Thứ Hai, 28/10/2024 13:35 CH
Thủ khoa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh Võ Thị Thủy:
Học giỏi nhờ biết cách ghi nhớ bài học
Thứ Bảy, 15/08/2009 14:00 CH

Với số điểm 26,5, Võ Thị Thủy - học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) đỗ thủ khoa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh.

 

thu-khoa.090815.jpg
Võ Thị Thủy hướng dẫn em gái học tập. - Ảnh: LÊ BIẾT

 

Nói đến gia đình ông Võ Văn Thuận, người dân ở xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) không ai không biết bởi các con của ông Thuận học rất giỏi. Hai con gái lớn đang là những sinh viên năm thứ 4 và thứ 2 xuất sắc của Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Thủy là học sinh giỏi nhiều năm liền của Trường THPT Lê Hồng Phong, học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý năm học 2008 - 2009. Ba đứa con còn lại đang học lớp 11, lớp 8 và lớp 5.

 

Khác với hai chị học giỏi các môn tự nhiên, từ nhỏ Võ Thị Thủy đã đam mê các môn học xã hội, nhất là Ðịa lý, Lịch sử. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Thủy chọn ngành Ðịa lý Trường Ðại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh với điểm thi rất ấn tượng: Lịch sử 9, Địa lý 9,5, Văn 8. Hỏi về kinh nghiệm học giỏi các môn xã hội, em Võ Thị Thủy cho biết: Bên cạnh sách giáo khoa, em còn đọc các sách nâng cao, tạp chí và lên mạng để tìm hình ảnh, tư liệu có liên quan đến bài học để ghi nhớ bài học lâu hơn. 

 

Thầy Võ Xuân Viên, giáo viên chủ nhiệm 3 năm liền của Thủy không ngớt lời khen khi nói về cô học trò chăm ngoan, học giỏi của mình. Thầy Viên cho biết, mặc dù gia đình khó khăn nhưng Thủy đã vượt qua tất cả để trở thành học sinh giỏi nhiều năm liền và là học sinh giỏi cấp quốc gia. Thủy là tấm gương sáng để các em học sinh trong trường noi theo.

 

Thủy mất mẹ khi mới lên 2. Ba đi bước nữa, nhưng may mắn cho mấy chị em Thủy là người mẹ bây giờ luôn yêu thương, chăm lo cho mấy chị em Thủy ăn học. Hằng ngày, ông Võ Văn Thuận - ba Thủy đi phụ xe tuyến Tuy Hòa- TP Hồ Chí Minh, còn mẹ Thủy chạy chợ mỗi ngày để lo ăn uống cho cả nhà.

 

Nhìn các con đang quây quần bên nhau, ông Thuận trầm ngâm: “Năm nay có thêm con Thủy vào đại học, nghĩa là 3 đứa học đại học cùng một lúc. Đồng lương phụ xe và số ruộng đang làm chẳng thể nào lo đủ cho các con ăn học nên tôi đang tính đến chuyện vay vốn ngân hàng chính sách để trang trải cho các con”. Ông Thuận quả quyết: Tôi đã xác định từ đầu rồi, dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn.

 

LÊ BIẾT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek