Chủ Nhật, 06/10/2024 13:26 CH
Trưởng ban học tập năng nổ, giàu nhiệt huyết
Thứ Tư, 20/05/2015 07:54 SA

Lê Xuân Hà (giữa) ôn tập bài cùng các bạn - Ảnh: T.HIẾU

Gần một năm làm Trưởng ban học tập của Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Lê Xuân Hà (sinh viên năm nhất, lớp CDH37B, Khoa Công nghệ hóa) đã giúp hàng chục bạn sinh viên trau dồi kỹ năng thuyết trình trước đám đông và nâng cao kết quả học tập.

 

Năm 2014, Lê Xuân Hà thi đậu vào Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Tuy chỉ là sinh viên năm nhất nhưng với tính cách năng động, đầu năm 2015, Xuân Hà được Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa bầu làm Trưởng ban học tập của trường. Lê Xuân Hà cho biết: Từ khi được bầu làm Trưởng ban học tập của trường, mỗi tháng mình đứng ra tổ chức ít nhất 2 buổi thuyết trình để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Hàng tháng, mình lựa chọn chủ đề thuyết trình khác nhau rồi giao cho các bạn sinh viên về suy nghĩ và soạn nội dung trước. Sau khi chuẩn bị xong, từng bạn lên thuyết trình trước sự chứng kiến của nhiều sinh viên cùng Ban Chấp hành Đoàn trường và Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường. Khi thuyết trình xong, tất cả mọi người cùng ngồi lại nhận xét, góp ý rút kinh nghiệm cho bạn đó, nhờ vậy nhiều bạn đã dạn dĩ hơn, có kỹ năng hơn khi nói chuyện trước đám đông. “Sắp tới, Ban học tập sẽ triển khai mô hình thuyết trình đến các chi đoàn, chi hội lớp để các bạn cán bộ lớp, cán bộ hội tổ chức cho các bạn lớp mình nhằm trang bị kỹ năng sống cho tất cả sinh viên để làm hành trang trong cuộc sống sau khi tốt nghiệp ra trường. Đồng thời hướng đến chủ đề thuyết trình về “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” để các bạn hiểu hơn khi đạt các danh hiệu này từ cấp trường đến cấp Trung ương cần phải hội tụ những điều kiện như thế nào và lợi ích khi đạt được các giải thưởng ấy. Một khi các bạn hiểu được thì sẽ cố gắng phấn đấu trong học tập cũng như trong rèn luyện, từ đó tích cực học tập, tham gia các hoạt động đoàn, hội của trường”, Lê Xuân Hà cho biết thêm.

 

Bên cạnh tham gia công tác hội, Lê Xuân Hà còn là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường nên mọi hoạt động đoàn, hội, Xuân Hà đều có mặt. Ngoài ra, Hà còn là thành viên của đội văn nghệ nhà trường. Tại các buổi văn nghệ do trường tổ chức, Hà đều tham gia. Gần đây nhất, Hà tham gia biểu diễn văn nghệ tại Quảng trường 1 Tháng 4 nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Phú Yên.

 

Mặc dù dành nhiều thời gian cho các hoạt động đoàn, hội nhưng Lê Xuân Hà vẫn là sinh viên tốp đầu về học tập của lớp. Học kỳ mới đây, tổng cộng các môn học Hà được 7,7 điểm, đứng nhất lớp và được nhận học bổng của trường. Riêng môn Toán, Hà đạt 9,8 điểm. Với học lực cao nhất lớp, Xuân Hà được bầu làm nhóm trưởng một số môn học nhóm của lớp. Hà cho biết: “Để giúp các bạn nắm bài vững hơn, hàng tuần tôi tổ chức 4 buổi học nhóm. Tại các buổi học nhóm này, số bạn học khá trong lớp sẽ hướng dẫn giúp các bạn khác cách “mổ”, nhận diện đề, tìm ra phương pháp giải. Nhờ đó mà nhiều bạn đã tiến bộ hơn trong học tập”.

 

Phó bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Võ Xuân Hậu nhận xét: “Lê Xuân Hà là một sinh viên năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn, hội của trường. Ngoài ra, Hà còn là người đứng ra tổ chức học nhóm cho các bạn trong lớp và vận động tham gia văn hóa học đường. Đặc biệt, Xuân Hà đã hỗ trợ đắc lực cho các bạn sinh viên trong học tập, nhờ đó nhiều bạn đạt “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” của trường”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek