Thứ Năm, 03/10/2024 16:18 CH
Hướng về biển đảo quê hương
Thứ Tư, 20/04/2016 10:29 SA

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Tự hào biển, đảo quê hương - Ảnh: T.HIẾU

Đoàn - Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa vừa đăng cai tổ chức chương trình “Tự hào biển, đảo quê hương” năm 2016, nhằm giáo dục trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Mở đầu chương trình, hơn 500 ĐVTN, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và khối lực lượng vũ trang được xem những thước phim tư liệu về “Trường Sa, Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc”. Nhiều bạn trẻ đã không kìm được cảm xúc. Trần Nguyễn Khánh Thi, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, xúc động bày tỏ: “Những hình ảnh, thước phim sống động về vị trí chiến lược, tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam đã giúp tôi hiểu sâu sắc hơn về tình hình biển đảo hiện nay. Qua đó, tôi càng yêu quê hương của mình hơn và rất cảm phục các anh chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời nơi hải đảo xa”.

 

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ còn được trò chuyện với các anh chị từng tham gia trong đoàn công tác của tỉnh đi thăm quân dân tại các đảo ở huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh chia sẻ: “Năm 2014, tôi vinh dự được ra thăm cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại 11 đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1 nằm ở thềm lục địa phía nam của Tổ quốc. Tại các đảo cũng như trên các nhà giàn, mặc dù thiếu thốn về tình cảm gia đình, về nước sinh hoạt… nhưng quyết tâm gìn giữ biển, đảo của những người lính Hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam rất mãnh liệt. Các anh lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc thân yêu”. Còn chị Tạ Thị Mỹ Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn, thổ lộ: “Năm 2009, tôi tham gia Đoàn hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương lần thứ nhất do Trung ương Đoàn tổ chức ra thăm các đảo ở Trường Sa. Điều ấn tượng và thiêng liêng nhất làm cho mọi người rơi nước mắt là buổi chào cờ trên đảo Trường Sa Lớn. Cũng trong thời gian thăm các chiến sĩ trên đảo, tôi mới thấy sự nhanh nhạy, chính quy của những người lính Hải quân nhân dân Việt Nam. Hồi đó, khi chúng tôi đang ngồi ăn cơm với nhau thì nhận được thông tin có máy bay lạ. Trong lúc chúng tôi chưa kịp bỏ đũa xuống, các anh đã rời khỏi bàn ăn và trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cả rồi”.

 

Phần giao lưu văn nghệ với những bài hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, biển đảo… do ĐVTN và sinh viên các trường biểu diễn cũng rất lôi cuốn, hấp dẫn người xem. Dịp này, ban tổ chức phát động trong cán bộ, ĐVTN, sinh viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa với số tiền 18 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, một người dân ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cùng đứa con trai 10 tuổi tham gia quyên góp nói: “Từ lâu tôi nghe nói đến cán bộ, chiến sĩ và người dân ở Trường Sa nhưng chưa hình dung được cuộc sống của họ trên đảo. Xem những thước phim tư liệu cũng như những lời kể của các anh, chị đã từng ra thăm các đảo tôi mới hiểu được cuộc sống của quân, dân trên đảo như thế nào. Bằng tình cảm và tấm lòng của một người ở đất liền, tôi tự nguyện góp ủng hộ quân, dân ở Trường Sa. Tôi mong các anh vững tay súng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”. Còn Lê Thị Thu, sinh viên Trường đại học Phú Yên, bày tỏ: “Để góp phần giữ vững ý chí, cũng như niềm tin của các anh lính đảo luôn chắc tay súng, em nhịn 10 ngày ăn sáng, góp sức nhỏ của mình tạo thành sức mạnh lớn cho các anh”.

 

Ngoài ra, tại chương trình này, Ban tổ chức còn trao 400 lá cờ Tổ quốc cho Hội Nghề cá Phú Yên; trao 20 suất quà cho con em ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học khá, giỏi, mỗi suất 200.000 đồng và trao 8 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Tuy Hòa, mỗi suất 500.000 đồng.

 

Chương trình “Tự hào biển, đảo quê hương” lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong ĐVTN, sinh viên về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới biển đảo Việt Nam; đồng thời khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên Bùi Thanh Toàn

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek