Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Sân chơi hai trong một
Thứ Tư, 06/04/2016 09:00 SA

Một tiết mục tại đêm chung kết - Ảnh: T.HIẾU

Cuộc thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” lần thứ X do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức không chỉ là sân chơi hấp dẫn, thu hút đông đảo thanh niên, học sinh sinh viên (HSSV) trong tỉnh tham gia mà còn là một trong những cái nôi phát triển, định hướng các bạn trẻ có năng khiếu âm nhạc phát triển niềm đam mê của mình.

 

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Kết thúc cuộc thi, thí sinh Phan Thị Huyền Ny, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Tây Hòa) đoạt giải nhất đơn ca nữ với bài hát Mái đình làng biển; Phạm Tuấn Đạt, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, đoạt giải nhất đơn ca nam với bài hát Bức thư tình đầu tiên; nhóm nhảy Pas Crew (TP Tuy Hòa) đoạt giải nhất thể loại nhảy hiện đại với tiết mục The Power. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải nhì và 10 giải khuyết khích.

Cuộc thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm nay thu hút hơn 250 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, THPT và thanh niên trong toàn tỉnh tham gia với 220 tiết mục. Để có mặt trong đêm chung kết, các thí sinh phải thật sự nỗ lực, đầu tư tập luyện ngay từ vòng loại. Đinh Huỳnh Tú Trinh, thành viên của nhóm Pas Crew (TP Tuy Hòa), cho biết: “Để có mặt trong đêm chung kết, nhóm chúng tôi nhờ anh Nguyễn Hữu Thành, người quản lý CLB Hiphop phường 2 (TP Tuy Hòa), tập luyện trong vòng một tháng. Nhờ đó, khi lên sân khấu, các bạn đều rất tự tin thể hiện phần thi của mình”.

 

Mở đầu chương trình trong đêm chung kết là ca khúc Đêm thành phố đầy sao, một sáng tác của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, qua phần thể hiện của thí sinh Lê Thái Hào, học sinh Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An). Tiết mục này đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Ca khúc Mái đình làng biển của nhạc sĩ Nguyễn Cường qua phần thể hiện của thí sinh Phan Thị Huyền Ny đến từ Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa), giúp khán giả cảm nhận được hồn cốt của nét văn hóa dân tộc, ví như một tác phẩm điêu khắc tinh tế, khéo léo chạm trổ vào nền âm nhạc đương đại Việt Nam. Còn với những bước nhảy rất uyển chuyển với từng động tác dứt khoát, khỏe khoắn, nhóm nhảy Pas Crew với tiết mục nhảy hiện đại The Power làm cho sân khấu thật sự sôi động, khán giả không ngớt tiếng vỗ tay cổ vũ. Đây là tiết mục được ban giám khảo đánh giá cao và đoạt giải nhất trong đêm chung kết ở thể loại này.

 

Khán giả Nguyễn Minh Cường, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), nói: “Đến xem chung kết cuộc thi “Cánh diều mơ ước” năm nay, em có cảm giác như một sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp. 17 tiết mục trong đêm chung kết đều được thể hiện rất hay, hấp dẫn và nhiều giọng ca rất triển vọng”.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, cuộc thi năm nay thu hút khá đông thí sinh cũng như các tiết mục tham dự. Nhiều thí sinh đã đầu tư rất công phu từ việc chọn bài hát đến trang phục, múa phụ họa, đạo cụ… Chất lượng của giải đã được nâng lên rõ rệt và sự lan tỏa của hội thi ngày một lớn.

 

TIẾP BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG

 

Không chỉ tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu âm nhạc, thông qua cuộc thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước”, ban tổ chức còn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục, chia sẻ với những học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

Bùi Thị Hồng Nga, học sinh lớp 10A4 Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An), có hoàn cảnh gia đình rất thương tâm. Năm em học lớp 8, ba mẹ chia tay nhau, tưởng chừng em phải nghỉ học. Nhưng với nghị lực vượt khó và ham học, Nga về ở với nội để có điều kiện học tập. Ngoài những buổi đến trường Nga đều phụ nội làm công việc nhà, vậy mà năm học nào em cũng đạt học sinh khá, giỏi của trường. Nga là một trong 38 HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Ban Tổ chức cuộc thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên trao học bổng “Cánh diều mơ ước”, mỗi suất 1 triệu đồng. Nga chia sẻ: “Khi ba mẹ quyết định chia tay, lúc đầu em rất sốc vì nghĩ từ nay mình sẽ không còn tình thương của ba mẹ như các bạn cùng trang lứa. Nhờ sự an ủi của người thân nên em vượt qua được mặc cảm và lấy lại tinh thần để học tập. Học bổng lần này là niềm động viên rất lớn đối với em. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này thi đậu vào đại học”.

 

Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên kiêm Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Cánh diều mơ ước” Đoàn Thị Hồng Vân nói: “Qua 10 năm tổ chức giải “Cánh diều mơ ước”, ban tổ chức cuộc thi đã trao 350 suất học bổng cho các HSSV có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Để có quỹ học bổng này và tổ chức trao hàng năm, chúng tôi vận động các đơn vị, công ty, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đóng góp nhằm chia sẻ với những mảnh đời khốn khó”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek