Thứ Hai, 21/10/2024 19:33 CH
Nâng cao tay nghề cho công nhân trẻ
Thứ Tư, 14/11/2018 08:34 SA

Đội 11 thi “lột vỏ rút tim” với câu slogan “Chị em mình là một gia đình” - Ảnh: TRUNG HIẾU

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp với Công ty CP Bá Hải và Công ty CP An Hưng tổ chức Hội thi tay nghề “Bàn tay vàng - Bá Hải” và Hội thi tay nghề “Bàn tay vàng - An Hưng”. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh phong trào “Ôn lý thuyết - Luyện tay nghề - Thi chọn công nhân giỏi” để xây dựng đội ngũ công nhân có trình độ, tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) của từng doanh nghiệp.

 

Hội thi tay nghề “Bàn tay vàng - Bá Hải” được ban tổ chức chọn địa điểm thi ngay trong phân xưởng sản xuất tôm đông lạnh của Công ty CP Bá Hải (KCN Hòa Hiệp) nhằm đảm bảo độ an toàn, bảo quản sản phẩm trong quá trình thi. 80 thí sinh được chia làm 20 đội, mỗi đội 4 thí sinh tham gia tranh tài “lột vỏ rút tim” 5kg tôm; và 20 thí sinh tham gia thi “lặt đầu tôm” với 10kg/thí sinh. Mỗi đội thi đều chọn cho đội mình một câu slogan khá ấn tượng nhằm tạo niềm tin, sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội để giành chiến thắng. Trong đó, đội 2 với câu “Đội mình số 2, không ai số 1”; đội 3 với câu “Đoàn kết là chấp hết”; đội 7 với câu “Làm hăng say vận may sẽ đến”; đội 12 với câu “Mất ngủ vì… không có đối thủ”…

 

Trong thời gian diễn ra hội thi, hàng trăm đoàn viên, công nhân (ĐVCN) của Phân xưởng Sản xuất tôm đông lạnh của Công ty CP Bá Hải đều nghỉ tay để dành thời gian cổ vũ các đội thi. Những tiếng vỗ tay cổ vũ “cố lên, cố lên…” đã làm cho không khí hội thi thêm phần sôi động. Chị Nguyễn Thị Thoa, một công nhân làm công đoạn “lột vỏ rút tim” rất nhiệt tình cổ vũ cho các thí sinh, nói: “Là công nhân trong phân xưởng nên chúng tôi xem như người trong một gia đình. Vì thế, khi các bạn đại diện thi, chúng tôi tham gia cổ vũ để tiếp thêm động lực, tinh thần cho các bạn thi đạt kết quả cao nhất”.

 

Là thí sinh “lặt đầu tôm” nhanh nhất tại hội thi, chị Trần Thị Hơn vui mừng chia sẻ: “Tôi làm ở bộ phận lặt đầu tôm của Công ty CP Bá Hải nay được 3 năm. Hàng ngày, tôi luôn rèn luyện đôi tay của mình để đạt năng suất cao, vừa có thu nhập vừa nâng cao tay nghề để tham gia hội thi. Khi bước vào thi, tôi dồn hết tâm sức để làm và kết quả đạt giải nhất. Có được kết quả này, tôi rất vui”.

 

Còn chị Lê Thị Phương Anh, người tham gia phần thi “lột vỏ rút tim” chia sẻ: “Đến với hội thi tay nghề lần này, đội chúng tôi quyết tâm thi hết mình, nhưng không đặt nặng vấn đề thắng, thua. Vì thế, tâm lý của chị em trong quá trình thi rất thoải mái. Tôi mong trong thời gian tới, ban tổ chức tiếp tục tổ chức hội thi để công nhân có sân chơi, có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các công nhân với nhau”.

 

Bí thư Chi đoàn Công ty CP Bá Hải Ngô Thị Ngân nói: “Để tạo tâm lý thoải mái cũng như giúp cho ĐVCN trong công ty có sân chơi bổ ích, hàng năm, ngoài tổ chức Hội thi tay nghề “Bàn tay vàng - Bá Hải”, chi đoàn còn phối hợp với công đoàn công ty tổ chức hội thi cắm hoa nhân dịp 8/3 hay 20/10; đồng thời tạo điều kiện cho ĐVCN tham gia thi đấu, cổ vũ cho giải bóng đá truyền thống của Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh… Nhờ đó, công nhân phấn khởi lao động đạt năng suất cao”.

 

Hội thi tay nghề “Bàn tay vàng - An Hưng” cũng diễn ra sôi nổi không kém. 60 thí sinh tham gia hội thi lần này đại diện cho hàng trăm ĐVCN trẻ giỏi được chọn từ 4 xí nghiệp thuộc Công ty CP An Hưng. Các thí sinh tham gia hai phần thi, tương ứng với hai công đoạn sản xuất gồm: công đoạn ủi hàng thành phẩm, dành cho cá nhân với 20 thí sinh tham gia và công đoạn gấp xếp dành cho tập thể với 20 đội tham gia, mỗi đội 2 người. “Hội thi nhằm giúp các ĐVCN giữa các xí nghiệp trong công ty nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm với nhau”, Bí thư Đoàn cơ sở Công ty CP An Hưng Lê Tấn Vinh cho biết.

 

“Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Từ năm 2016 đến nay, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên phối hợp tổ chức hội thi tay nghề, nhằm giúp ĐVCN phát huy tinh thần sáng tạo trong lao động, SXKD, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì hội thi tay nghề để công nhân có sân chơi bổ ích và có dịp cọ xát tay nghề với nhau, góp phần tăng năng suất lao động”, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Đệ nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek