Thứ Năm, 03/10/2024 16:17 CH
Thiếu nhi Phú Yên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy
Thứ Tư, 20/04/2016 09:54 SA

Chỉ còn gần một tháng nữa là tròn 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016). Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với chị Lê Thị Thanh Bích, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội (HĐĐ) tỉnh, xung quanh công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh. Chị Lê Thị Thanh Bích cho biết:

 

Chị Lê Thị Thanh Bích - Ảnh: T.HIẾU

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm học 2015-2016, HĐĐ tỉnh đã có kế hoạch và tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm đến HĐĐ các huyện, thị, thành phố với hai chặng thi đua. Chặng thứ nhất, từ đầu năm học 2015-2016 đến ngày 26/3/2016, với chủ đề “Thiếu nhi Phú Yên vững bước tiến bước lên Đoàn”. Chặng thứ hai, từ ngày 27/3-15/5, với chủ đề “Tự hào Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Những hoạt động trọng tâm trong đợt thi đua gồm: Tổ chức hội thi Kỹ năng đội viên; liên hoan Tiếng kèn Đội ta, phụ trách Sao giỏi; thi tìm hiểu lịch sử với chủ đề “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”; tuyên dương đội viên, cán bộ Đội tiêu biểu; kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội; múa hát đồng diễn với chủ đề “75 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước”... Theo đó, HĐĐ các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục đội viên, thiếu nhi truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 75 năm rèn luyện và trưởng thành; thi đua xây dựng Đội vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; tổ chức diễn đàn ở các liên - chi đội với chủ đề “Tự hào truyền thống Đội ta”, “Yêu Sao yêu Đội”… Đồng thời, các liên đội thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Phú Yên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; tổ chức kể chuyện về Bác Hồ, viết nhật ký làm theo lời Bác; phát động các phong trào “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Đôi bạn cùng tiến, vượt khó học tốt”, “Tuần học tốt, giờ học tốt”, “Bông hoa nghìn việc tốt”… Các hoạt động trên góp phần có hiệu quả trong việc giáo dục thiếu niên nhi đồng ý thức học tập, rèn luyện, chấp hành nội quy, thực hiện tốt kỷ luật nhà trường.

 

* Giúp đỡ đội viên, thiếu nhi khó khăn có điều kiện đến trường là một hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả cao của HĐĐ tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Chị có thể nói rõ hơn về mô hình này?

 

- Bên cạnh tổ chức các hoạt động trên, HĐĐ tỉnh còn tập trung cao điểm tổ chức các hoạt động giáo dục về truyền thống quê hương, về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, ý thức tiết kiệm, giáo dục các em ý thức phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Với khẩu hiệu “Mỗi đội viên, thiếu nhi là một bông hoa việc tốt”, “Mỗi chi đội là một vườn hoa việc tốt”, HĐĐ tỉnh còn phát động đợt quyên góp ủng hộ công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường”, tiếp tục duy trì, thực hiện các công trình “1.000 bóng mát cho em đến trường”; “280 địa chỉ an toàn” và “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”... Đến nay, các liên đội đã quyên góp được 119 chiếc xe đạp giúp bạn đến trường; xây dựng 3 ngôi nhà “Kế hoạch nhỏ” cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao hàng trăm suất quà “Tiếp bước cho em đến trường”.

 

Phần thi phụ trách Sao giỏi của Hội đồng Đội TX Sông Cầu - Ảnh: N.CHƯƠNG

 

* Để công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, HĐĐ tỉnh đã có kế hoạch gì, thưa chị?

 

- Trong thời gian tới, HĐĐ phát động phong trào và các đợt thi đua cao điểm gắn với hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, giúp các em thi đua học tập, rèn luyện, phát huy tài năng, sức sáng tạo của mình, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ. Các hoạt động này góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhà ngày càng vững mạnh và phát triển; bồi dưỡng các em niềm tin, lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của lớp măng non trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, HĐĐ còn tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, tình yêu quê hương đất nước trong thiếu nhi, các phong trào, cuộc vận động lớn của Đội, nhất là cuộc vận động “Thiếu nhi Phú Yên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Ngoài ra, HĐĐ cũng đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường; triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện đội viên, công tác phụ trách Sao nhi đồng, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; duy trì và phát triển hoạt động các CLB “Phụ trách Sao”, “Chỉ huy Đội giỏi”, “Cánh én hồng”; chú trọng nâng cao năng lực, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên Tổng phụ trách Đội trong trường học đảm bảo đám ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

* Xin cảm ơn chị!

 

HIẾU TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek