Thứ Hai, 28/10/2024 15:26 CH
Nguyễn Bá Lộc, vượt khó học giỏi
Thứ Tư, 12/08/2009 07:05 SA

Không có bàn tay chăm sóc của cha mẹ nhưng em Nguyễn Bá Lộc, học sinh lớp 4A Trường tiểu học số 2 Hòa Mỹ Đông (huyện Đông Hòa) luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi, được thầy cô giáo yêu thương, bạn bè quý mến.

 

baloc.090812.jpg

Nguyễn Bá Lộc và ông nội tại lễ nhận học bổng “Bitis’s nâng niu tài năng Việt” - Ảnh: N.HUY

Mẹ bỏ đi khi Nguyễn Bá Lộc vừa tròn 4 tháng tuổi, còn cha bị bệnh tâm thần. Lộc được ông nội nhận về nuôi. Cuộc sống của hai ông cháu phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thức được những khó khăn của ông nội đã ngoài 70 tuổi tảo tần kiếm sống để lo cho mình ăn học, Lộc luôn cố gắng trong học tập. Bốn năm đến trường Lộc luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Không chỉ học giỏi, Lộc còn là cậu bé siêng năng, biết giúp ông công việc nhàø. Vì vậy rất nhiều người dành tình thương cho Lộc. Mỗi quyển sách, tập vở, bánh kẹo của mọi người trao tặng góp phần mang lại cho em niềm vui trong cuộc sống. Ông Nguyễn Thành Danh, một người dân ở thôn Xuân Mỹ, xã Hòa Mỹ Đông (huyện Đông Hòa) cho biết: “Mọi người trong xóm ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của cháu Lộc hiện nay. Không giúp được gì nhiều về vật chất, nhưng chúng tôi luôn xem cháu như người thân trong gia đình nên thường xuyên động viên cháu học tập”.

 

Với những nỗ lực của mình, Lộc được Sở GD – ĐT tuyên dương, khen thưởng và nhận học bổng “Biti’s nâng niu tài năng Việt” do Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên trao tặng. Đây là những phần thưởng có ý nghĩa khích lệ giúp em tiếp tục học tốt.

 

Cụ Nguyễn Bá Hùng, ông nội của Lộc cho biết: “Khó khăn vẫn còn nhiều nhưng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện để cháu được đi học, trở thành người có ích cho xã hội”.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek