Thứ Bảy, 26/10/2024 13:37 CH
Người hai lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân
Thứ Sáu, 23/07/2010 07:30 SA

Trong lực lượng quân sự tỉnh, khi nói  đến “Nghĩa quay phim” thì không ai không biết. Hơn 18 năm làm người lính Cụ Hồ gắn bó với công việc tuyên truyền thầm lặng,  anh đã hai lần vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”

 

anhNghia100723.jpg

Đỗ Tấn Nghĩa (phải) nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quân lần thứ hai - Ảnh: M.HỒNG

 

Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 1992, Đỗ Tấn Nghĩa tình nguyện vào bộ đội. Hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Nghĩa được lựa chọn, đào tạo trở thành cán bộ phục vụ lâu dài trong quân đội, được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cử đi học lớp quay phim tại TP Hồ Chí Minh, với thời gian 12 tháng. Tốt nghiệp ra trường, Nghĩa được điều động về công tác ở Ban Tuyên huấn - Phòng Chính trị, sau đó được giao nhiệm vụ quay phim, biên tập và phối hợp cùng Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (PVTV) thực hiện chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” mỗi tháng hai kỳ, mỗi kỳ từ 15 đến 20 phút.    

 

Nghĩa tâm sự:  “Mình đến với việc quay phim như  một sự tình cờ, cũng không nghĩ là sẽ gắn bó với công việc này. Nhưng học rồi mới thấy nó thật hay, có rất nhiều điều mới lạ và thú vị khi tác nghiệp cùng với chiếc camera. Và từ đó, mình đã thực sự gắn bó với nó như một người bạn…”.

 

Những ngày đầu công tác, kinh nghiệm chưa nhiều, Nghĩa thường xuyên tìm tòi, học hỏi thêm trong tài liệu, các đồng nghiệp ở PVTV để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ;  tập cho mình cách tổng hợp khái quát, nắm chắc những vấn đề cốt lõi để quá trình thể hiện thông tin được đầy đủ, đúng định hướng; bảo đảm hiệu quả tuyên truyền giáo dục cao, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

Ở bất cứ nơi đâu có hoạt động của bộ đội, ở đó, Nghĩa đều có mặt kịp thời để đưa tin, thực hiện phóng sự. Từ những lần đi dân vận của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đến với đồng bào vùng cao, vùng sâu hay cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân trong cơn bão lũ của lực lượng quân sự tỉnh…, Nghĩa đều sát cánh cùng bộ đội, kịp thời đưa thông tin, hình ảnh thắm tình quân dân đến với khán giả truyền hình.

 

Ngoài ra, anh còn chú trọng tập trung thực hiện tin, bài về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; gương người tốt, việc tốt; các đợt hội thi, hội thao cũng như phong trào thi đua Quyết thắng ở địa phương, cơ quan, đơn vị với số lượng, chất lượng tốt. Nhiều phóng sự của chuyên mục đã được phát trên Truyền hình Quân khu 5, Truyền hình Quân đội. Trong những lần liên hoan phim truyền hình toàn quân, Nghĩa cùng tổ chương trình đã góp công mang về cho Bộ CHQS tỉnh Phú Yên 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 bằng khen  với các thể loại tham gia dự thi.

 

16 năm vào Đảng thì 16 năm Nghĩa là đảng viên luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; được  Đảng ủy Quân sự tỉnh tặng giấy khen thành tích 2 năm và biểu dương tại buổi giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm 3 năm thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, với những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, anh đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen của các cấp. Trong đó, 10 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở; được Chính ủy Quân khu 5, Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen hoàn thành tốt công tác tuyên truyền năm 2008; Tư lệnh Quân khu 5 tặng bằng khen về thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng 5 năm (2004 - 2009),… Đặc biệt, qua 18 năm quân ngũ, Nghĩa đã vinh dự hai lần được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”, một phần thưởng quý giá mà bất cứ cán bộ, chiến sĩ nào cũng hằng mơ ước...

 

HOÀNG THÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek