Thứ Ba, 22/10/2024 03:51 SA
Hội quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018:
Tuyên dương 70 tập thể và cá nhân xuất sắc
Thứ Sáu, 10/08/2018 07:09 SA

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt tặng bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc - Ảnh: TRUNG HIẾU

Chiều 9/8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Hội quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018. Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; các huyện, thị; các nhà tài trợ và đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ PhúYên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, từ ngày 1/6 đến nay, hơn 4.500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên (HSSV), hội viên và 380 chiến sĩ tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thông qua các chương trình: Tiếp sức mùa thi; Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ; Hành quân xanh; Kỳ nghỉ hồng…

 

Qua đó, các đơn vị tổ chức thăm, tặng hơn 1.000 suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.250 người dân; xây dựng 3 căn nhà Nhân ái; 2 nhà vệ sinh; thi công hơn 7km Thắp sáng đường quê, 1km đường ống nước sinh hoạt; xây dựng 1 công viên mi ni, 7 khu vui chơi cho thiếu nhi; 1 sân bóng chuyền bê tông, 800m đường bê tông và 2 hệ thống camera an ninh… Tổng số tiền làm lợi từ các công trình, phần việc ước tính gần 2 tỉ đồng.

 

Tại lễ hội quân, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh phát biểu nhấn mạnh: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đến nay đã thành công tốt đẹp và có sự thành công hơn so với các năm trước. Các đội hình tình nguyện tham gia công tác tại các mặt trận đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, xây dựng những công trình để lại dấu ấn mang bản sắc của sinh viên, thanh niên tình nguyện. Qua đó tạo môi trường để ĐVTN và HSSV được trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao Chiến dịch tình nguyện hè năm nay được tổ chức một cách rộng khắp, với nội dung phong phú, thiết thực, an toàn và hiệu quả, bám sát chủ đề. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh và Hội LHTN tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, xây dựng chương trình tình nguyện bám sát hơn nữa với nhu cầu thực tế của địa phương; chú trọng đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống thực tiễn của người dân, hướng dẫn, chăm lo, giáo dục nếp sống văn minh; chủ động đăng ký đảm nhận và tổ chức cho ĐVTN thực hiện công trình, phần việc thanh niên gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, giải quyết vấn đề bức xúc của cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị, đặc biệt tại các xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

 

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 12 cá nhân; Hội Sinh viên tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 27 cá nhân và Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen cho 12 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek