Thứ Sáu, 04/10/2024 12:22 CH
Xuân gắn kết - Tết yêu thương
Thứ Tư, 03/02/2016 14:00 CH

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh nấu và phát món ăn cho học sinh, thiếu nhi xã An Hiệp (huyện Tuy An) - Ảnh: T.HIẾU

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh vừa phối hợp với Huyện đoàn Tuy An và Xã đoàn An Hiệp (huyện Tuy An) tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” tại xã An Hiệp. Hoạt động này góp phần chia sẻ khó khăn với bà con, học sinh nghèo nơi đây, giúp họ đón Tết Bính Thân đầm ấm, vui tươi.

 

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

 

Sáng 31/1, từ trước 7 giờ, 50 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã có mặt đông đủ tại sân Tỉnh đoàn trong niềm hân hoan, cùng lên xe hướng về Đền thờ Lê Thành Phương ở xã An Hiệp (huyện Tuy An). Vừa đến nơi, mọi người nhanh chóng bắt tay vào việc, người dựng lều, người trang trí, người chuẩn bị các món ăn. Chẳng mấy chốc, 4 gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn như: xiên nướng, bánh tránh trộn, khoai tây chiên, bắp xào, cá viên chiên… đã hình thành trong khuôn viên trước sân đền thờ. 12 giờ, mọi phần việc của chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” được chuẩn bị xong. Ăn vội hộp cơm mang theo, các bạn trẻ tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng, phục vụ các món ăn cho hơn 200 học sinh, thiếu nhi ở đây.

 

Nhận phần quà khi vừa thắng trong trò chơi ném lon, Phan Thế Trung, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học An Hiệp số 2, vui mừng nói: “Hồi giờ, em chưa được tham gia nhiều trò chơi có thưởng như hôm nay. Em rất vui”. Còn Võ Thị Thùy Trang, lớp 7B, Trường THCS An Hiệp, chia sẻ: “Hôm nay là một ngày rất vui và đáng nhớ. Không những được chơi mà em còn được thưởng thức nhiều món ăn rất ngon do các anh chị chế biến. Em rất mong sau này sẽ tiếp tục có cơ hội chơi và nhận quà từ các anh chị”.

 

“Khác với mọi năm, hoạt động xuân tình nguyện năm nay, Đoàn khối không chỉ thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo mà còn triển khai chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương với nhiều hoạt động phong phú để người dân và học sinh có một mùa xuân tươi vui, ấm áp. Hoạt động này nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN”, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nói.

 

ẤM ÁP NHỮNG TẤM LÒNG

 

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và các đơn vị phối hợp còn tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Với nhiều tiết mục “cây nhà, lá vườn” đặc sắc, chương trình đã thu hút khá đông người dân và thiếu nhi trong xã đến xem, cổ vũ. Nhiều tiết mục như Như hoa mùa xuân do ĐVTN Xã đoàn An Hiệp thể hiện, Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca do Nguyễn Như Phước đến từ Khối Sự nghiệp trình bày… được khán giả cổ vũ. Đặc biệt, ca khúc Nắng có còn xuân do Nguyễn Quang Thơm đến từ Khối Hành chính thể hiện nhận được sự tán thưởng cao từ khán giả.

 

Tại đêm văn nghệ, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh trao 40 suất quà tết cho người dân nghèo và học sinh vượt khó học khá, giỏi; Xã đoàn An Hiệp và Huyện đoàn Tuy An cũng đã trao 8 suất quà cho người nghèo trong xã, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Bà Huỳnh Thị Hiếu ở thôn Mỹ Phú 2, bày tỏ: “Nhận phần quà của các cháu vào đúng dịp tết, tôi thấy vô cùng ý nghĩa. Món quà này giúp gia đình tôi ăn tết đầy đủ, ấm áp hơn”.

 

Chương trình Xuân gắn kết - Tết yêu thương đã mang tết đến sớm với người nghèo, chia sẻ phần nào khó khăn, tạo điều kiện để họ vui xuân, đón tết đầm ấm. Hy vọng trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục quan tâm, đưa nhiều chương trình ý nghĩa đến với người nghèo, cùng chia sẻ với những mảnh đời còn kém may mắn, tiếp thêm động lực để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

 

Ông Võ Văn Trốn, Quyền Bí thư Đảng ủy xã An Hiệp

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek