Thứ Sáu, 11/10/2024 13:24 CH
Sôi nổi chương trình Tình nguyện mùa đông
Thứ Tư, 15/11/2017 10:21 SA

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và UBND huyện Đồng Xuân trao tiền, quà hỗ trợ gia đình chị Hồ Thị Như Định (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) có nhà bị sập trong cơn bão số 12 - Ảnh: TRUNG HIẾU

Hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017, trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã đồng loạt ra quân giúp dân khắc phục hậu quả bão số 12, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bà con vùng bão lũ.

 

Đồng loạt ra quân

 

Những ngày qua, trên tất cả các tuyến đường trong nội thành và bãi biển Tuy Hòa, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) các trường đại học, cao đẳng, THPT và Đoàn Thanh niên các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả bão số 12. Theo đó, các ĐVTN và HSSV dùng chổi, cào cỏ, xẻng, rựa, bao ni lông… thu gom rác thải, nạo vét bùn, cát, nhánh cây xanh đổ ngã…; đồng thời huy động hàng chục xe tải, xe chở rác vận chuyển đến nơi quy định, sớm trả lại không gian thoáng đãng sạch, đẹp cho đường phố.

 

Tại đoạn đường đi bộ ở phường 7, TP Tuy Hòa, quệt mồ hôi đang chảy ròng ròng trên gương mặt, sau khi đã xúc đầy cát đất đổ vào bao để xe tải thu gom, sinh viên Nguyễn Minh Đăng, Trường cao đẳng Y tế Phú Yên, nói: “Đoạn đường này bị cát lấp rất nhiều. Việc làm của chúng tôi không ngoài mục đích góp phần trả lại sự sạch đẹp cho đường phố sau bão”. Còn trên đường Nguyễn Du (phường 6, TP Tuy Hòa), hàng trăm sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng đang khẩn trương xúc cát, dọn lá và cành cây xanh đổ ngã. Sinh viên Huỳnh Văn Đức chia sẻ: “Nhà em ở huyện Phú Hòa. Cơn bão vừa qua gia đình em chỉ bị ngã vài cây ăn trái. Vì vậy, em dành thời gian cùng với các bạn giúp người dân thành phố dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường để sớm trả lại cảnh quan, môi trường sạch, đẹp”.

 

Tại phường Phú Đông, hàng chục ĐVTN tình nguyện giúp gia đình bà Hồ Thị Thơm ở khu phố 6 lợp lại mái nhà. Bà Thơm xúc động nói: “Nếu không có Báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Phú Yên hỗ trợ 5 triệu đồng để mua tôn và ĐVTN đến giúp dọn dẹp nhà cửa, lợp lại mái nhà, không biết hai mẹ con tôi phải sống như thế nào nữa”.

 

Cũng như ở TP Tuy Hòa, tại các huyện, thị xã trong tỉnh, các cấp bộ Đoàn, Hội cũng đồng loạt ra quân giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 12. Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Lê Vĩnh Thái cho biết: “Sau bão số 12, chúng tôi đã tổ chức 7 lần ra quân với trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường, giúp dân sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống”.

 

Đoàn viên, thanh niên thu gom rác ở bãi biển Tuy Hòa chuyển đến nơi tập kết - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Cứu trợ kịp thời

 

Được nhận suất học bổng 1 triệu đồng từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, em Võ Thị Lệ Quyên, lớp 11B1, Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) mừng rơi nước mắt: “Mẹ mất, ba cưới vợ khác nên mấy năm nay em sống với bà ngoại đã 92 tuổi. Trong cơn bão số 12 vừa qua, nhà của hai bà cháu bị sập, tất cả sách vở, đồ đạc trong nhà bị ướt và hư hết, nên phải qua nhà dì ở tạm. Hôm nay nhận được suất học bổng này em mừng lắm. Số tiền này em sẽ mua lại sách vở, phần còn lại để ngoại sửa lại căn nhà”.

 

Tại huyện Đông Hòa, cơn bão số 12 vừa qua đã gây thiệt hại rất nặng nề cho bà con trong tỉnh. Riêng huyện Đông Hòa con số thiệt hại ước tính tới thời điểm hiện nay trên 100 tỉ đồng (chưa tính thiệt hại về nuôi trồng thủy sản). Trong đó, 9.415 nhà bị tốc mái, 23 nhà bị sập hoàn toàn, 38 nhà bị sập từ 50-70% nên đời sống bà con gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, ĐVTN trong tỉnh đã giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”. Bí thư Huyện đoàn Đông Hòa Lê Vĩnh Thái cho biết, đến ngày 13/11, Huyện đoàn đã chủ động kết nối với các đơn vị trao 875 suất quà cho bà con bị thiệt hại nặng nề sau bão; đồng thời hỗ trợ tiền cho các nhà bị sập, tốc mái với số tiền gần 500 triệu đồng. Huyện đoàn đang tiếp tục vận động và phối hợp với các đơn vị để cứu trợ bà con sớm vượt qua khó khăn, mất mát này.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh, ngoài huy động lực lượng ĐVTN và HSSV trong toàn tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra, Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh còn vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay chia sẻ khó khăn với người dân. Trong đó, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Tuổi Trẻ trao 300 suất quà cho người dân các xã Hòa Xuân Nam, Hòa Hiệp Nam và Hòa Tâm (huyện Đông Hòa), mỗi xã 100 suất, mỗi suất trị giá 400.000 đồng gồm gạo, dầu ăn, mì ăn liền, nước mắm… Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh còn phối hợp với Báo Thanh Niên, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh… thăm, tặng hàng trăm suất quà, học bổng cho người dân, học sinh các huyện Đông Hòa, Đồng Xuân, Tuy An, Tây Hòa…

 

Từ ngày 4/11 đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã huy động gần 50.000 lượt ĐVTN và HSSV ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và giúp dân sửa chữa nhà, khắc phục hậu quả sau bão. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với các đơn vị trao hàng trăm suất quà, học bổng với số tiền trên 500 triệu đồng cho người dân và học sinh có nhà bị sập, tốc mái để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đến trường.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên

Phan Xuân Hạnh

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek