Thứ Hai, 28/10/2024 15:28 CH
Ấn tượng của những sinh viên tình nguyện
Thứ Sáu, 14/08/2009 19:00 CH

Mùa hè này, những sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh đã và đang có những việc làm ý nghĩa tại huyện miền núi Sông Hinh…

 

Sinhvien2.090814.jpg

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP Hồ Chí Minh sửa chữa điện giúp dân ở Sông Hinh. - Ảnh: A.NGỌC

 

Đội sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh có 50 chiến sĩ đến Phú Yên. Đội được phân chia thành ba nhóm: một nhóm ở xã Ea Ly, một nhóm ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) và một nhóm chuyên về công nghệ thông tin, lưu động về các địa phương ở Phú Yên để tổ chức dạy tin học. Hơn 12g, khi chúng tôi đến buôn Thứ, xã Ea Bar, những sinh viên tình nguyện vẫn chưa ăn cơm trưa. Chị Trần Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh, nói rằng một số sinh viên còn đang cuốc cỏ sắn. Chị Mai cho biết đội sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh đến Phú Yên đã cơ bản hoàn thành những công việc đề ra. Trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, những sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh đã mua vật tư, sửa chữa lại lưới điện thắp sáng, sửa chữa các đồ dùng điện tử, điện cơ giúp nhân dân địa phương. Hàng ngày, các sinh viên tình nguyện tham gia giúp nhân dân làm cỏ lúa, cuốc cỏ sắn, thu hoạch bắp, phát quang bụi rậm, lấp vá ổ gà và dọn vệ sinh đường làng, sửa chữa cổng làng, các khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi tổ chức ôn tập hè cho học sinh… Trong chuyến tình nguyện này, Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh còn tặng địa phương bốn bộ máy vi tính, 1.500 cuốn vở, 100 bộ sách giáo khoa, 4 suất học bổng, 15 phần quà cho các gia đình chính sách, gần 4 triệu đồng mua quà cho thiếu nhi… Sinh viên Lê Quang Đại, một chiến sĩ trong đội, nói: “Em đã tham gia nhiều đợt tình nguyện và đây là đợt tương đối dài ngày. Trong đợt tình nguyện này, em thấy mình trưởng thành hơn, hiểu biết hơn về cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn của đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. Chúng em muốn làm được nhiều việc để có thể góp phần giúp đỡ bà con…”. Còn sinh viên tình nguyện Bùi Quang Đông, quê ở Quảng Ngãi, bày tỏ: “Đến Phú Yên tình nguyện lần này, em thấy các địa phương đều có một việc làm rất hay là chào cờ Tổ quốc đầu tuần. Trong một tháng tình nguyện ở đây, tất cả chúng em đều tham gia chào cờ đầu tuần và được học tập những bài học về tư tưởng, đạo đức của Bác dưới cờ…”.

 

Ông Oi Đưng ở buôn Thứ, xã Ea Bar bày tỏ: “Từ ngày có sinh viên tình nguyện về địa phương, buôn làng rất sạch đẹp. Những chiếc tivi bị hư hỏng lâu nay đều được sinh viên sửa chữa. Trẻ em trong buôn ngày đêm lúc nào cũng tập trung đến nhà văn hóa cộng đồng để được các sinh viên kèm học. Các cháu sinh viên đã giúp đỡ bà con nhiều lắm, có nhiều việc làm có ích, bà con rất biết ơn”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Ea Bar Nguyễn Chí Hiền nói: “Từ ngày về địa phương, các bạn sinh viên tình nguyện đã làm nhiều việc ý nghĩa giúp đỡ nhân dân địa phương. Ngoài giúp đỡ về vật chất, sức lực, các bạn sinh viên tình nguyện còn góp phần tạo nên nếp sống văn minh cho bà con buôn làng. Những buổi giao lưu, tọa đàm giữa sinh viên tình nguyện và thanh niên địa phương rất bổ ích. Các bạn sinh viên tình nguyện đã để lại những ấn tượng sâu sắc”.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek