Chủ Nhật, 27/10/2024 11:25 SA
Tuần lễ đầu tiên của Tháng Thanh niên 2010:
Hướng về cộng đồng, ra sức bảo vệ môi trường
Thứ Sáu, 05/03/2010 11:00 SA

Với chủ đề ”Thanh niên hành động vì môi trường”, ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên 2010, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt ra quân nhằm bảo vệ, cải thiện môi trường, góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng nếp sống văn hóa, thân thiện với môi trường ở địa bàn dân cư.

 

tn.jpg

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ loại bỏ các quảng cáo trái phép - Ảnh: V.TÀI

Từ ngày 28/2 đến ngày 7/3, 100% cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, tổ chức ký cam kết thực hiện cuộc vận động Thanh niên tham gia xây dựng nếp sống văn minh khu dân cư gắn với ba nội dung: “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Thanh niên với vệ sinh môi trường”, “Thanh niên với ý thức giao tiếp và ứng xử văn minh nơi công cộng”.

 

Trong khi tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang tỉnh đảm nhận việc làm sạch bãi biển TP Tuy Hòa, thì tuổi trẻ học đường háo hức tổ chức trồng cây xanh, cải tạo cảnh quan môi trường ở khuôn viên các trường học. Tại Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trong những ngày qua, các liên, chi đoàn đã đảm nhận công trình thanh niên “Công viên tuổi trẻ”. Tranh thủ thời gian đầu giờ, giờ chuyển tiết..., các khối lớp tập trung trồng cây, tiến tới xây dựng một “công viên mini” trong khuôn viên trường… Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Đây là công trình thiết thực của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên năm nay. Ngoài việc cải tạo cảnh quan, mỗi lớp sẽ nhận trồng và chăm sóc cây xanh trước giảng đường, khu ký túc xá và xây dựng công viên để tạo nơi vui chơi, thư giãn cho sinh viên sau giờ học. Đây là một hoạt động thiết thực, góp phần giúp tuổi trẻ ở phân viện nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và thực hiện tốt phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Hòa trong không khí Tháng Thanh niên, những ngày này, Thành Đoàn Tuy Hòa ra quân xóa bỏ các hình thức quảng cáo trái phép trên các trụ điện, bức tường và các nơi công cộng. Tại các trục đường chính như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Lê Lợi…, ngay trong tuần lễ đầu tiên của Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên các trường THPT Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi… đã bắt tay ngay vào việc tẩy xóa các bảng quảng cáo trái phép trên trụ điện. Ở góc đường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trãi, dù đã quá trưa vẫn có một nhóm học sinh trong đồng phục áo xanh, tất bật với công việc của mình… Nguyễn Thị Tường Vy (Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ) nói: “Lâu nay, thông tin quảng cáo trái phép xuất hiện nhan nhản trên các trụ điện và các nơi công cộng, gây mất mỹ quan đô thị, nhưng vẫn chưa có giải pháp chấm dứt tình trạng này. Được đóng góp sức trẻ để giữ đô thị sạch, đẹp, em rất vui”. Đồng chí Lê Thị Thùy Dâng, Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa, cho biết: “Hoạt động này được thực hiện cho đến hết năm 2010. Thành Đoàn sẽ huy động đoàn viên thanh niên ra quân vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn góp phần nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi nói riêng, người dân nói chung tích cực tham gia giữ gìn mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường sống, góp phần hình thành nếp sống văn hóa, hướng đến xây dựng TP Tuy Hòa “xanh, sạch, đẹp” trong mắt bạn bè, du khách khi về dự lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung Bộ 2011".

 

Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh cũng tổ chức cho đoàn viên thanh thiếu nhi đăng ký đảm nhận thực hiện mô hình “Xã, phường, trường xanh, sạch”, tu sửa, vệ sinh các đoạn đường “Thanh niên tự quản”, “Đoạn đường em chăm”, hoạt động “Bảo vệ dòng sông quê em”… Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã củng cố, thành lập các câu lạc bộ bảo vệ môi trường. Ban Thanh niên Công an Phú Yên triển khai việc tặng thùng rác công cộng cho người dân miền núi, gắn với hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” và làm giấy chứng minh nhân dân tại chỗ cho dân ở các  huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh.

 

Với tinh thần sôi nổi, khẩn trương, tuổi trẻ Phú Yên đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hướng đến cộng đồng, bảo vệ môi trường với phương châm “Mỗi đoàn viên  một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek