần tham gia chủ yếu là đoàn viên Đoàn Thanh niên, hội viên Hội Chữ thập đỏ, đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong, thời gian qua, Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác xã hội từ thiện ở địa phương.

 

hs100723.jpg

Các thành viên trong Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu giúp bà con xây dựng lại nhà - Ảnh: HK

 

HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

 

Đến nay, Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu đã có trên 100 thành viên tham gia hiến máu nhân đạo, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với nhiều trường hợp bệnh đau, tai nạn, nạn nhân bão lụt ở địa phương. Sau cơn bão lũ cuối năm 2009, các thành viên trong câu lạc bộ đã dành cả tháng cùng các đoàn cứu trợ đưa hàng về với bà con trong vùng bị thiệt hại do thiên tai. Các thành viên còn ra chợ, đi trên các đường phố để quyên góp tiền, gạo hỗ trợ cho nhiều trường hợp bệnh đau, không may gặp nạn, đã vận động và giúp đỡ trên 162 trường hợp với hơn 16 triệu đồng cùng nhiều quần áo, gạo, mì gói... Anh Nguyễn Hữu Khoa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu, nói: “Nhìn hình ảnh các em đi vận động gạo rồi chở bằng xe đạp vượt dốc Găng đến tặng cho các trường hợp neo đơn, khó khăn tôi rất xúc động. Những việc làm này xuất phát từ tấm lòng tự nguyện và nhiệt huyết vì cộng đồng của tuổi trẻ”. Anh Khoa kể, “kỷ niệm” nhất là trường hợp một người nghèo bị bệnh ung thư gan ở xã Xuân Bình. Khi bệnh nhân này nhập viện thì bác sĩ bảo phải chuẩn bị máu để chuyền ngay mới qua khỏi cơn nguy kịch. Các thành viên trong câu lạc bộ lập tức tình nguyện hiến 7 đơn vị máu, sau đó còn đi vận động quyên góp gạo, tiền đem ra tận nhà để giúp. Dù sau này bệnh nhân qua đời gia đình không còn tiền để lo hậu sự, câu lạc bộ lại đi vận động mua hòm, phối hợp cùng gia đình, địa phương chôn cất trong đêm, đến 4 giờ sáng hôm sau mới về nhà…

 

“NÂNG CHẤT” CÁN BỘ ĐOÀN, ĐỘI

 

Câu lạc bộ Kỹ năng TX Sông Cầu không những làm tốt công tác từ thiện mà còn góp phần “nâng chất” cán bộ Đoàn, Đội trong trường học. Em Đặng Thị Xuân Quỳnh, một cán bộ Đội năng nổ của lớp 9G Trường THCS Hoàng Văn Thụ (TX Sông Cầu) cho biết: “Em đã tham gia câu lạc bộ được 4 năm. Nhờ vậy, nắm được những kỹ năng  cơ bản của sinh hoạt Đoàn, Đội như sơ cấp cứu, ứng xử… áp dụng cho công tác Đội của lớp thật hiệu quả. Ngoài ra, em cũng thấy mình tự tin hơn khi đứng trước đám đông”. Em Lê Hoàng Diễm, Ban Chỉ huy Chi đội thuộc Câu lạc bộ kỹ năng, nói: “Lúc em xin vào câu lạc bộ, ba mẹ phản đối dữ lắm. Nhưng qua một thời gian sinh hoạt, em trưởng thành hơn về nhiều mặt. Chính vì vậy, không những không còn cấm nữa mà ba mẹ còn cho đứa em gái Lê Diệp Linh của em đang học lớp 6 Trường THCS Hoàng Văn Thụ tham gia câu lạc bộ hơn năm nay rồi”. 

 

Anh Khoa phấn khởi nói: Sau một thời gian tham gia câu lạc bộ, các phụ huynh mới thấy con mình nhờ vào câu lạc bộ mà ngày càng học tốt hơn. Bởi chúng tôi không chỉ hướng các em đến với các hoạt động từ thiện mà còn phát động phong trào thi đua học tập tốt nên các em rất thích, không có em nào học dở hay bỏ học giữa chừng. Nhờ vậy mà bây giờ, nhiều phụ huynh rất an tâm, còn số thành viên của câu lạc bộ đã tăng lên trên 220 người.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek