Thứ Bảy, 26/10/2024 13:36 CH
Những công trình thanh niên
Thứ Sáu, 30/07/2010 07:30 SA

Cùng với cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, những ngày qua tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh cũng đang háo hức hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 - 2015 bằng những hành động, việc làm ý nghĩa.

 

dh-non-bo100730.jpg

Công trình thanh niên “Hòn non bộ” của tuổi trẻ Cơ quan quân sự tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI.

 

Năm 2010 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là “Năm công trình thanh niên”. Ngay từ đầu năm, Phòng Chính trị - Bộ CHQS tỉnh đã xác định xây dựng công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp là một nội dung quan trọng, mang tính xuyên suốt và là một yếu tố để đánh giá thi đua về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các cơ quan, đơn vị. Thượng tá Phan Tấn Ô, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, năm 2010 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và dân tộc. Đây cũng là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, là dịp để tuổi trẻ thể hiện sự xung kích, sáng tạo bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực. Trước yêu cầu nhiệm vụ đó, ngay sau khi có hướng dẫn của Phòng Chính trị, các cơ sở đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể cho từng dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, nhất là trước đại hội đảng bộ cấp mình để tạo những hoạt động sôi nổi, bổ ích và những công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực.

 

Đến thăm đơn vị T5 anh hùng, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của khuôn viên doanh trại. Từ khu nhà ở đến vườn tăng gia, vườn hoa, cây cảnh, khu thể thao... đâu đâu cũng xanh, sạch, đẹp, chính quy. Xung quanh đơn vị, nơi nào cũng hiển hiện “công trình thanh niên”. Đặc biệt, để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tổ chức đoàn đơn vị đã thực hiện và đưa vào sử dụng hai “sản phẩm” mới, đó là “nhà xe” và “phòng cắt tóc” thanh niên. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực đến đời sống của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Chiến sĩ Võ Thành Đô cho biết: “Từ khi có phòng cắt tóc thanh niên, tôi không phải đi cắt ở ngoài nữa. Ở đây, nhiều đồng chí đã có tay nghề từ trước khi nhập ngũ nên “đường kéo” không thua gì thợ bên ngoài. Hơn nữa giá cả ở đây lại rất “thanh niên”. Vừa được cắt tóc  nhưng chúng tôi cũng vừa góp phần xây dựng quỹ cho liên chi đoàn hoạt động nên ai cũng hăng hái tham gia”.

 

Công trình “Vườn cây ăn trái” của chi đoàn Trường Quân sự cũng là một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh. Với tính chất chung của hầu hết các tổ chức Đoàn, đó là kinh phí hạn hẹp, do đó để xây dựng được những công trình hoành tráng bằng chính nguồn kinh phí của Đoàn là rất khó khăn. Nhưng từ  sự nỗ lực, sáng tạo của Ban chấp hành và tập thể đoàn viên trong chi đoàn, công trình này đã ra đời. Điều đặc biệt, mỗi loại cây có được ở đây là do sự đóng góp của đoàn viên thanh niên nhà trường, từ Đồng Xuân, Sông Cầu, Tây Hòa, Tuy An... Mỗi đoàn viên thanh niên mang đến vườn cây mỗi chủng loại, phù hợp với  điều kiện thổ nhưỡng nơi đây và tự chăm sóc cẩn thận. Với khuôn viên trên 300m2, nhiều chủng loại cây ăn trái đã bắt đầu phát triển. Anh em trong chi đoàn nói vui rằng đây là “vườn cây kết đoàn”. Bí thư chi đoàn Trường Quân sự Ngô Tứ Quynh còn bảo: “Cứ đà này, 3 năm nữa nhà trường sẽ không tốn nhiều tiền mua trái cây tráng miệng sau mỗi bữa ăn”.

 

Tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, trong những ngày qua, không khí thi đua trước đại hội được “hâm nóng” bởi việc xây dựng công trình, khu sinh hoạt, vui chơi, giải trí gồm hệ thống vườn hoa, cây cảnh, hòn non bộ thơ mộng, trữ tình, nằm sát bên hội trường lớn của tuổi trẻ lực lượng quân sự tỉnh. Đoàn viên Nguyễn Phú Pháp (đơn vị T88) cho biết: Khi biết mình có tên trong danh sách điều động lên cơ quan Bộ CHQS tỉnh xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, tôi rất phấn khởi, tự hào vì được trực tiếp góp phần thực hiện một công trình có ý nghĩa. Do đó, trong những ngày qua, trước khi xuất ngũ tôi và các đồng đội đã đem hết tinh thần, trách nhiệm để làm việc, không ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành trước thời gian quy định.

 

Ngoài các công trình trên, các công trình “Hoa viên thanh niên” của chi đoàn Phòng Kỹ thuật; “Vườn hoa, cây cảnh” của chi đoàn quân sự TX Sông Cầu; “Ao cá thanh niên” của chi đoàn Quân sự huyện Phú Hòa... đã góp phần thiết thực trong chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 - 2015".

 

VĂN BẮC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek