Thứ Hai, 21/10/2024 22:16 CH
Xã đoàn An Định (Tuy An): Nhiều cách làm hay, tạo hiệu ứng tốt
Thứ Tư, 07/11/2018 13:14 CH

Xã đoàn An Định tặng quà cho trẻ em khuyết tật - Ảnh: PHAN TÍNH

Có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn; liên tục dẫn đầu khối xã, thị trấn của huyện Tuy An 5 năm liền (2012-2017), Xã đoàn An Định (huyện Tuy An) vừa được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Theo Bí thư Xã đoàn An Định Phan Tính, nhu cầu tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng cao nhưng hàng năm, ngân sách xã phân bổ cho Đoàn chỉ có 10 triệu đồng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn An Định đã có nhiều sáng tạo trong công tác gây quỹ cho Đoàn hoạt động, như tổ chức chương trình văn nghệ, vận động các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ…

 

“Từ đầu năm đến nay, Xã đoàn An Định đã chủ động thực hiện 2 công trình thanh niên. Đó là công trình hố rác công cộng tại thôn Định Trung 3 với nguồn kinh phí 7 triệu đồng và công trình cắm biển báo tại 8 khu vực nguy hiểm (5 biển báo cấm lội qua sông, suối và 3 biển báo chú ý tàu hỏa) với kinh phí 10 triệu đồng. Xã đoàn cũng đã phối hợp thực hiện 2 công trình thanh niên khác: sơn sửa, trang trí lại trụ sở thôn và cổng văn hóa thôn Định Trung 3 với kinh phí 10 triệu đồng; sơn sửa, trang trí, vẽ tranh tường cho Trường mầm non An Định với kinh phí 15 triệu đồng”, anh Phan Tính cho biết.

 

Ngoài thực hiện những công trình thanh niên trên, Xã đoàn An Định còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, hàng năm, Xã đoàn An Định tổ chức thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng của xã. Nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, BCH Xã đoàn An Định tổ chức chương trình văn nghệ Mừng Đảng, mừng Xuân, gây quỹ cho Đoàn trên 81 triệu đồng.

 

Từ nguồn kinh phí này, chương trình “Xuân ấm áp, Tết sẻ chia” đã được tổ chức. Tất cả trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã đều được tặng quà Tết, mỗi suất trị giá từ 800.000-1,2 triệu đồng. “Riêng từ đầu năm đến nay, Xã đoàn An Định đã tặng quà và kết nối với các đơn vị bạn tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho các học sinh, gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 200 triệu đồng”, Bí thư Xã đoàn An Định Phan Tính cho biết thêm.

 

Ông Nguyễn Văn Quý ở thôn Định Trung 2, sống độc thân trong căn nhà cấp 4, mái tôn đã xuống cấp. Chia sẻ với cuộc sống khó khăn của ông, trong Tháng Thanh niên 2018, Xã đoàn An Định hỗ trợ ông Quý 700.000 đồng để mua vật liệu (tôn), đồng thời huy động đoàn viên thanh niên đến sửa chữa lợp lại nhà cho ông.

 

“Nếu không có sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên và những tấm lòng hảo tâm tôi không biết phải xoay xở thế nào. Tôi thật sự biết ơn và sẽ cố gắng làm ăn thoát nghèo”, ông Quý vui mừng bày tỏ. Hai trường hợp khác là bà Võ Thị Minh Hà ở thôn Định Trung 1 và bà Nguyễn Thị Nhịp ở thôn Long Hòa thuộc diện gia đình chính sách, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, hai gia đình này được hỗ trợ xóa nhà ở tạm theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Xã đoàn An Định đã huy động hàng chục thanh niên giúp hai gia đình tháo dỡ nhà cũ xây dựng nhà mới, giảm bớt chi phí. Đồng thời, Xã đoàn An Định cũng đã vận động từ các doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Thanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phong Niên hơn 20 triệu đồng, tạo điều kiện để gia đình ông có vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

 

Ngoài ra, Xã đoàn An Định còn kết nối với các đơn vị bạn nhận đỡ đầu 9 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học khá, giỏi. Mỗi em được hỗ trợ từ 3-6 triệu đồng/năm học, nhờ đó các em có đủ điều kiện đến trường.

 

“Thời gian qua, Xã đoàn An Định luôn có những sáng tạo trong công tác tổ chức hoạt động Đoàn và mang lại hiệu ứng tốt. Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích tình nguyện, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực; chú trọng công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. 5 năm liền (2012-2017), Xã đoàn An Định là đơn vị xuất sắc nhận cờ dẫn đầu khối xã, thị trấn của huyện Tuy An. Năm 2018, Xã đoàn An Định vinh dự được Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc”, Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương cho biết.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek