Chủ Nhật, 06/10/2024 13:28 CH
Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng quê hương
Thứ Tư, 03/06/2015 13:00 CH

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Phú Yên tham gia làm sân bóng chuyền tại xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) - Ảnh: T.HIẾU

Tỉnh đoàn Phú Yên vừa triển khai các hoạt động hè năm 2015. Trao đổi với Báo Phú Yên, anh Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên cho biết:

 

Chủ đề của hoạt động hè năm nay là “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội”. Theo đó, từ ngày 1/6 đến 31/8, các đơn vị sẽ tập trung tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị; tổ chức hoạt động vui chơi cho thanh thiếu nhi tại khu vực công cộng (công viên, quảng trường, nhà văn hóa...) thông qua các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích, xây dựng lối sống tập thể, vì cộng đồng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước…

 

Đặc biệt, điểm nhấn của hoạt động hè năm nay vẫn là chiến dịch Mùa hè xanh. Đây cũng là năm đầu tiên Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh huy động được 6 đội hình sinh viên tình nguyện ngoài tỉnh cùng kết hợp với các đội hình sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng ở Phú Yên để triển khai các công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa bàn vùng khó khăn, các xã miền núi, xã bãi ngang ven biển.

 

* 2015 là năm diễn ra đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là năm Phú Yên tổ chức kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện. Vậy tuổi trẻ Phú Yên có những công trình gì để chào mừng những sự kiện này, thưa anh?

 

- Phú Yên là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, thực hiện trước khi có chỉ đạo của Trung ương Đoàn (Trung ương Đoàn vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện vào đầu năm 2015). Phát huy tính tiên phong ấy, phong trào thanh niên tình nguyện của Phú Yên ngày càng đi vào chiều sâu với những công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực, có tác dụng lâu dài đối với xã hội.

 

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động tập trung ở quy mô cấp tỉnh với những điểm mới so với trước đây. Cụ thể, tổ chức cuộc thi dựng video clip (hoặc clip ảnh) với chủ đề “Thanh niên Phú Yên - 20 năm, một chặng đường tình nguyện”; triển lãm ảnh nghệ thuật về phong trào thanh niên tình nguyện; liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên chào mừng 20 năm tình nguyện và chào mừng đại hội đảng các cấp. Cụ thể như: xây đập điều tiết nước Hà Gừa (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa), phục vụ tưới tiêu cho hơn 200ha lúa; thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”, công trình nước sạch tại các trường tiểu học; xây dựng đường bê tông nông thôn, sân bóng chuyền, khu vui chơi thanh thiếu nhi, xây dựng nhà tình bạn, nhà nhân ái… Đồng thời tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý xây dựng văn kiện đại hội đảng, triển khai các phong trào thi đua sôi nổi và tham gia tích cực vào việc chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

 

* Trước sự khó khăn trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên của một số địa phương, xin anh cho biết Tỉnh đoàn có giải pháp gì để tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành?

 

- Các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh năm nay ngoài việc tập trung thực hiện các công trình, phần việc giúp dân, các bạn còn chú trọng hỗ trợ các hoạt động đoàn kết, tập hợp thanh niên tại địa phương, hỗ trợ phát triển đoàn viên, hội viên ngay trong chiến dịch và tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với thanh niên địa phương. Ngoài ra, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng sẽ tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các địa phương để thu hút thanh niên ngày càng đến với tổ chức đoàn, hội.

 

Bên cạnh đó, trang Facebook Hội Sinh viên tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ cập nhật thường xuyên các hoạt động tình nguyện, qua đó tạo một mũi xung kích trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên mạng internet…

 

* Xin cảm ơn anh!

 

HIẾU TRUNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek