Thứ Năm, 03/10/2024 18:13 CH
Bí thư xã đoàn giỏi đoàn kết, tập hợp thanh niên
Thứ Tư, 13/04/2016 10:21 SA

Đức Bình Tây là xã đầu tiên của huyện Sông Hinh đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Kết quả này có sự đóng góp của lực lượng đoàn viên, thanh niên của xã, đứng đầu là Bí thư xã đoàn Trần Chí Hữu.

 

Bí thư Xã đoàn Đức Bình Tây Trần Chí Hữu - Ảnh do nhân dân cung cấp

 

Nhiều thanh niên xã Đức Bình Tây cũng như nhiều xã miền núi khác, do không có tay nghề và việc làm ổn định nên thường đi làm thuê kiếm sống. Do đó, tổ chức Đoàn gặp khó khăn trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên. Để “kéo” thanh niên đến với tổ chức Đoàn, với vai trò là Bí thư xã đoàn, Trần Chí Hữu đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức sinh hoạt hàng tháng gắn với lợi ích của thanh niên, theo từng chủ đề như: “Thanh niên với nghề nghiệp”, “Giúp bạn chọn nghề”, “Kỹ năng tiếp xúc khi đi xin việc làm”… Qua đó trang bị cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) kỹ năng sống. Bên cạnh đó, Xã đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động như: Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ, thiết kế thời trang bảo vệ môi trường… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

 

Bên cạnh đó, Trần Chí Hữu còn hướng dẫn cho thanh niên làm thủ tục vay vốn ưu đãi từ các ngân hàng. Anh cho biết, để thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay, xã đoàn đã phối hợp với Hội Phụ nữ và Hội Nông dân xã hướng dẫn cách vay qua hai kênh này để tránh việc vay vốn chồng chéo, trái với quy định của các ngân hàng. Với cách làm này, hàng chục thanh niên ở xã Đức Bình Tây tiếp cận được nguồn vốn vay, đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Anh Nguyễn Tấn Tứ (SN 1989) ở thôn Đồng Phú là một điển hình. Sau khi lập gia đình, cha mẹ hai bên đều khó khăn nên vợ chồng anh không biết xoay sở cách nào để có vốn làm ăn. Đầu năm 2013, được xã đoàn hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ, anh đã vay được 30 triệu đồng từ Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh và mua hai con bò giống về nuôi. Hiện hai con bò giống này đã đẻ được bốn con bê và đang phát triển rất tốt, với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng.

 

Nhờ quan tâm tạo điều kiện cho nhiều thanh niên làm ăn phát triển kinh tế, có việc làm và thu nhập ổn định nên công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên của Xã đoàn Đức Bình Tây gần đây cũng dễ dàng hơn. Mọi hoạt động, phong trào khi xã đoàn phát động hoặc đảm nhận đều được thanh niên hưởng ứng tích cực. Đơn cử, để cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đoàn thành lập Đội thanh niên xung kích giúp dân san lấp mặt bằng, làm đường bê tông do Bí thư xã đoàn làm đội trưởng và đã có 25 thanh niên tham gia. Anh Hữu tâm sự: “Trong nhiều năm Đội thanh niên xung kích giúp dân làm đường bê tông, tôi nhớ nhất là tuyến đường từ nhà ông Trần Kim Cường đến nhà ông Huỳnh Đông Bình ở thôn Đồng Phú có chiều dài 150m. Để hỗ trợ bà con, Đội thanh niên xung kích đã nỗ lực làm trong ba ngày, hoàn thành xong đoạn đường bê tông này”.

 

Bên cạnh đó, Trần Chí Hữu còn vận động ĐVTN và chủ động phối hợp với các đơn vị kết nghĩa thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, lắp đặt 60 bóng đèn compact tiết kiệm điện với tổng giá trị hơn 25 triệu đồng, tại các thôn Đồng Phú, An Hòa vàTuy Bình với chiều dài công trình hơn 4km, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm. Ngoài ra, hàng năm anh cùng Ban Chấp hành xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, kết hợp tổ chức thăm, tặng hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo trong xã…

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Sông Hinh Dương Tấn Lãnh cho biết: “Nhờ có nhiều cách làm hay, Trần Chí Hữu đã đoàn kết, tập hợp được thanh niên trong xã. Anh là một trong 13 cán bộ Đoàn xuất sắc nhất giai đoạn 2013-2015 vừa được Tỉnh đoàn tặng bằng khen”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giúp học sinh hiểu mình, hiểu nghề
Thứ Tư, 13/04/2016 13:00 CH
Thanh Hóa đăng cai tổ chức
Thứ Bảy, 09/04/2016 08:20 SA
Sân chơi hai trong một
Thứ Tư, 06/04/2016 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek