Thứ Ba, 22/10/2024 04:14 SA
Lê Văn Thơm năng nổ công tác Đoàn, Hội
Thứ Năm, 23/08/2018 07:00 SA

Với vai trò là Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kiến trúc, Lê Văn Thơm (sinh viên năm cuối lớp D14K1, Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung) tham gia năng nổ các phong trào Đoàn, Hội của trường. Ngoài ra, Thơm còn chủ động thành lập nhóm và đi liên hệ các quán ăn, quán cà phê, hộ dân nhận vẽ tranh tường và những công việc khác, giúp nhiều sinh viên tự trang trải cho việc học. Mới đây, Thơm vinh dự được Chi bộ Công tác học sinh sinh viên trường kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Sinh viên Lê Văn Thơm

Thơm là con út trong gia đình có 4 anh chị em ở xã Đức Minh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Cuộc sống gia đình khó khăn nên 3 anh chị của Thơm đành phải bỏ dở việc học tập phụ ba mẹ tìm kế sinh nhai. Thấy được sự hy sinh của ba mẹ và các anh chị nên Thơm luôn cố gắng học tập và năm nào cũng đạt học sinh giỏi của trường. Năm 2014, Thơm thi đậu vào Khoa Kiến trúc, Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Thơm cho biết: “Từ nhỏ, tôi đam mê môn vẽ nên ngồi đâu vẽ đó. Đến năm học lớp 9, tôi tham gia một kỳ thi vẽ cấp huyện và đạt giải nhì. Từ đó, tôi nuôi giấc mơ trở thành một kiến trúc sư nên quyết tâm học tập và thi vào ngành Kiến trúc”.

 

Để thực hiện ước mơ của mình, khi bước chân vào giảng đường đại học, Thơm không chỉ nỗ lực học tập mà còn cố gắng đi làm thêm, từ việc chạy bàn cho quán ăn đến phục vụ tiệc cưới ở các nhà hàng, rồi liên hệ các quán ăn, hộ gia đình, quán cà phê vẽ tranh tường để có tiền trang trải việc học... Thơm cho biết: “Từ những việc làm thêm, mỗi tháng tôi thu nhập hơn 2 triệu đồng nên ba mẹ cũng đỡ vất vả. Tuy nhiên, học ngành Kiến trúc rất tốn chi phí nên mỗi tháng ba mẹ cũng phải hỗ trợ thêm”. Theo Thơm, mặc dù đi làm thêm có tiền nhưng rất cực. Mỗi chiều tối, Thơm đi phục vụ quán đến 23 giờ mới về đến nhà, sau đó ngồi vào bàn học đến 2 giờ sáng mới ngủ. Có khi Thơm phải thức suốt đêm để làm đồ án.

 

Vất vả là vậy, nhưng môn học nào Thơm cũng đạt điểm cao, học kỳ nào cũng đạt sinh viên khá, giỏi của trường. Thơm chia sẻ: “Học Kiến trúc khó nhất là các môn chuyên ngành như: sức bền vật liệu, cấu tạo kiến trúc, hình học họa hình… Để học tốt các môn này, mỗi buổi đến lớp tôi chăm chú nghe thầy cô giảng bài, khi về nhà ăn cơm xong là tôi ôn lại bài ngay. Đồng thời, tôi còn thường xuyên lên mạng nghiên cứu tài liệu học thêm; tham khảo các đồ án môn học… Nhờ đó, tôi nắm vững kiến thức và nhớ lâu, không mất nhiều thời gian cho các môn học lý thuyết”.

 

Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp và Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kiến trúc, vào mỗi mùa hè, Thơm luôn xung phong đăng ký tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh về các xã còn nhiều khó khăn như: An Định (huyện Tuy An), Hòa Trị, Hòa Hội (huyện Phú Hòa)… giúp bà con và chính quyền địa phương xây dựng nhà Nhân ái, khu vui chơi cho thiếu nhi, vẽ tranh tường ở trường mầm non… Thơm chia sẻ: “Mặc dù khó khăn nhưng mỗi năm tôi đều dành một tháng hè để đi tình nguyện. Hoạt động này không chỉ giúp bà con nghèo mà còn là trường đời giúp tôi trưởng thành hơn. Ngoài ra, hoạt động tình nguyện còn là dịp để tôi trau dồi và nâng cao kiến thức của mình cho môn học. Đây là dịp trải nghiệm thật đáng quý nên hè nào tôi cũng đăng ký tham gia”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek