Thứ Sáu, 11/10/2024 13:24 CH
Tình người không quản đường xa
Thứ Tư, 22/11/2017 08:47 SA

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh tặng quà cho bà con xã Hòa Quang Bắc huyện Phú Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Chương trình khám bệnh, tặng quà cho người dân trong vùng bị thiệt hại do bão số 12 ở các xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa) và xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) do Thành đoàn cùng Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức đã để lại nhiều tình cảm ấm áp trong lòng người dân địa phương.

 

Từ ngày 4/11 đến nay, Tỉnh đoàn đã vận động trao 2.460 suất quà, tiền mặt và hỗ trợ 31 hộ dân khắc phục, sửa chữa, xây mới nhà với tổng số tiền gần 2 tỉ đồng; đồng thời khám bệnh, phát thuốc cho 1.500 người dân trong tỉnh.

6 giờ sáng nhưng trời còn tối mịt, do đang hứng chịu những cơn mưa nặng hạt bởi ảnh hưởng của bão số 14. Vượt chặng đường dài hơn 500km trong đêm, vừa đến TP Tuy Hòa, các thành viên trong đoàn thiện nguyện tiếp tục di chuyển về hội trường UBND xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) để kịp khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con nhân dân ngay trong buổi sáng.

 

Khi đoàn đến nơi, hàng trăm cụ già của hai xã Hòa Quang Bắc, Hòa Quang Nam đã có mặt tại hội trường. Các y bác sĩ nhanh chóng lấy dụng cụ y khoa, còn đoàn viên, thanh niên cùng những thành viên trong đoàn khẩn trương sắp xếp, kê lại bàn ghế, để người dân ngồi khám bệnh, nhận thuốc thuận lợi.

 

Cụ Nguyễn Thị Đào, 83 tuổi ở thôn Mậu Lâm Nam (xã Hòa Quang Nam) được gọi nhận quà, khám bệnh ngay từ đầu buổi sáng chia sẻ: “Tuổi già nên nhiều năm nay tôi thường bị đau khớp, đi lại rất khó khăn. Tôi có nhờ con cháu chở đi châm cứu, nhưng một thời gian ngắn sau đó là bệnh tái phát. Hôm nay được biết các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy về đây khám bệnh, phát thuốc miễn phí tôi nhờ đứa cháu ngoại chở đến đây từ sớm để khám. Không những được các y bác sĩ tư vấn, khám bệnh mà tôi còn được nhận quà nữa, vui lắm”.

 

Y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) khám bệnh cho người dân ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Mặc dù trời đang mưa rất to, nhưng lượng người đến khám bệnh rất đông nên các y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy phải làm việc hết công suất, đồng thời huy động các y bác sĩ của Trạm Y tế xã Hòa Quang Bắc cùng giúp sức. Cụ Nguyễn Thị Trang (90 tuổi ở thôn Cẩm Sơn, xã Hòa Quang Bắc) cũng được các y bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc. Cụ Trang bày tỏ: “Tôi được các y bác sĩ khám bệnh rất tận tình. Ngoài khám bệnh, bác sĩ còn tư vấn tôi giảm ăn mặn, tăng cường ăn rau xanh và nên uống thuốc hàng ngày để huyết áp không tăng. Vừa được nhận quà vừa được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tôi thấy ấm lòng lắm”. Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Phú Hòa Trần Văn Phương, trong cơn bão vừa qua, toàn huyện có 16 nhà bị sập, 7 người bị thương, 3.500 nhà bị tốc mái; 600ha hoa màu và hơn 600ha rừng trồng bị hư hại… Tổng thiệt hại hơn 387 tỉ đồng. “Được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quan tâm về đây khám bệnh, tặng quà cho bà con, chúng tôi rất biết ơn. Tôi tin rằng, chương trình này sẽ góp phần giúp bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, ông Phương nói.

 

Dần về trưa, trời bắt đầu tạnh mưa, người dân tiếp tục đến khám bệnh nên các y bác sĩ vẫn miệt mài làm việc cho đến gần 12 giờ mới rảnh tay uống nước, cùng các thành viên trong đoàn ăn vội chén cơm rồi lên xe di chuyển đến xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa).

 

Cũng như ở xã Hòa Quang Bắc, người dân ở xã Hòa Đồng cũng có mặt từ rất sớm, ngồi trật tự trong hội trường và chờ ban tổ chức gọi tên lên nhận quà, khám bệnh. Đến trước giờ khám cả tiếng đồng hồ nhưng cụ Phạm Thị Ba (81 tuổi ở thôn Mỹ Thuận) vẫn không nản lòng, nói: “Hôm nay có các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy về khám bệnh, có tới khuya mới được khám tôi cũng chờ. Nghe nói bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy rất giỏi, họ “bắt” đúng bệnh nên tôi rất yên tâm”. Còn bà Nguyễn Thị Hoa ở cùng thôn với cụ Ba chia sẻ: “Cơn bão vừa qua, mái tôn chuồng bò bay mất, nhưng gia đình không có tiền mua tôn lợp lại, đành phải che tạm mấy tấm nhựa. Con trâu, con bò là “đầu cơ nghiệp”, hôm nay được nhận 500.000 đồng, tôi sẽ mua tôn lợp lại chuồng bò”.

 

Theo chị Trần Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, khi biết người dân hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa bị thiệt hại nặng do bão số 12 gây ra, Thành đoàn phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh chia làm hai đoàn, mang theo 1.000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và một số cơ số thuốc, nhằm chia sẻ khó khăn với người dân. Trong đó, tại mỗi tỉnh, đoàn tặng 500 suất quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 người. Mặc dù đường xa, vất vả nhưng các thành viên và y bác sĩ trong đoàn vui vẻ, nhiệt tình, sẵn sàng sẻ chia khó khăn với người dân để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek