Thứ Sáu, 04/10/2024 14:34 CH
Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn khối phường, xã
Thứ Tư, 27/01/2016 09:48 SA

Các thành viên trong Câu lạc bộ Yêu nhạc cụ dân tộc tham gia sinh hoạt đều đặn hàng tháng - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đoàn cơ sở phường 2 (Đoàn phường 2) Thành đoàn Tuy Hòa vừa được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đây cũng là đơn vị đã có nhiều hoạt động sáng tạo, đạt nhiều thành tích, dẫn đầu khối phường, xã năm 2015 của Thành đoàn.

 

TẠO VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN

 

Theo anh Phạm Đình Huy, Phó Bí thư Đoàn phường 2, để ngày càng có nhiều thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường đặc biệt chú trọng công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và giúp thanh niên có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hàng năm, BCH Đoàn phường phối hợp với cán bộ LĐ-TB-XH khảo sát tình hình lao động tại phường, nắm danh sách những thanh niên chưa có nghề và đang thất nghiệp để giới thiệu họ tham gia các lớp đào tạo nghề do các ngành chức năng tổ chức. Bên cạnh đó, Đoàn phường còn thành lập CLB Thanh niên cùng nhau tìm việc làm để tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên của phường. Đặc biệt, BCH Đoàn phường đã đứng ra thành lập và quản lý hai tổ tiết kiệm, vay vốn và hướng dẫn thanh niên làm thủ tục vay vốn mở các cơ sở sản xuất, dịch vụ làm ăn vươn lên thoát nghèo.

 

Anh Nguyễn Tiến Dũng ở khu phố 1 là một điển hình. Năm 2015, thông qua kênh Đoàn thanh niên, anh Dũng vay được 15 triệu đồng từ Ngân hành Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên, thuê mặt bằng và mua một số dụng cụ cần thiết mở cơ sở rửa xe. Không chỉ giải quyết việc làm cho bản thân, anh Dũng còn giải quyết việc làm cho 2 thanh niên ở địa phương. Nguyễn Anh Tuấn, thanh niên ở khu phố 2 được anh Dũng tạo công ăn việc làm tại cơ sở rửa xe, thổ lộ: “Gia đình khó khăn, không có điều kiện học nghề nên tôi phải bươn chải làm thuê nhiều nơi để kiếm sống. Mới đây, tôi được anh Dũng nhận vào làm, nhờ vậy mà hàng tháng có thu nhập, cuộc sống ổn định hơn trước”.

 

ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN

 

Cùng với tạo điều kiện cho thanh niên làm ăn, Đoàn phường 2 còn chú trọng đến công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Theo anh Phạm Đình Huy, để thực hiện tốt công tác này, BCH Đoàn phường đã thành lập và duy trì 6 CLB gồm: CLB Nhóm nhảy hiện đại P.A.S.S Crew, CLB Múa, CLB Vovinam, CLB Yêu nhạc cụ dân tộc, CLB Thanh niên cùng nhau tìm việc làm và CLB Khiêu vũ. Để phát huy hiệu quả các CLB, hàng năm, Đoàn phường xây dựng kế hoạch hoạt động chung và cho từng CLB. Nội dung hoạt động của các CLB rất đa dạng, phong phú. Điển hình như CLB Yêu nhạc cụ dân tộc thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ và thi “Tìm kiếm tài năng nhạc cụ dân tộc trẻ”; CLB Vovinam thường xuyên tổ chức những buổi thi đấu nhằm nâng cao kỹ năng võ thuật… Các CLB ngày càng thu hút thanh thiếu niên tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó tạo điều kiện cho họ có sân chơi lành mạnh, phát triển nhiều loại hình nghệ thuật, đồng thời hạn chế được tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

 

Theo Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lương Minh Tùng, nhờ Đoàn phường 2 làm chủ được nguồn kinh phí hoạt động; các CLB trực thuộc Đoàn phường cũng xây dựng được quỹ nên duy trì và tổ chức nhiều hoạt động mới, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Năm 2015, Đoàn phường 2 xứng đáng là đơn vị xuất sắc dẫn đầu khối thi đua phường, xã của Thành đoàn và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek