Thứ Sáu, 17/05/2024 17:55 CH
Thanh niên công an ra quân bảo vệ môi trường
Thứ Năm, 13/12/2018 07:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và thiếu tướng, TS Nguyễn Khắc Thủy cùng đại diện các đơn vị ấn nút phát động lễ ra quân - Ảnh: VĂN LANG

Sáng 12/12, tại TP Tuy Hòa, Cục Y tế (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tổ chức lễ phát động “Thanh niên công an ra quân bảo vệ môi trường (BVMT) và bảo vệ bờ biển quê hương”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng; thiếu tướng, TS Nguyễn Khắc Thủy, Phó Cục trưởng Cục Y tế Bộ Công an; Giám đốc Sở TN-MT và Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên; gần 300 cán bộ Đoàn của công an 63 tỉnh, thành trên toàn quốc cùng nhiều đại biểu tham dự.

 

Phát biểu tại lễ phát động, thiếu tướng, TS Nguyễn Khắc Thủy nhấn mạnh, vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm môi trường nước, môi trường biển… ở nước ta đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, được nhiều người đặc biệt quan tâm.

 

Đặc biệt những năm gần đây, biến đổi khí hậu (BĐKH) đã làm xuất hiện nhiều hình thái thời tiết cực đoan, đặc biệt là bão, lũ, hạn hán kéo dài, diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

 

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác BVMT, ứng phó với BĐKH, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực trong việc BVMT, ứng phó với BĐKH, tạo dấu ấn, sức lan tỏa trong cộng đồng.

 

Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cộng đồng, của tổ chức và của các cá nhân trong công tác BVMT, ứng phó với BĐKH. Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy kêu gọi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, chung tay BVMT, ứng phó với BĐKH bằng những việc làm, hành động thiết thực. Đồng thời thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về BVMT, ứng phó với BĐKH bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú.

 

Sau lễ phát động, đại diện lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an, cùng hàng trăm cán bộ Đoàn trong lực lượng công an cả nước và đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Phú Yên đã diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP Tuy Hòa tuyên truyền về BVMT, ứng phó với BĐKH, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, như dọn rác, bao ni lông… và trồng cây xanh, cây chắn cát ở khu vực bãi biển Tuy Hòa và khu vực thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An)…

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek