Chủ Nhật, 06/10/2024 11:26 SA
“Thủ lĩnh” đoàn năng nổ
Thứ Tư, 10/06/2015 09:19 SA

Anh Trần Quang Mạnh - Ảnh: N.CHƯƠNG

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Trần Quang Mạnh, Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển kiêm Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO, còn đưa công tác đoàn của đơn vị luôn nằm trong tốp đầu của đoàn khối.

 

Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng nói: “Nhờ có nhiều đổi mới trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, mấy năm qua, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHARCO luôn nằm trong tốp đầu của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và được đoàn cấp trên khen. Riêng Trần Quang Mạnh là một trong ba thanh niên của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh được tuyên dương tại Liên hoan tiên tiến làm theo gương Bác của Khối Doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II vừa được tổ chức tại tỉnh Kon Tum”.

Năm 2006, Trần Quang Mạnh tốt nghiệp Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, được Công ty cổ phần PYMEPHARCO nhận vào làm tại bộ phận sản xuất, sau đó chuyển qua Phòng Nghiên cứu và phát triển. Trong những năm đầu mới vào nghề, Quang Mạnh không ngừng học tập những đàn anh đi trước để nâng cao kiến thức chuyên môn. Nhờ đó, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được công ty bổ nhiệm Trưởng phòng Nghiên cứu và phát triển từ đầu năm 2015.

 

Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Quang Mạnh còn tích cực tham gia sáng kiến cải tiến, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, giảm tổn thất đến mức thấp nhất như: Cải tiến những quy trình về thiết bị sản xuất để tăng năng suất, giảm thiểu phế phẩm; thực hiện công tác nghiên cứu các sản phẩm mới đưa vào sản xuất nhằm đa dạng hóa sản phẩm của công ty và phục vụ nhu cầu về thuốc chữa bệnh cho nhân dân cả nước. Quang Mạnh cho biết: “Để nghiên cứu được sản phẩm thuốc, ngay từ khi mới vào công ty, tôi luôn học hỏi, tìm tòi tài liệu trong nước và nước ngoài để làm cơ sở phát triển sản phẩm thuốc. Từ năm 2009 đến nay, tôi đã nghiên cứu được 20 sản phẩm thuốc và được công ty đưa vào sản xuất để bán ra thị trường, góp phần làm tăng doanh thu cho công ty”.

 

Hàng năm, Quang Mạnh còn tích cực phát động trong toàn đoàn viên tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất và được đông đảo đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng. Qua đó, mỗi năm có 15 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và được công ty áp dụng để tăng năng suất sản phẩm, giảm chi phí sản xuất.

 

Song song với công tác chuyên môn, Trần Quang Mạnh còn là một Bí thư đoàn cơ sở năng động, có nhiều sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Để gây quỹ cho hoạt động đoàn, anh tổ chức thực hiện các công trình thanh niên trong công ty như: thu gom bán rác rẻo nhôm nhựa và giấy bìa cat tông của công ty; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp. Nhờ đó, hàng năm, đoàn cơ sở có kinh phí tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là tham gia đóng góp thực hiện công trình thanh niên “Lắp đặt hệ thống nước sạch tại Trường tiểu học Đa Lộc (huyện Đồng Xuân); tổ chức trao hàng trăm suất quà cho các cháu thiếu nhi ở các xã miền núi, ven biển nhân dịp Tết trung thu. Ngoài ra, hàng năm, đoàn cơ sở tổ chức ít nhất 3 đợt khám và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân nghèo tại các xã miền núi trong tỉnh. Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia các giải bóng đá của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và đoạt nhiều giải cao.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek