Thứ Hai, 21/10/2024 22:28 CH
Buôn Hố Hầm có nơi sinh hoạt cộng đồng
Thứ Tư, 24/10/2018 08:00 SA

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Yên, Tỉnh đoàn Bình Phước, Huyện ủy Phú Hòa và xã Hòa Trị cắt băng khánh thành bàn giao “Điểm sinh hoạt vui chơi tránh lũ” tại buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội - Ảnh: TRUNG HIẾU

Tỉnh đoàn Bình Phước, Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức khánh thành, bàn giao công trình thanh niên “Điểm sinh hoạt vui chơi tránh lũ” tại buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa), góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tạo sự gắn kết giữa bà con nhân dân trên địa bàn với nhau.

 

Những ngày qua, bà con nhân dân ở buôn Hố Hầm không giấu được niềm vui khi có điểm sinh hoạt vui chơi tại buôn. Công trình được khởi công xây dựng vào cuối tháng 8/2018 và hoàn thành sau gần 20 ngày, gồm: Căn nhà rộng 40m2, mái lợp tôn, nền lát gạch men và lắp máy quạt xung quanh 4 vách tường; tường rào được kéo lưới B40 và bê tông 350m2 xung quanh điểm sinh hoạt. Tổng giá trị công trình 170 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn Bình Phước hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

 

Ngày công trình hoàn thành và bàn giao cho buôn và người dân quản lý, già làng Y Cái phấn khởi nói: “Lâu nay, người dân buôn Hố Hầm muốn tham gia sinh hoạt cộng đồng phải đi hơn 1,5km đến Nhà sinh hoạt văn hóa tại khu giãn dân trong buôn rất bất tiện. Nay có điểm sinh hoạt này, bà con ai cũng vui và phấn khởi. Không chỉ đi lại thuận tiện, là nơi tổ chức các sinh hoạt thường lệ mà còn là nơi để tổ chức những ngày hội lớn của buôn làng. Bà con chúng tôi sẽ bảo quản tốt để sử dụng lâu dài”.

 

Còn em Kpá Quang cho hay: “Trước đây, tụi em muốn đá bóng phải đến đám đất trống cách nhà hơn 500m. Nhưng đám đất ấy nay đã được trồng mía nên không còn chỗ để chơi. Giờ có điểm sinh hoạt này, chiều nào tụi em cũng đến đây đá bóng rất vui”.

 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Hội Lê Ngọc An cho biết: “Hòa Hội là xã miền núi nên còn nhiều khó khăn. Xã có 2 thôn, 1 buôn; trong đó, buôn Hố Hầm có 132 hộ với 434 khẩu, đa số là người dân tộc Chăm H’roi. Từ lâu bà con mong muốn có điểm sinh hoạt cộng đồng ngay tại buôn nhưng do xã còn nhiều khó khăn nên không đáp ứng được yêu cầu của bà con.

 

Được Tỉnh đoàn Bình Phước và Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ xây dựng công trình này, vừa là nơi sinh hoạt cộng đồng vừa là nơi tránh lũ, bà con mừng lắm. Công trình này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nhân dân trên địa bàn xã”.

 

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước chia sẻ: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, Tỉnh đoàn Bình Phước đã vận động đoàn viên, thanh niên trong tỉnh quyên góp, xây dựng nhiều điểm sinh hoạt vui chơi tránh lũ cho bà con nhân dân và thanh thiếu nhi ở một số địa phương còn nhiều khó khăn. Điểm sinh hoạt vui chơi tránh lũ ở buôn Hố Hầm là một trong số đó, nhằm giúp người dân địa phương có điểm sinh hoạt, vui chơi an toàn.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek