Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
“Duyên dáng học đường” hấp dẫn người xem
Thứ Tư, 27/01/2016 11:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (bìa phải) trao giải nhất “Nữ sinh duyên dáng” cho thí sinh Trần Em Bi - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi Duyên dáng học đường lần thứ I, năm 2016 dành cho nữ sinh khối các trường THPT trong tỉnh vừa được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

 

THI TÀI, THI SẮC

 

Tối 24/1, mặc dù trời mưa và thời tiết khá lạnh nhưng Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa) vẫn chật kín người dân và học sinh đến xem, cổ vũ cho 20 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết hội thi Duyên dáng học đường năm 2016. Trên sân khấu được trang hoàng khá bắt mắt, các thí sinh thể hiện phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống và dạ hội. Nhờ được đầu tư kỹ lưỡng, các thí sinh đã mang đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng với nét dịu dàng, đằm thắm trong tà áo dài truyền thống, vẻ trẻ trung năng động trong phần biểu diễn năng khiếu hát, múa, võ thuật… Nguyễn Tường Vi, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), cảm nhận: “Qua theo dõi các phần thi, em thấy các bạn đã thể hiện nét đẹp thanh lịch đậm chất nữ sinh. Đồng thời, các bạn cũng đem đến nhiều phần trình diễn hấp dẫn người xem.

 

Phần thi ứng xử là nơi góp mặt của 5 thí sinh xuất sắc nhất được chọn sau các phần thi. Ở phần thi này, các thí sinh thể hiện hiểu biết trên nhiều lĩnh vực khi trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Đặc biệt, khi bốc thăm câu hỏi: “Theo bạn, nếu phải lựa chọn 3 kỹ năng quan trọng cần phải có trong giới trẻ học đường hiện nay, bạn sẽ lựa chọn 3 kỹ năng quan trọng nào, vì sao?”, thí sinh Trần Em Bi, học sinh lớp 11B8, Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) trả lời rất tự tin: “3 kỹ năng em cho là quan trọng nhất là làm chủ bản thân, giao tiếp và thể hiện sự tự tin. Trong đó, kỹ năng làm chủ bản thân là quan trọng nhất, vì hiện nay, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ nên có nhiều cạm bẫy và cám dỗ. Nếu mình không làm chủ bản thân thì dễ sa ngã và có những việc làm sai trái”. Với câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ này đã giúp Bi vượt lên giành giải nhất hội thi. “Cách đây vài tháng em đạt giải nhất hội thi Học sinh thanh lịch do Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Linh tổ chức. Ngoài ra, em còn dành nhiều thời gian để tập cách trình diễn trên sân khấu, cũng như tìm hiểu thông tin trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, đến với hội thi này, em rất tự tin”, thí sinh Trần Em Bi chia sẻ.

 

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG

 

Trước khi bước vào đêm chung kết, 20 thí sinh tham gia hội thi Duyên dáng học đường đã có một ngày trải nghiệm thực tế và tham gia công tác xã hội. Cụ thể, các thí sinh đã giúp người dân thôn Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa), chăm sóc hoa lay ơn, làm cỏ ruộng rau không khác gì một nông dân thực thụ. Nhiều thí sinh dù mới chỉ làm quen với công việc này nhưng nắm bắt nhanh, xông xáo. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Cẩm Tiên đến từ Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân), chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia làm công việc của một nông dân em cảm thấy rất thú vị. Đây là cơ hội giúp em có những trải nghiệm bổ ích và biết chia sẻ khó khăn với mọi người”.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh còn tham gia công tác xã hội tại các xã Hòa An, Hòa Trị (huyện Phú Hòa), cùng nhau giúp gia đình cụ Nguyễn Thị Tri (thôn Đông Bình, xã Hòa An) và gia đình em Nguyễn Tấn Lực (học lớp 2, Trường tiểu học Hòa Trị 2) dọn dẹp đồ đạc, vệ sinh trong khuôn viên nhà ngăn nắp, sạch sẽ. Đồng thời, các thí sinh còn tham gia tặng quà cho các gia đình này, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Xúc động trước hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Tấn Lực, thí sinh Nguyễn Trần Mỹ Duyên, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Khuyến (TX Sông Cầu), bày tỏ: “Mồ côi cha mẹ sớm, phải sống nương tựa người thân, nhưng em Nguyễn Tấn Lực đã vượt lên chính mình, rất ngoan hiền và chăm học. Em cảm thấy mình thật may mắn khi có cha mẹ che chở, là động lực để em phấn đấu trong học tập và cuộc sống”.

 

Chị Đoàn Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, Phó Ban trực Ban Tổ chức hội thi, cho biết: Hội thi Duyên dáng học đường được tổ chức nhằm tạo cho các nữ sinh THPT có một sân chơi lành mạnh, hướng đến vẻ đẹp thiện, mỹ, phù hợp với lứa tuổi của các em. Qua đó còn giúp các em rèn luyện nhân cách sống, biết đoàn kết, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội”.

 

Kết thúc hội thi, giải nhất Nữ sinh duyên dáng thuộc về thí sinh Trần Em Bi (Trường THPT Nguyễn Văn Linh, huyện Đông Hòa), giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Huỳnh Cẩm Tiên (Trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân) và giải ba được trao cho thí sinh Phạm Thị Huyền Ny (Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Tây Hòa), ngoài ra còn có 6 giải phụ và 17 giải khuyến khích.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek