Thứ Năm, 02/05/2024 23:01 CH
Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (Tuy Hòa): 10 năm liền nhận cờ thi đua xuất sắc
Thứ Tư, 19/12/2018 09:51 SA

Một tiết mục văn nghệ gây quỹ của Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ - Ảnh: NGỌC VÀNG

Với nhiều mô hình mới, cách làm hay thu hút nhiều học sinh tham gia, Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) luôn là đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học của TP Tuy Hòa trong 10 năm qua.

 

Đẩy mạnh học tập, nghiên cứu khoa học

 

Xác định hoạt động Đoàn phải sát với phong trào học tập của học sinh, hàng năm, nhân dịp 26/3 (Ngày thành lập Đoàn) và 20/11 (Ngày Nhà giáo Việt Nam), Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ đều phát động phong trào Tháng dạy tốt, học tốt. Ngoài ra, Đoàn trường còn động viên học sinh tích cực tự học và tham gia các đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

“Riêng năm học 2017-2018 vừa qua có hơn 4.000 tiết dạy tốt, học tốt; học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 98 giải, trong đó 1 giải nhất, 20 giải nhì, 36 giải ba, 41 giải khuyến khích”, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ Biện Ngọc Vàng cho biết.

 

Cùng với phong trào dạy và học, Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ còn đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học; thành lập CLB Khoa học Kỹ thuật cho các học sinh trong trường tham gia. Em Huỳnh Đức Nhâm, học lớp 11A2, Chủ nhiệm CLB Khoa học Kỹ thuật cho biết: “CLB hiện có gần 20 thành viên.

 

Vào sáng chủ nhật hàng tuần, CLB tổ chức sinh hoạt tại Phòng Tin học của trường. Những bạn mới tham gia CLB được các bạn cũ hướng dẫn cách lập trình trên máy và những nội dung cơ bản; đồng thời định hướng để các bạn có những ý tưởng mới, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học. Những bạn có ý tưởng nghiên cứu thì cùng góp ý để ý tưởng đó hoàn chỉnh hơn. Vì vậy ngày càng có nhiều bạn tham gia vào CLB”.

 

Nhờ tham gia CLB Khoa học Kỹ thuật từ năm lớp 10 mà Huỳnh Đức Nhâm cùng một cựu học sinh của trường nghiên cứu ra thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng vận động chân. Sản phẩm này đạt giải nhì tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh khối THPT khu vực phía Nam do Bộ GD-ĐT và Trung ương Đoàn tổ chức trong năm học 2017-2018.

 

Theo Huỳnh Đức Nhâm, em có một người thân bị teo cơ, đi lại khó khăn. Với mong muốn giúp người thân nói riêng và người khuyết tật nói chung, Nhâm cùng Lê Phú Quý (cựu học sinh mới tốt nghiệp THPT, hiện là sinh viên Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh) nghiên cứu ra bộ khung xương ngoài mang bao chân bị tật để kéo co giãn các khớp chân và kích thích các cơ hoạt động trở lại. Từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương và giúp người bị tật trở lại cuộc sống bình thường. “Sản phẩm này em và anh Quý nghiên cứu từ tháng 8-12/2017 mới hoàn thành”, Nhâm cho biết

 

Tiếp bước cho em đến trường

 

Đây là một trong những hoạt động được Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ duy trì và không ngừng đẩy mạnh. Vào dịp trước Tết Nguyên đán hàng năm, Đoàn trường tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân” gây quỹ Khuyến học khuyến tài. Tại chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018”, Đoàn trường quyên góp, gây quỹ hơn 50 triệu đồng để trao quà cho học sinh nghèo trong trường. Đoàn trường còn phối hợp với Công đoàn trường tổ chức quyên góp được hơn 31 triệu đồng, trao 104 suất quà Tết cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật và học sinh là con nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, mỗi suất 300.000 đồng.

 

“Tại các chương trình văn nghệ gây quỹ, các nhà hảo tâm, cán bộ, công nhân viên, thầy cô và phụ huynh học sinh đều nhiệt tình ủng hộ Quỹ Khuyến học khuyến tài. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường, theo kịp bạn bè, không phải bỏ học giữa chừng”, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ Biện Ngọc Vàng nói.

 

Ngoài ra, Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ còn thực hiện mô hình phân loại rác thải để gây quỹ. Tại mỗi dãy tầng học, Đoàn trường để 3 thùng rác, trên mỗi thùng có dòng chữ “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”. Theo đó, hàng ngày các học sinh có giấy vụn hay chai nhựa, những rác tái chế được đều bỏ vào thùng rác này. Cuối tuần, Đội Thanh niên xung kích của trường tập kết và phân loại rác tái chế cho vào kho. Mỗi học kỳ, Đoàn trường đem bán ve chai, xung quỹ ủng hộ cho học sinh nghèo trong trường.

 

“Những năm qua, không chỉ thực hiện rất tốt các phong trào do Thành đoàn phát động, Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ còn có nhiều mô hình mới, cách làm hay và thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia. 10 năm liền, Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học; nhận nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn, Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn”, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lê Duy cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek