Thứ Sáu, 04/10/2024 20:18 CH
Nối nhịp yêu thương
Thứ Tư, 06/01/2016 09:34 SA

Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch New Star Nguyễn Kim Đồng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó - Ảnh: T.HIẾU

Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch New Star (TP Tuy Hòa) và CLB Văn hóa thanh niên thuộc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức chương trình “Vui tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương”. Qua đó góp phần tiếp thêm nghị lực cho người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, cuộc sống.

 

Một ngày đầu năm mới 2016, bên ngoài thời tiết se se lạnh, nhưng bên trong hội trường Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên thật ấm áp với các học sinh nghèo khi tham gia chương trình “Vui tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương”. 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng đã được trao cho 20 học sinh nghèo vượt khó học chăm cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa) biểu diễn.

 

Xúc động trước phần quà do các anh, chị trong CLB Văn hóa thanh niên tặng, em Trương Diễm Quỳnh Trâm, học sinh lớp 8, Trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa), bày tỏ: “Phần quà của các anh chị rất có ý nghĩa. Em hứa sẽ tiếp tục học giỏi hơn nữa để không phụ tình cảm mà các anh, chị dành cho học sinh nghèo như chúng em”. Còn em Đỗ Thu Đông, học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Văn Kiệt, xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa), tâm sự: “Em mắc bệnh cong vẹo cột sống bẩm sinh nên thể chất không phát triển bình thường như người khác. Vì căn bệnh này, em sợ mọi người sẽ không chơi với em. Nhưng ngược lại, em được rất nhiều người đồng cảm chia sẻ khó khăn, điều này giúp em vượt qua mọi mặc cảm để đến trường. Được nhận học bổng của các anh, chị trong CLB Văn hóa thanh niên, em cảm thấy rất vui, nó giúp em có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống”. Thầy cô và các bạn của Thu Đông cho biết, mặc dù sức khỏe không đảm bảo nhưng em rất giàu nghị lực. Đông học tập rất chăm chỉ và 7 năm liền đều là học sinh khá, giỏi của trường.

 

Tại chương trình, ban tổ chức còn bán đấu giá 3 bức tranh: “Vân tay yêu thương”, “Hương sắc Phú Yên” và “Mảnh ghép yêu thương” do chính tay các thành viên CLB Văn hóa Thanh niên làm ra. Số tiền gây quỹ được Công ty TNHH Truyền thông và Du lịch New Star và CLB Văn hóa thanh niên dành tặng gia đình ông Phạm Ngọc Thoại - một hộ nghèo ở phường 4 (TP Tuy Hòa), một phần dành để thực hiện chương trình “Bánh chưng yêu thương” vào dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới, nhằm chia sẻ với những gia đình khó khăn.

 

Chủ nhiệm CLB Văn hóa thanh niên Trịnh Lê Chiêu Hoàng cho biết, năm nào CLB cũng phối hợp tổ chức chương trình “Vui tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương”, chung tay góp sức chia sẻ với những cảnh đời còn nhiều khó khăn. Năm nay, để tổ chức chương trình này, từ ngày 19-24/12/2015, 50 thành viên trong CLB tổ chức chương trình Giáng sinh yêu thương tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa. “Các thành viên trong CLB tự làm đồ lưu niệm như: hộp bút, bưu thiếp, khung ảnh… và bán 6.000 mảnh ghép (để ghép tranh), mỗi mảnh ghép từ 2.000-5.000 đồng, tùy thuộc người mua ủng hộ cho chương trình. Nhờ đó, CLB có kinh phí tổ chức chương trình, chia sẻ những khó khăn với các em học sinh trước thềm năm mới Bính Thân 2016”, chị Hoàng chia sẻ.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek