Thứ Năm, 02/05/2024 21:42 CH
Tuổi trẻ Đông Hòa xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 19/12/2018 13:00 CH

Huyện đoàn Đông Hòa phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân - Ảnh: VĨNH THÁI

Bám sát nội dung xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Trung ương Đoàn phát động, năm 2018, Huyện đoàn Đông Hòa đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân đáng nhớ.

 

Công trình mang dấu ấn thanh niên

 

Nhằm phát huy sức trẻ xung kích phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, các cơ sở Đoàn ở huyện Đông Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Nổi bật là phong trào “Tuổi trẻ Đông Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” và phong trào “Tuổi trẻ xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

 

“Năm 2018, Huyện đoàn Đông Hòa là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Tỉnh đoàn. Ban Chấp hành đã có nhiều nỗ lực trong công tác vận động cũng như kết nối các nhà hảo tâm tổ chức các hoạt động an sinh xã hội rất tốt; các cơ sở Đoàn trong huyện thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên rất ý nghĩa, góp phần đưa Đông Hòa trở thành thị xã trước năm 2020 theo mục tiêu của tỉnh”, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói.

Để các phong trào đi vào thực tiễn, đầu tháng 7/2018, Huyện đoàn Đông Hòa phát động đợt thi đua cao điểm “Thanh niên chung tay xây dựng Đông Hòa thành thị xã trước năm 2020” trong thời gian 12 tháng. Qua phát động đã có 20/20 cơ sở Đoàn trong huyện đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

 

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm do Huyện đoàn phát động, tháng 9/2018, Xã đoàn Hòa Tân Đông phối hợp với một số đơn vị bạn và huy động 50 ĐVTN tổ chức thi công sân bóng chuyền và đổ bê tông xung quanh khuôn viên Nhà văn hóa thôn Phú Lương với diện tích gần 400m2, kinh phí gần 40 triệu đồng.

 

Ngoài ra, Xã đoàn còn vận động các nguồn xã hội hóa thi công gần 2km “Thắp sáng đường quê” tại thôn Cảnh Phước, góp phần cùng địa phương giữ vững xã nông thôn mới. Anh Lưu Xuân Sang, thanh niên ở thôn Phú Đa, xã Hòa Tân Đông nói: “Từ ngày có sân bóng chuyền đến nay, thanh niên hai thôn Phú Đa và Phú Lương thường xuyên sinh hoạt giao lưu thể dục, thể thao rất vui”.

 

Còn theo Bí thư Đoàn thị trấn Hòa Vinh Trương Tấn Nho, để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm của Huyện đoàn phát động, từ đầu năm đến nay, Đoàn thị trấn Hòa Vinh đã thực hiện hai công trình thanh niên gồm: thi công 1,5km “Thắp sáng đường quê” tại khu phố 3 với kinh phí 12 triệu đồng và công trình bồn hoa cây xanh tại trụ sở UBND thị trấn. Trong 4 tháng qua, từ ngày có điện đường chiếu sáng, người dân ở khu phố 3, thị trấn Hòa Vinh ai cũng vui mừng.

 

Bà Trần Thị Vy, người dân trong khu phố nói: “Điện chiếu sáng đường ở khu phố 3 đã có từ lâu, nhưng chỉ ở các tuyến đường chính, còn các hẻm thì chưa có. Vừa qua, Đoàn Thanh niên địa phương tình nguyện kéo điện chiếu sáng đường hẻm, chúng tôi rất vui, vì việc đi lại vào ban đêm được thuận lợi, hạn chế tình trạng trộm cắp”.

 

“Qua phát động phong trào, đến nay 12/20 cơ sở Đoàn đã thực hiện xong công trình, phần việc đăng ký của mình như: công trình “Thắp sáng hẻm phố”; công trình Vườn hoa thanh niên; xây dựng sân bóng chuyền bê tông; công trình Camera giám sát an ninh tại 4 cụm giao thông trọng điểm của xã Hòa Xuân Tây…”, Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Lê Vĩnh Thái cho biết.

 

Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

 

Bên cạnh các hoạt động trên, Huyện đoàn Đông Hòa còn đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội. Đầu tháng 11/2018, từ nguồn kinh phí vận động của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đông Hòa khởi công xây dựng hai căn nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Xen (SN 1968) và gia đình ông Nguyễn Văn Có (51 tuổi) cùng ở thôn Thạch Tuân 1, xã Hòa Xuân Đông.

 

Gia đình bà Xen và gia đình ông Có đều thuộc hộ nghèo, mấy năm nay sống trong căn nhà tạm và bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 12/2017. Mỗi trường hợp hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà. Qua 1 tháng xây dựng, đến nay 2 căn nhà Tình nghĩa đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

 

Được ở trong căn nhà mới, nền lát gạch men, mái ngói với diện tích gần 60m2, tổng số tiền gần 80 triệu đồng, bà Xen vui mừng: “Năm 2012, chồng tôi không may bị tai nạn lao động và chết, để lại 5 đứa con. Trong mấy năm qua, một mình tôi đi làm thuê kiếm tiền nuôi con ăn học. Hiện đứa lớn đã tốt nghiệp ra trường, đứa kề chuẩn bị tốt nghiệp đại học; ba đứa còn lại đang học phổ thông nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nay có được căn nhà mới này tôi mừng lắm, vì chưa bao giờ tôi nghĩ mình có tiền để xây lại căn nhà như thế này”.

 

Theo Bí thư Xã đoàn Hòa Xuân Đông Phạm Minh Trung, để xây dựng hai căn nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo, Đoàn Thanh niên xã đã huy động hàng chục thanh niên mỗi ngày đến giúp hai hộ gia đình trong quá trình xây nhà. Ngoài ra, Xã đoàn còn giúp hai gia đình kéo điện chiếu sáng trong nhà để họ có cuộc sống tốt hơn.

 

Hàng năm, Huyện đoàn Đông Hòa còn chủ động kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ và tổ chức nhiều chương trình tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. “Sau cơn bão số 12/2017, nhiều gia đình bị thiệt hại nặng, chúng tôi làm cầu nối tiếp nhận và tổ chức trao hàng ngàn suất cho những trường hợp khó khăn trong huyện với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn vận động kinh phí tổ chức chương trình Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu và Tết vì người nghèo, trao 109 suất quà cho các học sinh, sinh viên tiêu biểu và 340 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, mỗi suất quà 500.000 đồng; phối hợp với Bệnh viện Y học Dân tộc TP Hồ Chí Minh và CLB Thầy thuốc trẻ huyện Đông Hòa tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân trong huyện”, anh Lê Vĩnh Thái cho biết thêm.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek