Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
Đợt tập huấn đầy ý nghĩa
Thứ Tư, 20/05/2015 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia tập huấn cán bộ đoàn, hội tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

Trong 2 ngày 16 và 17/5, tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên Phú Yên đã tổ chức tập huấn cán bộ đoàn, hội cho 160 cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và học sinh, sinh viên (HSSV) các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và huyện đoàn Phú Hòa, Sơn Hòa.

 

Mới 5 giờ sáng, sân cơ quan Tỉnh đoàn đã tràn ngập sắc áo xanh Thanh niên Việt Nam. 160 ĐVTN và HSSV của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh và Huyện đoàn Phú Hòa đã có mặt, sẵn sàng cho hành trình về nguồn, về Nhà thờ Bác Hồ để tham gia lớp tập huấn cán bộ đoàn, hội.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Phú Yên Bùi Thanh Toàn nói: “Đợt tập huấn lần này nhằm trang bị cho đội ngũ đoàn viên làm công tác đoàn tại các trường đại học, cao đẳng và các đơn vị cấp huyện kỹ năng cơ bản cần thiết để tổ chức, phục vụ tốt hoạt động đoàn tại đơn vị. Qua đó, tạo nguồn lực để tham gia tốt các hoạt động của đoàn cấp trên cũng như đẩy mạnh công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường”.

 

Đoàn Quý Phú, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, vui vẻ bày tỏ: “Đối với tôi, được tham gia tập huấn cán bộ đoàn đợt này rất ý nghĩa. Bởi lẽ, đợt tập huấn lần này được tổ chức tại Nhà thờ Bác Hồ vào đúng dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Người. Vì vậy, từ sáng sớm tôi đã có mặt tại Tỉnh đoàn để chuẩn bị cho cuộc hành trình về nguồn, về với Bác”. Tuyến đường ĐT643 nối từ quốc lộ 1 (xã An Mỹ, huyện Tuy An) đến Nhà thờ Bác Hồ đã được trải nhựa và đổ bê tông thẳng tắp. Vì vậy, chỉ sau 1 giờ khởi hành, xe chở đoàn tập huấn đã đến nơi.

 

Vừa đặt chân đến Nhà thờ Bác Hồ, các bạn trẻ bắt tay ngay vào thực hiện công trình thanh niên “Vườn cây ơn Bác”: chăm sóc cây cũ, trồng thêm cây mới trong khuôn viên khu di tích. Kết thúc hoạt động này, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí, đại diện đơn vị đăng cai cho hay: “Với mục tiêu tạo cảnh quan môi trường, địa điểm sinh hoạt truyền thống cho thế hệ trẻ; đồng thời giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng cho thế hệ trẻ, đoàn tập huấn đã trồng mới 60 cây bưởi và mít trong khuôn viên vườn cây tại nhà thờ Bác. Số cây giống này do các đơn vị mua với kinh phí khoảng 2,4 triệu đồng”.

 

Bước vào chương trình tập huấn, các ĐVTN, HSSV được các huấn luyện viên cấp 1 Trung ương gồm: Trần Thiện Tâm, Đinh Phú Khánh, Lê Hoàng Thanh Tùng… trang bị những kỹ năng về tổ chức các trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, trò chơi tập thể. Ngoài ra, các bạn còn được hướng dẫn kỹ năng thiết kế cổng trại, dựng lều trại; hướng dẫn phương thức tổ chức các hoạt động sinh hoạt dã ngoại, sinh hoạt tập thể; hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu; phòng tránh tai nạn đuối nước… Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh viên Trường đại học Phú Yên, nói: “Chương trình tập huấn cán bộ đoàn, hội năm nay không nặng về lý thuyết mà xoáy sâu vào phần thực hành. Tham gia tập huấn lần này, chúng tôi được các huấn luyện viên hướng dẫn, truyền đạt nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sinh hoạt đoàn, hội, tổ chức hoạt động ngoài trời. Đây cũng là cơ hội cho chúng tôi trải nghiệm nhiều kỹ năng làm việc nhóm, từ đó có cách phối hợp, làm việc với nhau hiệu quả hơn”. Còn Phạm Văn Thắng, sinh viên năm nhất Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Đây là lần tập huấn cán bộ đoàn, hội ý nghĩa nhất đối với tôi. Bởi tập huấn lần này chúng tôi không chỉ được trang bị kiến thức về các kỹ năng hoạt động, công tác đoàn, hội mà còn được tìm hiểu, xem những hình ảnh tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác và được nghe câu chuyện lịch sử về Nhà thờ Bác Hồ. Đó là vào ngày 3/9/1969, khi nghe tin Bác mất, cán bộ quân và dân Phú Yên vô cùng đau thương. Ngay sau đó, một ngôi nhà tranh được dựng lên để làm lễ truy điệu tiễn đưa Người về cõi vĩnh hằng. Mấy lần bị bom Mỹ đánh phá là mấy lần quân và dân Phú Yên khôi phục lại, vừa là nơi thờ Bác vừa làm trạm nghỉ chân của cán bộ trên đường đi công tác qua lại nơi này. Đến nay, Nhà thờ Bác Hồ được xây dựng kiên cố và trở thành điểm đến của nhiều cơ quan, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân và du khách gần xa, nhất là các thế hệ thanh niên Phú Yên vào dịp lễ, tết, ngày truyền thống”.

 

Điểm nhấn trong chương trình tập huấn này là lễ dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác và giao lưu văn nghệ với chủ đề “Nhớ ơn Bác Hồ” do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức. Tại lễ dâng hương, dâng hoa, trong giây phút trang nghiêm kính cẩn trước bàn thờ Bác, ai ai cũng thấy lòng mình trào dâng một niềm xúc động vô bờ. Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên Nguyễn Minh Cường bộc bạch: “Tôi đến Nhà thờ Bác Hồ rất nhiều lần, nhưng lần này tôi vẫn không nén nổi xúc động và tự hào. Tôi đã, đang và sẽ nỗ lực phấn đấu suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Người”.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek