Chủ Nhật, 27/10/2024 21:28 CH
Hướng về quê nhà
Thứ Sáu, 20/11/2009 08:00 SA

Hòa cùng dòng người từ phương Nam về giúp đỡ đồng bào những vùng bị thiệt hại nặng do bão lũ, nhiều bạn trẻ quê Phú Yên đang học tập, công tác tại TP Hồ Chí Minh đã hướng về quê nhà với những phần quà mang nặng nghĩa tình.

 

trao-4.091120.jpg

Anh Lâm Đăng Quân, một người con Phú Yên đến thăm, tặng quà cho một gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ tại thôn Hội Phú, xã An Ninh Tây (huyện Tuy An).- Ảnh: T.HẢO

 

Tôi về nhà lúc nửa đêm và nhận được điện thoại của anh Lương Công Nga, Phó giám đốc Công ty cổ phần In tổng hợp Phú Yên. Anh ấy đề nghị: “Em vừa đi công tác ở vùng lũ về, hãy cho anh biết nơi cần sẻ chia, giúp đỡ để mấy đứa sinh viên đang học tại TP Hồ Chí Minh đi trao quà cho người dân. Chúng nó, trong đó có con anh vừa mới quyên góp quần áo, mì ăn liền, gạo và 5 triệu đồng tiền mặt”. Sáng hôm sau, tôi cung cấp cho anh Nga địa chỉ: xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, tôi nhận được tin nhắn cho biết các bạn sinh viên đã trao quà cho người dân ở xã trên và chuẩn bị lên xe về lại TP Hồ Chí Minh.

 

Tôi còn được biết, ngay sau khi nghe tin quê nhà bị thiệt hại nặng do bão lũ, Ban Liên lạc sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc họp khẩn. Chương trình quyên góp “Vì đất Phú thương yêu” được triển khai đến các trường đại học, cao đẳng ở TP Hồ Chí Minh. Những chiếc thùng quyên góp, những lá thư ngỏ với thông điệp “Cùng chia sẻ với người dân đất Phú” xuất hiện. Các tin nhắn “Hãy ủng hộ tiền, sách vở, quần áo... để giúp đỡ bà con quê mình xây dựng lại cuộc sống sau bão lũ” liên tục xuất hiện trên các diễn đàn, điện thoại và các mạng xã hội trên internet. Anh Lê Vương Thịnh, quản trị diễn đàn tinhte.com đã tổ chức một đợt quyên góp sách vở, ủng hộ học sinh tại những vùng bị thiệt hại ở Phú Yên. Tính đến hôm qua (19/11), diễn đàn đã thu hút hàng ngàn lượt truy cập từ nhiều nơi, điểm chung duy nhất là hướng về học sinh Phú Yên. Như vậy, hàng trăm đầu sách, vở, cặp sách… được quyên góp sẽ đến với các em học sinh đang nỗ lực khắc phục khó khăn để tiếp tục đến trường.

 

Trong rất nhiều đoàn cứu trợ từ phương Nam về Phú Yên có một nhóm hơn 10 thành viên là cựu sinh viên Phú Yên và đại diện chi đoàn cơ sở Cụm cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Quyên góp được 60 triệu đồng và 3.000 USD, họ mang đến tận nơi, cứu trợ đồng bào ở các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu. Những phần quà rất thiết thực gồm mùng, mền, áo, mì gói và tiền mặt đã góp phần giúp đồng bào vơi bớt khó khăn trước mắt… Các bạn cho biết, sau khi khảo sát tình hình sẽ tiếp tục tổ chức quyên góp giúp đỡ người dân Phú Yên.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cứu dân bằng sức trẻ
Thứ Bảy, 14/11/2009 10:30 SA
Giúp dân sau bão lũ
Thứ Sáu, 13/11/2009 16:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek